Huyết áp , Tim mạch hôm nay

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim

Bệnh tim là căn bệnh rất đáng gờm nó có thể “làm bạn” với bất cứ ai. Do đó, hãy cảnh giác với nó khi có những biểu hiện dưới đây cần đi khám tim ngay.

Mệt mỏi vô cớ

Đây có thể là dấu hiệu của bệnh hẹp van tim, bệnh mạch vành hay suy tim.

Khi quá trình lưu thông máu qua tim gặp "sự cố" sẽ làm sức đề kháng của cơ thể yếu đi do sự lưuthông máu đến các tế bào bị giảm, không có đủ nuôi dưỡng tế bào.

Do đó, khiến bạn có cảm giác bị mệt mỏi, thường xuyên kể cả khi bạn không làm việc gì. Đặc biệt,triệu chứng mệt mỏi sẽ tăng lên khi bạn làm việc, vận động nhiều. Kèm theo đó là cảm giác buồn nôn,đau ngực.

Tuy nhiên, có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của sự lao động quá sức, chế độ dinh dưỡng không hợplý trong thời gian dài.

Trước hết bạn cần sắp xếp lại thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý cho đến chế độ ăn uống, dinhdưỡng. Nếu tất cả đều ổn nhưng tình trạng mệt mỏi và đau ngực vẫn diễn ra thì cần phải đi khám timngay.

Ngoài ra, khi có những triệu chứng như ho, buồn nôn, chóng mặt, mạch nhanh, phù nề, tăng cân độtngột, đổ mồ hôi nhiều cũng không loại trừ việc bạn đang kết thân với bệnh tim.

Nhịp tim không đều, loạn nhịp

Đây là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo mối nguy hiểm đến trai tim của bạn. Đôi khi bạn cảm thấy timđập quá nhanh hay bị bỏ nhịp là dấu hiệu của những cơn đau tim, đột quỵ do mắc bệnh về động mạchvành.

Ngáy, ngưng thở, khó thở khi ngủ

Những người ngáy, ngưng thở và khó thở khi ngủ thường có khả năng mắc bệnh tim cao hơn nhữngngười bình thường gấp 3 trong vòng 5 năm, đặc biệt là trường hợp ngưng thở khi ngủ.

Những người bị rối loạn khi ngủ do chứng ngáy, ngưng thở khi ngủ làm giảm lượng oxy vận chuyểnđến tim. Do đó, rất dễ gây ra các bệnh tim mạch.

Gặp vấn đề trong chuyện vợ chồng

Một số chuyên gia về tim mạch cho biết nhưng người mắc chứng suy giảm ham muốn T*nh d*c (cả namvà nữ) thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao. Đặc biệt là nam giới mắc chứng liệt dương, rối loạncương dương.

Ở phụ nữ khi không có cảm giác hưng phấn hay cảm giác khó chịu ở bộ phận Sinh d*c là do máukhông lưu thông tới chúng thì nên đi khám bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, cũng tùy vào từng trường hợp cụ thể để xem xét và chẩn đoán. Nhưng hương tốt nhất vẫnlà gặp bác sĩ để kiểm tra và có kết luận chính xác nhất.

Sưng đau, chảy máu lợi

Một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Nha khoa Mỹ (AAP) đã làm một nghiên cứu (năm 2010) nha khoa vàphát hiện ra có tới 50% trong tổng số các ca bệnh tim đều có dấu hiệu sớm báo hiệu bệnh tim khi lợibị sưng đau và chảy máu.

Nguyên nhân là do những vi khuẩn gây bệnh viêm lợi trú ngụ trong động mạch vành, tích tụ lâungày gây viêm nhiễm phát sinh bệnh.

Chân tay đau đột ngột

Chân tay đau đột ngột, đau dữ dội, nhợt nhạt, đau lạnh hơn bên còn lại là một dấu hiệu cho thấybạn có thể bị bệnh tắc động mạch máu cấp tính ở chân hoặc tay.

Trong trường hợp này cần đi bệnh viện để cấp cứu và mổ lấy cục huyết ứ ở lòng mạch, giải phóngđộng mạch và giúp máu lưu thông trở lại.

Theo Tuyết Anh - Trí thức trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/6-dau-hieu-canh-bao-benh-tim-n196432.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY