Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 bước đơn giản bảo vệ cả tim và thận

7 bước đơn giản cho sự sống, bao gồm duy trì huyết áp, cholesterol, đường huyết, chế độ ăn, trọng lượng cơ thể lành mạnh, tập luyện, không hút Thu*c.
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng chăm sóc trái tim cũng có thể có lợi cho thận của bạn.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 14.800 người lớn ở độ tuổi 45-64, được chia nhóm thông qua việc họ tuân thủ khuyến nghị của Hội Tim mạch Mỹ về sức khỏe tim như thế nào.

Những khuyến nghị này được gọi là 7 bước đơn giản cho sự sống, bao gồm duy trì huyết áp, cholesterol, đường huyết, chế độ ăn, trọng lượng cơ thể lành mạnh cũng như tập luyện đầy đủ và không hút Thu*c.

Sau khi theo dõi trung bình 22 năm, 1/3 số người tham gia lúc bắt đầu nghiên cứu không được khuyến nghị đã mắc bệnh thận mạn tính so với chỉ 6,5% số người tham gia thực hiện ít nhất 6 lời khuyên về sức khỏe tim.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng trong khi hút Thu*c, lượng mỡ cơ thể, hoạt động thể chất, huyết áp và đường huyết có liên quan tới nguy cơ bệnh thận nhưng cholesterol và chế độ ăn thì không liên quan.

Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy những người hoàn toàn khỏe mạnh thực hiện khuyến nghị 7 bước cho sự sống này đã giảm nguy cơ khởi phát bệnh thận.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ chứng minh mối liên quan giữa các yếu tố lối sống trong 7 bước này và nguy cơ bệnh thận chứ không chứng minh mối quan hệ nhân quả.

BS. Tuyết Mai/Univadis

(theo Health Day)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/7-buoc-don-gian-bao-ve-ca-tim-va-than-n114961.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY