Giảm cân hôm nay

6 chiêu giảm bụng mỡ mùa đông siêu nhanh

Mùa đông là mùa dễ khiến bạn tăng cân, nhất là tăng mỡ bụng nhất. Nếu không muốn tăng cân, bạn nên bỏ túi 6 chiêu cực đơn giản sau:

1. Uống nước ấm ngay khi ngủ dậy

Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước ấm. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ thế, đây còn là thời điểm giảm cân rất hiệu quả cho bạn.

Bạn có thể sử dụng nước ấm cho tất cả giai đoạn trong công cuộc giảm cân. Nó không chỉ tạo cảm giác dễ chịu khi trời lạnh, mà còn giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều. Đồng thời, khi uống nước, hãy uống một cách từ từ, chậm rãi để lượng nước được hấp thu dễ dàng hơn.

2. Lập bảng dinh dưỡng hàng ngày

Bữa sáng ăn no 5-7 phần, bữa tối không ăn cơm hay tinh bột, chỉ ăn rau, hoa quả, thịt nạc là chính. Trong ngày, bạn nên chia ra các bữa ăn thành những bữa nhỏ. Ưu tiên những thực phẩm tốt cho giảm cân: gạo lứt, táo xanh, bưởi, bí xanh…

3. Ăn chậm và nhai kỹ

Việc nhai kỹ thức ăn giúp các mẹ hấp thụ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng và dạ dày cũng dễ tiêu hoá hơn. Khi bạn ăn chậm, cơ thể vừa có được nguồn dinh dưỡng cần thiết đồng thời lại có cảm giác no.

4. Không bao giờ bỏ đói cơ thể

Khi cơ thể bị bỏ đói, theo phản xạ tự nhiên, bạn sẽ ăn uống “ngấu nghiến” hơn, đồng thời khả năng hấp thụ dinh dưỡng có thể tăng 20-30% so với bình thường. Do vậy, bạn sẽ ăn nhiều hơn không kiểm soát được năng lượng nạp vào. Chị em nào ăn kiêng thường dễ tăng cân hơn trở lại gấp 5 lần so với bình thường.

5. Ăn nhiều cà chua

Mỗi người một ngày ăn hoặc uống 50-100g cà chua không chỉ đáp ứng nhu cầu bổ sung vitamin và khoáng chất mà còn giúp tiêu hóa của chất béo, tác dụng nhuận tràng, có thể ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt vào mùa đông, bạn có thể chọn uống ép nước cà chua nóng mỗi ngày sẽ giảm cân sau 1-2 tuần.

6. Thực hiện thời gian biểu uống nước

- 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.

- 1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.

- 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

- Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

- 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

- Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.

- 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.

Thu Minh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-chieu-giam-bung-mo-mua-dong-sieu-nhanh-16408/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY