Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

6 Thuốc xịt viêm mũi dị ứng an toàn – cập nhật giá tiền thường xuyên

Thị trường có khá nhiều sản phẩm xịt mũi chữa viêm mũi dị ứng như: Aladka, Otrivin, Hadocort D,... có kèm giá tham khảo. Người bệnh nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

hắt xì liên tục, sổ mũi, viêm họng, đau đầu là những biểu hiện thường gặp khi mắc phải viêm mũi dị ứng, ảnh hưởng không hề nhỏ đến công việc và sinh hoạt hằng ngày. bạn đang lo lắng không biết khắc phục tình trạng này như thế nào, Thuốc nào điều trị vừa an toàn vừa hiệu quả. bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc 6 loại Thuốc xịt viêm mũi dị ứng an toàn có kèm giá tham khảo.

Thuốc Aladka

Thuốc được bào chế dưới dạng phun sương với các hạt nước nhỏ li ti, chứa các thành phần chính như 0,5 % Neomycin sulfat, 0,1% Dexamethason natriphotphat, 0,05% Xylometazolin.

Thuốc được chỉ định để điều trị sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi sung huyết, viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng, chống dị ứng, kháng khuẩn vùng mũi họng. thận trọng khi sử dụng Thuốc cho các đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong Thuốc, phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi,… thận trọng khi sử dụng Thuốc aladka đồng với các loại Thuốc khác như: Thuốc điều trị trầm cảm, Thuốc trị viêm loát dạ dày,… tốt nhất không nên sử dụng Thuốc aladka để điều trị.

Liều dùng – Cách dùng:
    Lắc mạnh lọ Thuốc theo chiều hướng lên xuống rồi mở nắp Thuốc xịt thử vài lần vào không khí. Đặt Thuốc hướng thẳng vào lỗ mũi và xịt dứt khoát và hít nhẹ, đầu hơi ngẩn lên trời để xuống không bị nhiễu xuống. Đậy lại nắp Thuốc để bào quản Thuốc sử dụng cho các lần sau.

Giá tham khảo: 18.000 đồng/ hộp/ lọ.

Thuốc Coldi – B

Thuốc xịt mũi Coldi – B là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Nam Hà, được Bộ Y tế và tổ chức AFAQ (Pháp) công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Thuốc coldi – b được chỉ định để điều trị các chứng sổ mũi, ngạt mũi, cảm cúm do viêm xoang, viêm mũi, hắt xì hơi do thay đổi thời tiết. thận trọng khi sử dụng Thuốc cho các đối tượng mẫn cảm với một số thành phần có trong Thuốc, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ em dưới 8 tuổi. khuyến cáo khi sử dụng đồng thời Thuốc xịt mũi coldi – b với Thuốc imao, glôcôm góc đóng.

Liều dùng – Cách dùng:
    Lắc mạnh chai Thuốc rồi xịt thử vào không khí vài lần trước khi xịt Thuốc vào mũi. Đặt lọ Thuốc theo chiều thẳng đứng, nghiêng vào lỗ mũi một gốc 45°, xịt dứt khoát rồi hít nhẹ để Thuốc thấm sâu.

Trong quá trình sử dụng Thuốc xịt mũi coldi – b để điều trị viêm mũi dị ứng có thể gặp phải các tác dụng phụ như: khô mũi, mất ngủ, nhức đầu, đau tức ngực,… bệnh nhân cần ngưng sử dụng Thuốc và báo cáo ngay với bác sĩ để được hỗ trợ.

Giá tham khảo: 13.000 đồng/ hộp/ lọ.

Thuốc Flixonase

Thuốc xịt mũi flixonase được chỉ định để điều trị các vấn đề viêm mũi dị ứng cho thời tiết, phòng chống và kiểm soát viêm mũi dị ứng. không được sử dụng Thuốc cho các đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong Thuốc, trẻ em dưới 4 tuổi. không sử dụng Thuốc với mục đích điều trị bệnh hen, co thắt phế quản ở mức độ nặng hoặc nghiêm trọng. thận trọng khi sử dụng Thuốc cho người mới phẫu thuật mũi, loét vách mũi, chấn thương mũi, bệnh nhân nhiễm lao thể ẩn.

Liều dùng – Cách dùng:
    Lắc mạnh lọ Thuốc để dung dịch trong Thuốc được trộn đều, xịt thử lên không khí vài lần rồi xịt dứt khoát vào mũi và hít sâu để Thuốc thấm vào khoang mũi.

Trong quá trình điều trị viêm mũi dị ứng bằng Thuốc flixonase có thể gặp phải các triệu chứng của tác dụng phụ như: đau đầu, ngứa mũi, khô mũi, chạy máu mũi, viêm họng,… bệnh nhân không nên quá lo lắng, các triệu chứng ấy có thể biến mất sau vài giờ đồng hồ, tuy nhiên cũng không nên quá chủ quan với sức khỏe của mình.

Thận trọng khi sử dụng đồng thời Thuốc Flixonase với những Thuốc có chứa hoạt chất Corticosteroid, có thể làm tăng nguy cơ cường vỏ tuyến thượng thận.

Giá tham khảo: 240.000 đồng/ hộp/ ống.

Thuốc Hadocort – D

Thuốc xịt tai, mũi, họng hadocort – d được chỉ định để điều trị các bệnh lý về mũi – xoang như viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, sổ mũi, ngạt mũi, điều trị viêm họng cấp và mãn tính, điều trị viêm tai giữa, viêm tai trong. bên cạnh đó, Thuốc được sử dụng để ngăn chặn tình trạng viêm hoặc sưng vùng tai, mũi và họng.

Thuốc xịt tai, mũi, họng hadocort – d chống chỉ định với các đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong Thuốc, trẻ em dưới 6 tuổi. thận trong khi sử dụng Thuốc cho các đối tượng mắc các bệnh về tim, bướu cổ, tiểu đường,… không được sử dụng Thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn.

Liều dùng – Cách dùng:
    Lắc mạnh Thuốc để dung dịch trong Thuốc được đầu, mở nắp bảo vệ rồi đặt đầu Thuốc vào lỗ mũi, nhấn dứt khoát để Thuốc chạy thẳng vào sâu lỗ mũi rồi hít nhẹ.

Giá tham khảo: 30.000 đồng/ hộp/ lọ.

Thuốc Otrivin

Thuốc xịt mũi Otrivin được chỉ định để làm giảm tình trạng nghẹt mũi, hỗ trợ điều trị viêm xoang và viêm mạc mũi họng, giúp đào thải các dịch tiết ở vùng bị tổn thương. Bên cạnh đó, Thuốc Otrivin còn được dùng trong nội soi mũi.

Ngoài chống chỉ định với các đối tượng dị ứng với một số thành phần có trong Thuốc, Thuốc còn chống chỉ định sử dụng với các đối tượng bị viêm mũi khô, glôcôm góc đóng, phẫu thuật cắt tuyến yên qua đường xương bướm, phẫu thuật bộc lộ màng cứng qua đường mũi. thận trọng khi sử dụng Thuốc xịt mũi otrivin cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người mắc các bệnh lý về tim, tăng huyết áp. thận trọng khi điều trị bằng Thuốc này đồng thời với Thuốc điều trị trầm cảm.

Liều dùng – Cách dùng:
    Trước khi sử dụng Thuốc cần vệ sinh sạch sẽ vùng mũi – xoang. Lắc nhẹ ống xịt, mở nắp rồi xịt vài lần vào không khí đến khi xuất hiện các hạt nước li ti là được. Đưa đầu uống Thuốc vào lỗ mũi rồi ấn nhẹ và hít sâu. Đậy kín nắp để sử dụng cho các lần sau.

Giá tham khảo: 43.000 đồng/ hộp/ lọ.

Thuốc xịt mũi Thái Dương

Thuốc xịt mũi thái dương là sản phẩm thuộc công ty cổ phần sao thái dương, có tác dụng điều trị hiệu quả các triệu chứng của viêm mũi dị ứng, viêm xoang dị ứng. bên cạnh đó, Thuốc còn có tác dụng giảm nhanh các cơn ngứa mũi, chảy nước mũi, nghẹt mũi, giảm tối đa các cơn hắt hơi.

Thuốc xịt mũi thái dương chống chỉ định với mọi đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong Thuốc, không sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi. Thuốc xịt mũi không các tác dụng trong việc điều trị viêm do nhiễm khuẩn, polyp mũi, viêm mũi thể dày niêm mạc, phì đại cuống mũi,…

Liều dùng – Cách dùng:
    Tương tự như cách dùng của các Thuốc xịt mũi trên, người bệnh cần lắc nhẹ và xịt vài lần vào không khí trước khi sử dụng, rồi đặt đầu ống vào lỗ mũi ấn dứt khoát và hít sâu để Thuốc thấm vào. Cuối cùng, đậy kín nắp để bảo quản Thuốc cho các lần dùng tiếp theo.

Giá tham khảo: 50.000 đồng/ hộp/ ống.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm Thuốc xịt chữa viêm mũi dị ứng, các sản phẩm trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không được chúng tôi liệt kê đầy đủ. tùy vào từng cơ địa hoặc tình trạng bệnh tình của mỗi đối tượng sẽ sử dụng các thương hiệu khác nhau. bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng Thuốc tây, các địa chỉ khám chữa bệnh và có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền của bạn thân mình.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn đọc có thể chưa biết: Chi tiết cách sử dụng Thuốc xịt mũi bạn cần nắm rõ

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-xit-viem-mui-di-ung)

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY