Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn nên dừng việc uống cà phê lại, kẻo hối không kịp

Nếu bạn là tín đồ của cà phê nếu thấy những dấu hiệu này thì nên dừng lại kẻo rước thêm bệnh vào người

Những triệu chứng lạ

Nếu cơ thể xuất hiện triệu chứng không mong muốn như khó chịu, dễ cáu gắt thì rất có thể đó là dấu hiệu cơ thể đã tiêu thụ lượng caffein quá mức. Trong trường hợp này bạn nên cắt giảm lượng caffein nạp vào cơ thể.

Mất ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng và duy trì sức khỏe. việc uống cà phê vào buổi tối sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ. caffein tồn tại trong cơ thể từ 3 đến 5 giờ và một tách cà phê espresso đôi khi sẽ làm chậm nhịp đồng hồ sinh học đến 40 phút. do đó bạn nên xem lại thói quen uống cà phê của mình khi gặp tình trạng mất ngủ kéo dài.

Ảnh minh họa.

Mất năng lượng

Khi mệt mỏi bạn thường dùng cà phê để cung cấp năng lượng. tuy nhiên lượng caffein lớn trong cà phê sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học. khi đó giấc ngủ sẽ không được đảm bảo đúng giờ, đúng giấc dẫn đến cơ thể mệt mỏi và bạn lại dùng cà phê để bổ sung năng lượng. nếu chu kì này lặp đi lặp lại cơ thể sẽ dần bị mất năng lượng.

Bạn thường ợ chua

Cà phê là một trong những thức uống có tính axit, vì vậy nó có thể gây kích ứng niêm mạc ruột và gây ra chứng ợ nóng . nếu bạn đã từng đối diện chứng trào ngược axit và bạn đang uống nhiều cà phê hơn trong ngày, thì đó có thể là thủ phạm gây ra chứng ợ nóng gia tăng.

Đau bụng

Cùng với ợ chua thì các triệu chứng buồn nôn, đau bụng cũng là một trong những dấu hiệu cơ thể cảnh báo bạn đã dùng quá nhiều cà phê. tình trạng này sẽ tồi tệ hơn khi bạn uống cà phê lúc đói bụng. nếu bạn thấy cơ thể có dấu hiệu này thì nên dừng việc uống cà phê.

Căng thẳng

Tình trạng căng thẳng có thể tăng lên khi dùng quá nhiều cà phê. hormone căng thẳng của cơ thể là cortisol cũng tăng theo. để giảm căng thẳng và cortisol bạn nên cắt giảm lượng caffein nạp. đồng thời, nếu như bạn căng thẳng sẽ dẫn tới mệt mỏi khó ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Khát nước

Theo một nghiên cứu của pháp, caffeine có tác dụng lợi tiểu, có thể tác động đến quá trình hydrat hóa. vì thế bạn dễ bị mất nước khi uống nhiều cà phê. nếu bạn thấy dấu hiệu này thì nên dừng việc uống cà phê lại kẻo rước thêm bệnh vào người

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/7-dau-hieu-chung-to-ban-nen-dung-viec-uong-ca-phe-lai-keo-hoi-khong-kip.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-dau-hieu-chung-to-ban-nen-dung-viec-uong-ca-phe-lai-keo-hoi-khong-kip/20230214081057484)

Chủ đề liên quan:

cà phê sống khỏe sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY