Huyết áp , Tim mạch hôm nay

7 dấu hiệu dễ nhận biết phát hiện bệnh tim

Khi tim bạn có vấn đề, cơ thể sẽ biểu hiện ra bằng 7 triệu chứng thường gặp sau.

Nếu gặp các triệu chứng này thì phải đi khám ngay, bệnh tim càng để lâu thì càng nguy hiểm bạn nhé.

Buồn nôn bất ngờ

Khi tim bị bệnh sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến dạ dày. Từ đó kéo theo triệu chứng như hay buồn nôn, nôn bất ngờ trong khi bạn không ăn thực phẩm gì bất thường. Nếu gặp trường hợp này thì bạn nên lưu ý và theo dõi các triệu chứng khác xem có liên quan đến bệnh tim không nhé.

Chóng mặt

Khi cảm giác chóng mặt cứ liên tục xảy ra bất kể lúc nào thì nguy cơ tim đang gặp vấn đề khá cao. Điều này xảy ra là do tim hoạt động kém hiệu quả và não không nhận được đủ máu từ tim cung cấp nên dễ khiến bạn cảm thấy chóng mặt.

Khó thở, nặng ngực

Khi tim bị bệnh đến giai đoạn nào đó sẽ chuyển sang tình trạng phù phổi. Phổi chứa nhiều chất dịch hơn nên gây hiện tượng sưng phù. Phù phổi khiến bạn cảm thấy khó thở, thở khò khè, thở dốc và có cảm giác nặng ngực.

Luôn bị mệt mỏi

Hay mệt mỏi, đuối sức là dấu hiệu cho thấy tim bạn không hoạt động bình thường. Bởi khi tim không khỏe thì lượng máu giàu oxy đến các cơ quan sẽ bị thiếu hụt nên các cơ quan không đủ sức để làm việc. Do đó, cho dù bạn không làm gì nặng thì vẫn cảm thấy mệt mỏi rã rời.

Đau nhức vai trái

Tê hoặc đau ở vai trái là một trong những triệu chứng đầu tiên của cơn đau tim. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy cơn đau chuyển từ vai sang ngực và xuống các đầu ngón tay thì cần phải nhanh chóng đến bác sĩ ngay lập tức để ngăn bệnh không chuyển biến nặng hơn.

Ngưng thở khi ngủ

Ngáy to, giật mình thức giấc trong đêm là biểu hiện của chứng ngưng thở khi ngủ. Ngưng thở khi ngủ là dấu hiệu đặc trưng cho thấy tim bạn hoạt động không bình thường.

Bởi khi tim không còn khỏe thì lượng máu cung cấp cho phổi sẽ ít đi. Phổi hoạt động không hiệu quả nên lượng khí thu vào cũng bị thiếu hụt. Từ đó, khiến não và cơ thể thiếu oxy nên dẫn đến chứng ngưng thở khi ngủ.

Mắt cá chân bị sưng

Bàn chân, đặc biệt là mắt cá bị sưng phồng cũng là 1 dấu hiệu tim đang gặp vấn đề. Do khi tim bị bệnh, khả năng hút máu của tim trở nên yếu hơn khiến máu từ các cơ quan, đặc biệt là bộ phận ở xa tim như bàn chân không thể được bơm về tim đầy đủ, từ đó gây ứ trệ nên sưng phù, khi ấn mạnh tay vào sẽ tạo ra vết lõm lâu phục hồi.

Theo Đoan Trang - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/7-dau-hieu-de-nhan-biet-phat-hien-benh-tim-n338668.html)

Tin cùng nội dung

  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY