Kinh tế xã hội hôm nay

6 hố sụt lún khiến người dân Bắc Kạn hoang mang

Liên tiếp những ngày qua, hiện tượng sụt lún xảy ra tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), khiến người dân lo lắng.
Trưa 28/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán), ruộng ngô của anh Nông Văn Hưởng, thôn Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn xuất hiện một hố sụt lún lớn với đường kính khoảng 4m, sâu khoảng 3m. Hố sụt này chỉ cách nhà dân ở thôn Bản Tàn khoảng 100m.

Theo anh Hưởng, chỉ trong vòng hai ngày nay, diện tích đất của gia đình anh đã xảy ra hai vụ sụt lún, ngoài hố sụt lún ở bãi ngô, còn một hố khác ở ao nuôi cá. Hiện trường các vụ sụt lún cho thấy mặt đất có nhiều vết nứt dài.Từ ngày 13/1 đến nay, thôn Bản Tàn đã xảy ra 6 hố sụt lún, trong đó sụt lún hai ao gây thiệt hại toàn bộ cá nuôi, hai hố sụt lún ở bãi ngô, còn lại là ở bãi soi của người dân.

Thời gian gần đây, tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, hiện tượng sụt lún đã xảy ra ở xã Ngọc Phái và khu vực thôn Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng. Đây là lần đầu tiên hố sụt được phát hiện ở thôn Bản Tàn.

Người dân cho rằng việc một doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn liên tục hút nước khiến mạch nước ngầm bị tụt là nguyên ngân chính.

Theo ông Hoàng Hữu Thuận, Chủ tịch UBND thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp khai khoáng dừng bơm nước ngầm nhưng doanh nghiệp không thực hiện.

Lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn đã trực tiếp xuống hiện trường để xem xét tình hình, thăm hỏi người dân. Huyện mong muốn các cơ quan có chuyên môn nhanh chóng có kết luận nguyên nhân sụt lún để có biện pháp khắc phục.

Theo TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/6-ho-su-t-lu-n-khien-nguoi-dan-bac-ka-n-hoang-mang-3534351.html)

Chủ đề liên quan:

bắc kạn sụt lún tết nguyên đán

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY