Giảm cân hôm nay

6 lý do ăn muối trước khi tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả

Một chế độ tập thể dục cân bằng và một chế độ ăn uống dinh dưỡng là những thành phần thiết yếu của hành trình giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Lý do rất đơn giản: tập thể dục thường xuyên để đốt cháy mỡ thừa và tiêu thụ các bữa ăn thúc đẩy quá trình này.

Tuy nhiên, những gì một người tiêu thụ trước và sau khi tập luyện cũng rất quan trọng.

Một số bữa ăn có thể cải thiện chất lượng của buổi tập nếu được ăn trước đó một thời gian ngắn. Mọi người đều nói rằng ăn thực phẩm giàu protein, như chuối, hạnh nhân và các món tương tự khác, trước khi tập thể dục hoặc chạy bộ, là có lợi.

Nhưng nhiều người không biết rằng ăn muối cũng rất hữu ích trước khi tập luyện giúp giảm cân. Ngay cả một chút muối nhỏ cũng có khả năng cung cấp cho buổi tập của bạn nhiều năng lượng hơn.

Một chút muối nhỏ cũng có khả năng cung cấp cho buổi tập của bạn nhiều năng lượng hơn.

Dưới đây là những lý do được đề cập có thể thuyết phục bạn ăn muối trước khi tập thể dục vì chúng cho phép bạn tập luyện lâu hơn để giảm cân.

1. Giúp cải thiện hydrat hóa

Bạn sẽ không bị mất nước sau một buổi tập thể dục mạnh mẽ vì muối giúp giữ nước. Bằng cách tiêu thụ muối, bạn có thể thay thế những gì đã mất qua mồ hôi, nước tiểu và các chất lỏng sinh lý khác. Nó duy trì sự cân bằng phù hợp của các chất lỏng thiết yếu trong cơ thể.

2. Làm giảm nhịp tim

Bạn sẽ có lợi rất nhiều nếu thêm muối vào nước khi tập thể dục vì nó được biết là làm tăng lưu lượng máu khắp cơ thể giúp giảm nhịp tim.

3. Tăng sức bền

Vì có muối trong cơ thể, như đã nói ở trên, cơ thể sẽ vận động ít hơn, có mức độ sức bền thể chất cao hơn để tập luyện cường độ cao. Rất nhiều vận động viên tiêu thụ natri trước khi biểu diễn để tăng sức bền cho cơ thể vì khi tập luyện, một lượng lớn natri bị mất qua mồ hôi khiến cơ thể kiệt sức và ít năng lượng.

4. Thay thế chất điện giải bị mất

Tiêu thụ muối làm tăng khả năng giữ nước, giúp cơ thể bổ sung các chất điện giải đã bị mất. Muối không chỉ đơn giản là bổ sung natri mà còn chứa các chất điện giải magiê, canxi và kali.

Muối không chỉ đơn giản là bổ sung natri mà còn chứa các chất điện giải magiê, canxi và kali.

5. Ngăn ngừa chuột rút cơ

Chuột rút cơ và đau khớp trong và sau khi tập luyện sẽ ít xảy ra hơn do lưu lượng máu tăng lên. Một lý do sinh học cho điều này là do mất nước và thiếu muối sau đó khiến các khoảng trống gian bào của cơ co lại, làm tăng áp lực lên các đầu dây thần kinh, dẫn đến đau.

6. Giảm nguy cơ hạ natri máu

Khi mức natri trong máu quá thấp, một tình trạng được gọi là hạ natri máu có thể phát triển. Cơ thể bị mất natri trong khi tập thể dục, và càng mất nhiều natri, thì càng cần nhiều natri thay thế để giảm nguy cơ hạ natri máu.

Người lớn tập thể dục thường xuyên có xu hướng bị hạ natri máu, nếu không được kiểm soát sẽ trở nên cực kỳ nghiêm trọng. Nhức đầu, mệt mỏi, buồn nôn và lú lẫn là một trong những dấu hiệu cảnh báo. Tin tốt là nó có thể được giải quyết nhanh chóng bằng cách ngậm muối trước khi tập thể dục.

Chỉ với một chút muối, buổi tập luyện mạnh mẽ của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn, không chỉ là giảm cân.

Xem thêm: Cơ bị co giật có thể là dấu hiệu cảnh báo của 3 loại ung thư chính

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-ly-do-an-muoi-truoc-khi-tap-the-duc-giup-giam-can-hieu-qua-35547/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY