Giảm cân hôm nay

6 cách giảm mỡ bụng bằng MUỐI cực hiệu quả áp dụng tại nhà

Muối rang giúp làm tan mỡ bụng nhanh chóng, cách gi‌ảm mỡ bụng này rất đơn gi‌ản, bạn có thể áp dụng thường xuyên mỗi ngày.

Công dụng của muối đối với việc làm đẹp:

- Muối làm tan chảy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông để đưa các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da nhanh hơn;

- Muối khi được làm nóng sẽ hấp thụ và giữ nhiệt, lượng nhiệt này có tác dụng làm lỏng mô mỡ và đốt cháy, đồng thời ngăn ngừa tình trạng chảy xệ giúp vòng bụng thon gọn;

- Muối giúp làm mềm cơ bụng, ngăn ngừa tình trạng táo bón và các chứng bệnh về phụ khoa, hỗ trợ hệ tiêu hóa;

- Các nguyên tố vi lượng có trong muối như Mg, K, Si… giúp giải phóng các gốc tự do trong da, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa trở nên chậm hơn.

Những phương pháp làm giảm mỡ bụng bằng muối:

Gỉam mỡ bụng bằng muối và chanh

Uống nước chanh muối sau bữa ăn là một cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn hãy lấy một quả chanh và vắt lấy nước. Hòa nước chanh với 200ml nước ấm, 5g muối. Uống nước này khoảng 20 phút sau mỗi bữa ăn. Nước chanh muối sẽ giúp ngăn chặn quá trình chuyển hóa thức ăn thành chất béo và tích tụ trong cơ thể.

Lưu ý, bạn có thể gia giảm lượng chanh cho vừa khẩu vị, không nên uống quá chua hoặc uống lúc đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Giảm béo bụng bằng muối và gừng

Muối và gừng kết hợp với nhau tạo ra một phương pháp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả.

Hãy chuẩn bị 1kg gừng tươi rửa sạch, cạo bỏ vỏ và giã dập. Cho gừng vào chảo rang nóng trong khoảng 20 phút. Sau đó, cho 0,5kg muối vào rang chung với gừng.

Bọc muối gừng vào một chiếc khăn mỏng và chườm nhẹ nhàng vào vùng bụng cho đến khi nguội hẳn thì dừng. Thực hiện cách này 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng muối massage vùng bụng

Dùng muối hột để massage bụng sẽ giúp cơ thể loại bỏ, đào thải các độc tố và lượng calories dư thừa trong cơ thể. Đồng thời, động tác massage kết hợp muối hột sẽ thúc đẩy sự sinh trưởng của tế bào da mới và bổ sung khoáng chất giúp da mịn màng tươi trẻ. Đặc biệt, đây cũng là cách để bạn lấy lại vòng eo “con kiến” hiệu quả.

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan muối hột và nước thành hỗn hợp đặc trước khi tắm. Dàn trải lên vùng bụng và bắt đầu xoa bóp theo chuyển động tròn, từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên. Thực hiện động tác này trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sau khi tắm xong, bạn dùng một nắm muối mới cho vào lòng bàn tay và chà nhẹ nhàng vùng bụng đến khi nhiệt tỏa ra, vùng bụng nóng bừng. Nếu da bạn thuộc loại mỏng, nhạy cảm thì hãy dùng muối tinh thay cho muối hột để có cách giảm mỡ bằng muối an toàn nhất nhé!

Gỉam béo bụng bằng muối và ngải cứu

Cách giảm béo bụng bằng muối và ngải cứu không chỉ giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn tăng lưu thông tuần hoàn máu, rất tốt cho cơ thể. Đây là cách được nhiều người tin dùng và áp dụng.

Theo đó, để thực hiện cách này bạn lấy 1 nắm lá ngải cứu rửa sạch, phơi ráo nước rồi cho lên chảo rang cho tới khi lá chuyển sang màu thẫm thì tcho 0,5 kg muối hạt vào rang cùng.

Bạn rang trong khoảng 10 phút rồi cho hỗn hợp này vào một chiếc khăn dày và gói lại. Bạn dùng khăn này chườm nhẹ lên vùng bụng một cách nhẹ nhàng. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra sẽ giúp làm tan mỡ bụng nhanh chóng. Hãy kiên trì thực hiện 2 - 3 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt.

Giảm mỡ bụng bằng muối và giấm táo

Đầu tiên bạn hòa 20g muối vào 100ml giấm rồi đem đun nóng hỗn hợp này lên.

Đợi khi hỗn hợp nguội bớt, bạn dùng vải mỏng thấm hỗn hợp này rồi xoa đều lên vùng bụng. Bạn mát xa liên tục và nhẹ nhàng như vậy trong vòng 30 phút sẽ giúp hốn hợp này thấm sâu vào bụng, đánh tan mỡ thừa nhanh chóng.

Bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 3 lần/tuần.

Muối rang

Muối rang giúp làm tan mỡ bụng nhanh chóng, cách gi‌ảm mỡ bụng này rất đơn gi‌ản, bạn có thể áp dụng thường xuyên mỗi ngày. Áp dụng cách gi‌ảm mỡ bụng bằng muối rang này khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy ít nhiều chuyển biến.

Rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông và chườm lên bụng khi muối còn nóng. Khi chườm túi muối, các bạn hãy kết hợp với các động tác mas‌sage để việc chườm muối có hiệu quả hơn, đồng thời giúp c‌ơ th‌ể cân bằng hơn.

Lưu ý khi áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng muối:

Hầu hết những cách giảm mỡ bụng bằng muối đều rất hiệu quả và an toàn, nhưng bạn cần phải lưu ý những điều sau:

– Muối sử dụng cần phải sạch và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng để tránh các trường hợp dị ứng.

– Tránh chườm lên vết thương hở gây đau rát

– Cần phải cân đối lượng muối và sức nóng sao cho hợp với cơ địa nhất

– Nên thay muối thường xuyên sau 2-3 lần sử dụng để cho hiệu quả tốt nhất.

– Kết hợp chườm muối với chế độ ăn nhiều rau, tập thể dục để vừa giảm lượng mỡ thừa và đốt cháy mỡ bụng.

Linh Chi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-cach-giam-mo-bung-bang-muoi-cuc-hieu-qua-ap-dung-tai-nha-28261/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY