Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

6 Tác hại khủng khiếp nhưng đến từ từ của việc giảm cân thần tốc không phải ai cũng nhận ra

Hiện trạng thừa cân, béo phì tại nước ta ngày một tăng nhanh. Nhiều người thay vì giảm cân bằng cách tập luyện, thay đổi chế độ ăn uống, sử dụng các phương pháp giảm cân khoa học, họ đã lựa chọn các sản phẩm giảm thần tốc với mong muốn nhanh chóng lấy lại dáng vóc. Tuy nhiên giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến nhiều hệ lụy, gây suy giảm các chức năng trong cơ thể, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Giảm cân nhanh dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe (ảnh minh hoạ)

Rhiannon Lambert - chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Anh đã nói: "Giảm cân quá nhanh có thể mang lại niềm vui cho nhiều người nhưng điều này thực sự không tốt. Nó có thể dẫn đến hệ lụy là cơ thể bạn bị yếu đi, suy sụp cả về tinh thần và thể chất. Thậm chí, về lâu dài bạn có thể tăng cân trở lại."

Vì vậy, nếu bạn bắt ép bản thân mình giảm cân thật nhanh bằng mọi cách. bỏ qua những khuyến cáo của bác sĩ thì bạn sẽ sớm phải đối mặt với những tác hại sau:

Nguy hại nghiêm trọng đến đường ruột

Các Thu*c nhanh đều tác dụng trực tiếp vào ruột, chúng sẽ hút nước, gây đầy bụng nên người dùng sẽ không thấy đói. tuy nhiên thay vào đó người dùng sẽ thấy khó chịu, đau bụng, cơ thể bị mất nước, tiêu chảy và hoa mắt chóng mặt. thời gian đầu người dùng thường nghĩ đó là tác dụng phụ của mà không biết rằng đây là mầm mống của nhiều nguy hại khác.

Giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến Tu vong (ảnh minh hoạ)

Nguy cơ Tu vong do ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh và não bộ

Không chỉ có vậy, các loại Thu*c còn tác động đến hệ thần kinh, làm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường tiêu thụ calo. cho nên khi sử dụng lâu dài sẽ làm rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, thậm chí còn bị co giật và chảy máu không kiểm soát. với các bạn gái, khi dùng Thu*c giảm cân cấp tốc sẽ khiến hàm lượng mỡ ít đi, chu kỳ kinh nguyệt bị chậm hoặc tắc kinh.

Giảm cân quá nhanh, hay nhịn ăn kéo dài khiến cơ thể sẽ bị suy kiệt vì thiếu chất dinh dưỡng. Não bộ sẽ bị teo lại và có biểu hiện chất lâm sàng, người dùng sẽ hôn mê sâu và dẫn đến ch*t não và Tu vong.

Rối loạn chức năng tiêu hóa

Không chỉ dừng lại ở não, Thu*c còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. chúng khiến các bộ phận thuộc hệ tiêu hóa: dạ dày, ruột, gan sẽ ít hoặc không hoạt động, lâu dần chúng sẽ bị lão hóa. lâu ngày những chức năng sẽ đình trệ, tê liệt và không làm việc được. thậm chí Thu*c không có nguồn gốc rõ ràng còn khiến người dùng bị ngộ độc cấp tính vì những thành phần có trong Thu*c giảm cân.

Ảnh hưởng đến các cơ:

Với nhiều chế độ nhanh bằng các ăn kiêng sẽ khiến cơ thể bị mất nước và cơ. quá nhanh khiến cơ thể không kịp “thu hẹp” lại cũng là nguyên nhân khiến bị mất cơ, cơ bị nhão và chảy xệ.

Giảm cân thiếu khoa học khiến da bị nhão (ảnh minh hoạ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/6-tac-hai-khung-khiep-nhung-den-tu-tu-cua-viec-giam-can-than-toc-khong-phai-ai-cung-nhan-ra-n159473.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY