Giảm cân hôm nay

6 thói quen khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon tới sáng lại GIẢM CÂN hiệu quả

Các chuyên gia khẳng định rằng chất lượng giấc ngủ có thể góp phần giảm cân, giống như các bài tập thể chất, một cơ thể có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo nếu bạn làm đúng cách.

Theo BrightSide, nếu bạn muốn có một giấc ngủ khỏe ngủ đúng, điều quan trọng là phải tuân thủ một số thói quen để tăng cường trao đổi chất trong giấc ngủ. Dưới đây là 6 thói quen giúp bạn giảm cân trong giấc ngủ:

1. Uống nước ép nho tươi trước khi đi ngủ

Nước nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sử dụng chất béo màu be để giữ ấm. Do đó, uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ buộc phải loại bỏ dầu mỡ dư thừa thay vì lưu trữ nó. Nên dung nước ép từ nho tươi để tránh nạp thêm lượng đường tinh chế từ các loại nước ép đóng chai mà hiệu quả lại không đảm bảo.

2. Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Các nghiên cứu cho biết, một thói quen đi ngủ và thức dậy không đúng giờ sẽ ảnh hưởng đến cân nặng, thậm chí là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Thông thường, nó có nội tiết tố melatonin sẽ cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ màu be giúp đốt cháy calo.

Nếu bạn có một chế độ ngủ nghỉ không nhất quán, việc sản xuất melatonin sẽ bị ảnh hưởng và làm mất chất lượng giấc ngủ. Kết quả là bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao, thậm chí là đồ ngọt để tăng cường năng lượng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày.

3. Tránh sử dụng các thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi ngủ

Một thói quen ngủ nghỉ không ổn định không phải là điều duy nhất làm ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin. Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng một lý do khác khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ. Theo các nhà nghiên cứu, ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh của chúng ta làm trì hoãn việc sản xuất melatonin. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và thức dậy sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi.

Cố gắng tránh dùng điện thoại, máy tính 2 giờ trước khi bạn đi ngủ và cài đặt màn hình các thiết bị ở chế độ ban đêm. Thay thế một máy tính bảng bằng một cuốn sách, và bạn sẽ nhanh buồn ngủ và ngủ ngon hơn mỗi đêm.

4. Ăn vặt với những thực phẩm giàu protein

Không có gì sai khi bạn ăn vặt trước khi bạn đi ngủ và chọn đúng đồ ăn. Hãy tìm những thực phẩm giàu protein, như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, gà tây nạc hoặc bơ đậu phộng. Những thực phẩm này sẽ tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giúp cơ bắp của bạn phát triển.

5. Tập thể dục

Tập thể dục là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Cả bài tập cardio và aerobic đều đã được chứng minh là có hiệu quả với giấc ngủ và tập thể dục đều đặn là phương pháp giúp bạn đốt cháy chất béo.

Tập yoga (dành cho nữ) hoặc nâng tạ (dành chon nam) là biện pháp tốt nhất giúp giảm cân. Những bài tập này sẽ không khiến bạn bị quá sức nhưng lại kích thích đốt cháy calo, hiệu quả ngay cả sau khi đã đi ngủ.

6. Uống trà thảo dược

Trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo những cách khác nhau và thậm chí còn có nhiều công dụng hơn thế. Trà quế chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Và trà hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn.

Hãy bắt đầu tạo ngay cho mình những thói quen sau nếu bạn có ý định giảm cân. 6 thói quen lành mạnh kết hợp với một chế độ ăn kiêng khoa học sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và cảm thấy khỏe mạnh không hề mệt mỏi!

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-thoi-quen-khi-di-ngu-giup-ban-ngu-ngon-toi-sang-lai-giam-can-hieu-qua-27569/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY