Giảm cân hôm nay

6 sai lầm thường gặp khi giảm cân

Theo trang Topsante, càng tránh xa chúng, bạn càng đến gần với thân hình thon thả, săn chắc mà bạn hằng mơ ước.

1. Ăn quá ít

Bạn vẫn thường nghe về chế độ ăn ít năng lượng, có nghĩa là nạp ít năng lượng hơn nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày (khoảng 1.800 calo đối với phụ nữ) để buộc cơ thể phải đốt cháy mỡ dẫn đến giảm mỡ thừa. Nhưng không biết rằng làm như vậy thì cơ bắp sẽ bị teo dần. Mà cơ bắp lại là nơi tiêu thụ năng lượng và đốt cháy nhiều calo. Nếu cơ bắp của bạn bị teo nhỏ đi thì sau đợt ăn kiêng một thời gian bạn sẽ có nguy cơ bị tăng cân trở lại.

2. Kiêng sữa và các chế phẩm từ sữa

Trái ngược với ý nghĩ chỉ trẻ em mới cần sữa và các sản phẩm từ sữa chỉ khiến bạn tăng cân. Thực tế, chúng ta cần phải sử dụng sữa trong suốt cuộc đời mình để giữ cho xương chắc khỏe.

Ngoài ra, sản phẩm từ sữa giúp cơ thể tiêu hóa các thức ăn khác và đốt cháy chất béo. Vì vậy, bạn nên ăn sữa chua hay phô mai sau bữa ăn chính, ít nhất một lần mỗi ngày.

3. Thường xuyên uống nước ấm

Nếu bạn đang có ý định giảm cân, thay vì uống nước ấm bạn nên uống ước mát hoặc nước lạnh (tùy sở thích). Bởi khi bạn uống nước lạnh, cơ thể bạn sẽ phải tiêu hao năng lượng để làm ấm nước.

Các nhà khoa học Đức đã chứng minh rằng uống 6 ly nước lọc mỗi ngày có thể tiêu hao khoảng 50 calo. Nếu chỉ cần uống nước để giảm cân thì kết quả này không phải là tồi.

4. Chế độ ăn thiếu sắt

Sắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển lượng oxy cần thiết cho cơ bắp để đốt cháy năng lượng. Thiếu sắt dẫn đến giảm sự trao đổi chất của cơ thể.

Hiện tượng thiếu sắt khá phổ biến ở phụ nữ, nguyên nhân chủ yếu là do bạn bị mất máu trong thời kỳ kinh nguyệt. Vì vậy hãy bổ sung chất sắt trong bữa ăn hàng ngày thông qua các loại thực phẩm như hải sản, các loại đậu và thực phẩm bổ sung.

5. Xem nhẹ vitamin D

Vitamin D là một trong những vitamin quan trọng giúp duy trì hoạt động của các mô cơ và cho phép nó tái sinh. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng thì thường bị thiếu vitamin D.

Vì vậy, bạn hãy tăng cường bổ sung vitamin D bằng các thực phẩm như cá ngừ, cá hồi hoặc tôm. Nếu bạn không thích hải sản thì hãy thay thế bằng đậu phụ, sữa, ngũ cốc và trứng.

6. Uống rượu vào buổi tối

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn phải tuân thủ một số quy tắc: không ăn bánh ngọt, sôcôla và đặc biệt là không uống rượu vào buổi tối. Lý do là khi bạn uống rượu, cơ thể bạn đốt cháy năng lượng ít hơn.

Ví dụ, khi chúng ta uống 2 ly rượu mạnh sẽ làm giảm khả năng đốt cháy năng lượng còn 73%. Điều này là do cơ thể sử dụng rượu làm nguồn năng lượng nên sẽ gây ra việc tích trữ mỡ trong cơ thể.

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-sai-lam-thuong-gap-khi-giam-can-15061/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY