Giảm cân hôm nay

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10 giờ sáng để duy trì vóc dáng

Tuy có nhiều loại thực phẩm cho bữa sáng nhưng không phải loại nào cũng tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Nếu muốn giữ dáng thon mà vẫn có một bữa sáng ngon miệng, tốt nhất bạn nên tránh 6 loại thực phẩm sau.

Theo khoa học, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài để bạn có thể làm việc hiệu quả nhất. Ngoài ra, một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và đẹp mắt còn giúp bạn cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa chứng trầm cảm.

Thế nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng nên ăn vào bữa sáng. Để có một bữa sáng vừa đủ chất dinh dưỡng vừa ngon miệng, không ảnh hưởng đến vóc dáng, bạn nên tránh ăn những 6 loại thực phẩm dưới đây:

1. Bánh mì nướng bơ

Nhiều người cho rằng bữa sáng phải loại bỏ hoàn toàn chất béo tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng. Điều quan trọng là bạn cần tìm đúng loại chất béo nên ăn vào buổi sáng.

Bơ có chứa chất béo bão hòa có thể gây hại cho tim và làm bạn tăng cân, nhưng bạn có thể thay thế bơ bằng bơ đậu phộng. Một nghiên cứu cho thấy, đậu phộng và bơ đậu phộng nguyên chất có thể giúp bạn tăng cảm giác no vì nó làm tăng sản xuất peptide YY, một loại hormone điều chỉnh cơn đói, làm cho nó trở thành một bữa sáng tuyệt vời.

2. Ngũ cốc

Nghe thì có vẻ vô lý nhưng ngũ cốc có chứa một lượng đường lớn, khiến lớp mỡ bụng của bạn tăng lên theo thời gian. Việc tiêu thụ ít đường hơn vào bữa sáng giúp bạn có thể duy trì vóc dáng thon gọn bất ngờ.

Bạn có thể thay ngũ cốc bằng các loại yến mạch vì trong chúng có chứa một lượng chất xơ lành mạnh và hầu như không có đường. Giảm lượng đường vào buổi sáng có thể giúp bạn tránh cảm giác mệt mỏi giữa chừng trong ngày.

3. Bánh crepe, bánh quy, bánh mì

Tuy rất tiện lợi, dễ dàng mang theo nhưng ăn những loại thực phẩm này vào buổi sáng có thể gây hại cho cơ thể, vì chúng chứa rất nhiều carbonhydrate tinh chế khiến bạn có cảm thấy đói lúc giữa ngày. Ngoài ra, những loại thực phẩm này còn chứa ít hoặc không có chất xơ, rất nhiều chất béo chuyển hóa rất có hại cho sức khỏe.

Thay vì mua bánh mì ở cửa hàng tiện lợi, bạn có thể tự làm bánh ở nhà với bột mì nguyên hạt. Hoặc bạn có thể thay thế chúng bằng các loại bánh mì nướng nguyên hạt, vừa tốt cho vóc dáng lẫn sức khỏe.

4. Sữa chua ít béo

Đừng lầm tưởng sữa chua ít béo là hoàn toàn tốt cho việc giảm cân nhé. Theo các nghiên cứu gần đây, ăn sữa chua đầy đủ chất béo giúp bạn giảm cân tốt hơn vì chúng không chứa nhiều đường và còn giúp cơ thể cảm thấy bớt đói trong ngày. Còn sữa chua ít béo thường chứa nhiều đường, được thêm hương vị và ít protein. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn ăn sữa chua đầy đủ chất béo nhưng không đường.

5. Nước ép trái cây

Các loại nước ép hoàn toàn không chứa chất xơ và chứa rất nhiều đường, tương tự như các loại nước ngọt, khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn tồi tệ nhất cho bữa sáng. Ngoài ra, không nhai khiến cơ thể cảm thấy ít no hơn, vì vậy ăn trái cây vào buổi sáng sẽ tốt hơn nhiều so với việc uống nước ép trái cây. Ngoài ra, ăn trái cây vào buổi sáng còn giúp kích hoạt hệ thống tiêu hóa và chuẩn bị cho lượng calo cao hơn cho các bữa ăn tiếp theo.

6. FODMAP

Một số loại thực phẩm FODMAP là táo, tỏi, lê, đậu, đào,... đều chứa các loại carbohydrate nhạy cảm. Chúng khó tiêu hóa hơn những loại khác, dẫn đến sự lên men trong dạ dày và ruột, dẫn đến đầy hơi. Tốt nhất bạn nên ăn một lượng nhỏ những thực phẩm này kết hợp với một lượng chất béo và protein lành mạnh để giúp bạn tiêu hóa chúng.

Tuệ Nhi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-loai-thuc-pham-nen-tranh-an-truoc-10-gio-sang-de-duy-tri-voc-dang-28873/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY