Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6 mẫu gộp bệnh nhân viện Ung bướu TP HCM dương tính nCoV

Sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm nCoV, Bệnh viện Ung bướu TP HCM cơ sở một tầm soát khoảng 500 bệnh nhân ung thư và người nhà, ghi nhận 6 mẫu gộp dương tính vào ngày 29/6.

Trao đổi VnExpress tối cùng ngày, bác sĩ Diệp Bảo Tuấn, Phó giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh viện đã lấy mẫu đơn 27 người trong 6 mẫu gộp này (có một mẫu gộp 2), gửi sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM làm xét nghiệm RT-PCR. Dự kiến, sáng mai sẽ có kết quả.

Những người này trước khi lấy mẫu không có bất kỳ triệu chứng Covid-19, không sốt, không ho, không đau họng, không mất khứu giác. Khoảng 500 bệnh nhân nội trú, thân nhân được lấy mẫu theo hình thức gộp 5, tất cả có 100 mẫu.

Theo bác sĩ Tuấn, chiều 29/6, bệnh viện đã tạm thời phong tỏa toàn bộ khu B, tầng hai khu E, tầng ba khu C, cơ sở một tại quận Bình Thạnh, để chống dịch. Bệnh viện đang phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) để đưa ra các phương án xử lý phù hợp.

"Đợi kết quả xét nghiệm mẫu đơn, xác định ca mắc Covid-19, bệnh viện sẽ tiến hành truy tìm F1, F2 và tính toán các phương án", bác sĩ Tuấn nói.

Theo bác sĩ Tuấn, trước đó tất cả bệnh nhân và người nhà này đều đã được test nhanh kết quả âm tính.

Ngoài ra, bệnh viện cũng vừa phát hiện một bệnh nhân nội trú mắc Covid-19. Người này vào nhập viện điều trị, test nhanh âm tính, không triệu chứng Covid-19, không yếu tố dịch tễ. Do bệnh nhân có vấn đề về nội thần kinh, bác sĩ hội chẩn chuyển sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để làm thủ tục chuyển viện, ghi nhận dương tính ngày 28/6. Sau đó, bệnh viện lấy mẫu tầm soát bệnh nhân nội trú, thân nhân nêu trên.

Tuần trước, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại thành phố Thủ Đức cũng phát hiện một bệnh nhân mắc Covid-19, chuyển qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch điều trị. Nơi này đã xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên ở cả hai cơ sở, tất cả đều âm tính.

Từ ngày 28/6, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại TP Thủ Đức tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân tới khám và điều trị hóa trị trong ngày để phòng chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

"Do đặc thù bệnh nhân tại bệnh viện là ung thư, nhóm có hệ miễn dịch yếu trước sự tấn công của nCoV, bệnh viện luôn cảnh giác, tăng cường phòng dịch để tránh lây nhiễm", bác sĩ Tuấn nói.

Hơn một tháng nay, tất cả bệnh nhân ở bệnh viện ung bướu tp hcm đều được test nhanh trước khi nhập viện nội trú. "đợt này bệnh nhân nội trú giảm mạnh, còn khoảng 250 bệnh nhân, trước đây bệnh viện điều trị hơn 1.000 ca mỗi ngày", bác sĩ tuấn nói.

Bệnh viện Ung bướu TP HCM là bệnh viện chuyên điều trị ung thư tuyến cuối ở miền Nam.Từ tháng trước, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại thành phố Thủ Đức hoạt động, giảm áp lực cho bệnh viện cơ sở 1. Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 vừa được xây dựng, là bệnh viện ung thư hiện đại nhất miền nam.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/6-mau-gop-benh-nhan-vien-ung-buou-tp-hcm-duong-tinh-ncov-4301866.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY