Dáng đẹp hôm nay

6 loại rau giảm mỡ máu bằng phương pháp tự nhiên, giúp ngăn ngừa bệnh tim

Khi cơ thể nhận quá nhiều cholesterol sẽ có nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cơ tim. Chúng ta có thể giảm mỡ máu bằng cách ăn rau có nhiều chất xơ. Dưới đây là 6 loại rau để giảm mỡ máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim!

Đậu bắp

Chất xơ hòa tan trong đậu bắp giúp giảm hấp thu chất béo và cholesterol. Chất nhầy của đậu bắp sẽ liên kết với mật, giúp loại bỏ chất béo khỏi cơ thể, khiến cholesterol giảm.

Mầm rau hướng dương

Mầm rau hướng dương giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu, bởi rất giàu chất béo lành mạnh, cung cấp các axit béo thiết yếu cho cơ thể, chất xơ và phytosterol. Đó là một chất hóa học tương tự như cholesterol, giúp giảm chất béo trong máu và giúp giảm cholesterol xấu (LDL).

Bắp cải

Bắp cải chứa axit tartaric giúp ngăn chặn đường và tinh bột chuyển thành chất béo trong cơ thể. Do đó, ăn bắp cải sẽ giúp giảm cholesterol đồng thời cũng giúp giảm cân.

Cần tây

Cần tây có đặc tính giúp giảm lượng cholesterol trong mạch máu. Loại bỏ cholesterol xấu (LDL), do đó làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và chất xơ, giúp giảm sự hấp thụ chất béo và cholesterol khỏi cơ thể. Nó cũng giúp giảm mức chất béo trung tính và giảm mức cholesterol trong máu.

Ớt chuông

Giảm mức độ cholesterol xấu và chất béo trung tính trong máu. Bằng cách tăng cholesterol tốt, HDL (HDL) và loại bỏ cholesterol xấu LDL làm phá hủy gan.

Cải xoong

Cải xoong có thể giúp giảm mức chất béo trung tính trong máu. Giảm mức đường và có thể làm giảm mức cholesterol trong máu.

Do đó cải xoong là một loại rau tốt cho bệnh nhân tiểu đường. nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc và đau thắt ngực. ăn rau cải xoong cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt.

Theo Công lý & xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/6-loai-rau-giam-mo-mau-bang-phuong-phap-tu-nhien-giup-ngan-ngua-benh-tim-4060981-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít có các yếu tố nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.
  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Thiếu máu cơ tim là tình trạng bệnh lý động mạch vành thường gặp, đặc biệt ở những người có tuổi và cao tuổi. Biểu hiện trên lâm sàng bằng cơn đau thắt ngực, nặng hơn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim. Y học cổ truyền đề cập đến bệnh lý thiếu máu cơ tim trong các chứng bệnh như: tâm giảo thống, trấn tâm thống và hung tý với các biện pháp trị liệu khác nhau, trong đó có việc sử dụng các phương trà dược. Có thể dẫn ra một số ví dụ điển hình như sau:
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY