Giảm cân hôm nay

6 lý do bạn nên thêm ngô vào thực đơn giảm cân của mình

Ngô là thực phẩm vô cùng quen thuộc hàng ngày của người Việt Nam với lượng tinh bột và dinh dưỡng dồi dào. Đây không chỉ là loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe với tác dụng như làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da mà còn rất tốt cho quá trình giảm cân.

Hiện nay có rất nhiều tranh cãi xung quanh các chất phụ gia thực phẩm như Xi-rô ngô fructose cao, nó có chỉ số đường huyết cao và hàm lượng calo cao, do đó, mọi người thường cho rằng ngô nói chung có nhiều calo và có hại cho sức khỏe. Nhưng sự thật thì không phải vậy, ngô nguyên chất, chưa qua chế biến ở dạng tự nhiên là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn nếu mục tiêu của bạn là giảm cân. Ngay cả ngô ngọt cũng có lợi cho việc giảm cân khi tiêu thụ điều độ! Nhưng nếu bạn đang bị tiểu đường hoặc mắc một bệnh lý nào đó, hãy đến bác sĩ kiểm tra trước khi ăn ngô dưới mọi hình thức.

Dưới đây là những lợi ích của ngô trong việc giảm cân:

Ngô tốt cho sức khỏe của bạn!

1. Ngô chứa nhiều protein

Ngoài việc ngô có ít calo hơn trên 100 gam so với cả lúa mì và gạo trắng, ngô cũng có hàm lượng protein cao hơn. Protein từ lâu đã được biết đến là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống giảm cân của bạn.

Protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể giảm cân dễ dàng hơn và giúp phát triển cơ bắp, trái ngược với sự phát triển tế bào mỡ, khi được tiêu thụ với số lượng phù hợp, tương ứng với trọng lượng cơ thể của một cá nhân.

2. Ngô ít calo

Có một giả định phổ biến rằng ngô có hàm lượng calo cao, nhưng một bắp ngô có lượng calo tương đương với một quả táo cỡ trung bình. Chỉ khi chúng ta bắt đầu chế biến ngô với bơ hoặc chiên ngập dầu, thì nó mới bắt đầu đọng lại trên vòng eo của chúng ta.

3. Ngô có nhiều chất xơ hòa tan

Ngô rất giàu chất xơ. Có rất nhiều nghiên cứu liên kết chế độ ăn nhiều chất xơ với việc ngăn ngừa sự tích tụ mỡ xung quanh bụng và giảm mỡ bụng. Chất xơ cũng giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn quá nhiều, điều này cũng giúp bạn đồng hành trên hành trình giảm cân.

4. Ngô chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Thực phẩm để giảm cân cần có khả năng cung cấp cho bạn tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết để bạn không phải hy sinh sức khỏe của mình trong hành trình đạt được một thân hình mảnh mai. Ngô làm được điều đó! Nó chứa nhiều khoáng chất như magiê và kali và nhiều vitamin như vitamin C, vitamin B1 và ​​Vitamin B9.

5. Dễ ăn

Thực tế, một loại thực phẩm mà chúng ta cần tiêu thụ thường xuyên để giảm cân cần phải là:

* Dễ kiếm

* Giá cả hợp lý

* Dễ chuẩn bị

Và ngô có được tất cả những thứ này!

Điều này làm cho ngô trở thành một lựa chọn bền vững cho những người muốn tiêu thụ nó thường xuyên.

Ngô là một loại thực phẩm đa năng, dễ dàng chế biến.

6. Ngô rất đa năng

Ngô có thể được nấu chín và ăn theo nhiều cách khác nhau. Từ luộc, nướng, làm salad, nấu cháo, việc ăn ngô để giảm cân hàng ngày sẽ không nhàm chán hay đơn điệu!

Với việc có thể chế biến đa năng, giảm cân có thể là một hành trình đơn giản hơn!

Ngô đáng được công nhận là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe. Bắt đầu kết hợp ngô vào chế độ ăn uống của bạn, không kết hợp với lượng dầu, đường và chất béo dồi dào, hãy bắt đầu tập thể dục vừa phải và xem điều kỳ diệu xảy ra, cân nặng của bạn có thể biến mất nhanh chóng đó!

Xem thêm: “Tuyệt chiêu” giảm cân an toàn và hiệu quả không ngờ từ bắp ngô

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-ly-do-ban-nen-them-ngo-vao-thuc-don-giam-can-cua-minh-35808/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY