Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 ca mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng và nguy kịch

Tối 3/9, Bộ Y tế cho biết trong nhày không có ca mắc mới COVID-19. Như vậy đã tròn 24h không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, có 7 bệnh nhân tiên lượng nặng và nguy kịch.

Trước thềm năm học mới 2020 - 2021, bộ y tế khuyến cáo về những việc học sinh cần làm tại nhà, tại nhà trường để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, hướng dẫn các trường học vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại trường, cách xử trí khi học sinh bị sốt, ho, khó thở tại trường. bộ y tế mong muốn các cấp ngành, địa phương và các bậc phụ huynh, học sinh các cấp nâng cao ý thức, hiểu biết để chủ động phòng chống lây nhiễm covid-19.

Hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" của Bộ Y tế, ngày 3/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình phát động "Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh” và tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch; tặng quà cho học sinh giỏi là con y, bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố mong muốn, mỗi người dân Thủ đô thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông; dùng khẩu trang vải trong điều kiện bình thường và dùng khẩu trang y tế khi đến những cơ sở y tế. Mỗi người dân thủ đô cần nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho gia đình, người thân…

Trước đó, bộ y tế cũng phát đi thông điệp và bộ ảnh "bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" nhằm kêu gọi người dân đeo khẩu trang để phòng dịch covid-19. phong trào này nhanh chóng được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình.

Sở Y tế Hà Nội thông tin về sức khỏe 24 trường hợp ăn pate Minh Chay

Sở Y tế Hà Nội vừa có thông tin về tình hình sức khoẻ của hai bệnh nhân ngộ độc thực phẩm do độc tố Botulinum sau khi ăn pate Minh Chay đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và hàng chục người khác đã sử dụng sản phẩm này.

Người đàn ông Hải Dương mắc COVID-19 chưa tìm ra nguồn lây diễn biến nặng

Tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư hiện có 2 ca bệnh covid-19 nặng. trong đó bệnh nhân 1045 – trường hợp mắc mới nhất ở hải dương, chưa rõ nguồn lây, đang diễn biến nặng, phải thở máy.

Muốn mở các chuyến bay thương mại cần thay đổi chiến lược xét nghiệm COVID-19

Tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 diễn ra ngày 3/9, thành viên ban chỉ đạo nhấn mạnh tinh thần phải chung sống an toàn với dịch và thảo luận sâu về chiến lược xét nghiệm phù hợp với tình hình mới.

Hà Nội: Còn gần 500 người mua pate Minh Chay 'chưa thấy tung tích'

Chiều 3/9, Sở Y tế Hà Nội cho hay đã có báo cáo khẩn về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay. Trong danh sách gần 1.200 khách hàng mua pate Minh Chay mà Công ty Lối sống mới cung cấp, còn 493 người chưa liên hệ được.

Bệnh nhân thứ 35 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Chiều 3/9, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch covid-19 của bộ y tế tại thành phố đà nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân covid-19. đây là ca mắc covid-19 Tu vong thứ 35 tính từ khi dịch xảy ra ở việt nam.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/7-ca-mac-covid19-tien-luong-rat-nang-va-nguy-kich-1716227.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY