Giảm cân hôm nay

6 tuyệt chiêu giảm béo bụng hiệu quả

Cứ 10 phụ nữ ngoài 25 tuổi thì có đến 7 người béo bụng. Điều này đang trở thành một vấn nạn khi hiện nay, ảnh hưởng dến thẩm mý cũng như sức khỏe.

Tại sao nữ giới hay béo bụng?

Ở cơ thể nữ giới, buồng trứng tạo ra kích thích tố estrogenes và protesrone, tập trung adipocytes ở vùng háng và đùi, chúng làm tăng kích cỡ rất nhanh chóng và tích đầy các túi mỡ tại những vùng này.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân sau:

- Do di truyền (gene): Nếu bố mẹ béo thì đến 40% con cái mang di truyền.

- Đồ ăn nhiều năng lượng: Bao gồm những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất bột, đường.

- Ít vận động: cơ thể ít vận động sẽ hạn chế sự tiêu hao năng lượng, hay mệt mỏi và tích mỡ nhanh hơn.

- Phụ nữ sau khi sinh, mỡ nhanh chóng đổ đầy các mô và liên kết lại với nhau qua màng bọc toxin, luôn tồn tại trong cơ thể với lượng ổn định và không tự mất đi, thậm trí luôn tiềm ẩn nguy cơ tăng trưởng.

- Thời kì tiền mãn kinh và mãn kinh, chính sự suy giảm hormone nữ trong thời kì tiền mãn kinh và mạn kinh là lí do khiến phụ nữ bị tích mỡ ở bụng.

- Stress, ăn vặt, sử dụng thuốc tránh thai, dùng thuốc lá, thuốc tây, bia rượu… cũng làm cho vòng hai to lên.

6 tuyệt chiêu giảm béo bụng

1. Dùng gạo nguyên cám: Thay bằng ăn gạo trắng, bạn hãy ăn gạo xay còn nguyên cám vì nó có nhiều chất xơ và vitamin hơn giúp giảm lượng đường trong máu và kiềm chế chứng thèm ăn.

2. Ăn khai vị đúng cách: Ăn một quả táo, hoặc một đĩa salad, hay 5-6 múi bưởi. Nó sẽ giảm cho bạn một lượng năng lượng dư thừa đáng kể.

3. Uống một ly sữa chua vào mỗi sáng: Sữa chua là một loại thực phẩm giảm béo và giữ sức khỏe rất tốt, vì vậy mỗi sáng nhất định chúng ta nên uống một ly.

4. Ngủ nhớ để một chiếc khăn bên cạnh gốiRa mồ hôi là một hiện tượng rất tự nhiên, ra mồ hôi đồng thời có thể giúp cơ thể giải độc, đẩy nhanh trao đổi chất. Tuy nhiên, cơ thể bài tiết ra mồ hôi kèm theo một lượng muối lớn, làm cho da trở nên khô ráp. Vì vậy, khi đi ngủ tốt nhất chuẩn bị một chiếc khăn ướt để bên cạnh gối, khi ra mồ hôi thì lập tức lấy khăn lau mồ hôi, như thế sẽ giúp cho cơ thể giảm nhiệt rất tốt.

5. Tắm giúp thiêu đốt chất béo: Tắm là thời khắc tốt nhất để nâng cao trao đổi chất, dưỡng da và thiêu đốt chất béo. Chỉ cần dùng bông tắm hoặc bộ đồ tắm tẩy da chết, khi tắm đồng thời chà xát vào da, không những có thể thiêu đốt chất béo mà còn có thể tẩy được da chết. Sau khi tắm, bôi kem giảm béo sau khi tắm thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

6. Vận động đơn giản: Cần tập luyện hàng ngày như nằm ngửa ngồi dậy gập bụng, chạy bộ, đi bộ, động tác vươn người, thẳng duỗi tay chân… Mỗi ngày kiên trì làm 5 lần thì eo thon không bao giờ rời xa bạn.

S.N

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/6-tuyet-chieu-giam-beo-bung-hieu-qua-16915/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY