Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 thực phẩm được ví là “bàn chải tự nhiên” làm sạch ruột, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan thận hiệu quả

Những thực phẩm dưới đây giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc gan thận, tốt cho sức khỏe của bạn.

Quả bơ giúp giải độc gan

Trong thành phần của quả bơ có chứa một chất dinh dưỡng gọi là glutathione, có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau. đặc biệt, nếu bạn ăn bơ còn giúp cho gan giải độc các chất hóa học tổng hợp. thêm vào đó, bơ có chứa nguồn dinh dưỡng trong bơ còn giúp làm giảm cholesterol và làm giãn các mạch máu, ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch tốt cho tim mạch của bạn.

Bắp cải thải độc cho da

Khi bạn thường xuyên ăn rau bắp cải rất giàu thành phần probiotic và chất xơ, giúp giảm đầy hơi, làm sạch da giảm mụn trứng cá… thêm vào đó, nếu bạn ăn bắp cải chua sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn, từ đó gia tăng năng lượng một cách tự nhiên không lo béo phì thừa cân.


Bơ tốt cho sức khỏe.

Quả mơ khô giải độc cho đường ruột

Quả mơ khô được biết đến như là một loại thực phẩm giúp nhuận tràng rất tốt cho phòng ngừa bệnh táo bốn. bắp cải còn được ví von như một loại “bàn chải tự nhiên” cho đường ruột vì giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn tốt, cung cấp chất chống oxy hóa, cải thiện chức năng đường ruột của bạn rất tốt.

Tảo biển loại bỏ mùi cơ thể

Tảo biển chính là một thực phẩm tốt giúp thanh lộc cơ thể, khử mùi hôi hiệu cơ thể hiệu quả. ngoài ra, tảo biển còn rất giàu chất diệp lục giúp thanh lọc các kim loại nặng ra khỏi mạch máu. thêm vào đó, chất diệp lục trong tảo biển còn được ví như là “chất khử mùi bên trong” cơ thể của bạn cực kỳ hữu hiệu.


Dưa chuột thanh lọc cơ thể.

Bưởi thanh lọc gan thận

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, và có chứa thành phần nootkatone, là hợp chất hóa học có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân cho chị em phụ nữ. Thêm vào đó, quả bưởi cũng giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu rất tốt.

Dưa chuột làm mát gan

Trong thành phần của dưa chuột chứa nhiều vitamin A, E, k… giúp cho ngăn ngừa chứng khô miệng và cũng rửa sạch cặn thức ăn thừa không mong muốn sau bữa ăn. Thêm vào đó, nếu bạn ngậm một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng sẽ giúp hạn chế được mùi hôi miệng một cách tự nhiên.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/6-thuc-pham-duoc-vi-la-ban-chai-tu-nhien-lam-sach-ruot-giup-thanh-loc-co-the-giai-doc-gan-than-hieu-qua-d302625.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-thuc-pham-duoc-vi-la-ban-chai-tu-nhien-lam-sach-ruot-giup-thanh-loc-co-the-giai-doc-gan-than-hieu-qua/20210125023228686)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY