Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

7 giải pháp hiệu quả điều trị mùi cơ thể

Mùi cơ thể không chỉ bắt nguồn từ nách, nó có thể xuất phát từ bất cứ nơi nào có bã nhờn và tuyến mồ hôi, bao gồm da đầu, bộ phận Sinh d*c, bàn chân và thậm chí và núm vú.
Mồ hôi tự nó không thực sự bốc mùi, mùi khó chịu được cho là xuất hiện khi vi khuẩn được tìm thấy tự nhiên trong da bắt đầu phân hủy hồ hôi.

Dưới đây là những cách hiệu quả giúp loại bỏ mùi cơ thể

1. Tiêm Botox

Ít mồ hôi thường có nghĩa là ít mùi cơ thể, đơn giản vì có ít độ ẩm được trộn với vi khuẩn. Nếu bạn đang thử dùng các Thu*c chống mồ hôi theo đơn nhưng vẫn không hiệu quả, bạn có thể thử giải pháp tiêm Botox dưới cánh tay (và có thể trong lòng bàn tay). Phương pháp điều trị này tạm thời ngăn chặn các chất hóa học kích hoạt tuyến mồ hôi, giúp bạn giảm 87% lượng mồ hôi tiết ra trong vòng 4 tháng tới 1 năm.

2. Thay đổi chế độ ăn

Những thực phẩm và gia vị nhiều mùi như hành tây, tỏi, cà ri có thể trộn lẫn với hơi thở của bạn, nhưng mùi hôi cũng có thể đi qua các lỗ chân lông của bạn nhiều giờ sau khi bạn ăn những thực phẩm này. Nếu bạn đang có một chế độ ăn nhạt nhẽo và đang phải đối mặt với mùi cơ thể, các chuyên gia khuyên bạn nhỏ vài giọt dầu bạc hà lên lưỡi. Các thành phần của dầu được bài tiết qua các tuyến dầu từ đó cải thiện mùi cơ thể.

3. Giảm mức độ stress

Khi bạn tập luyện hoặc nếu bị quá nóng, tuyến nội tiết (mồ hôi) sản sinh chất lỏng có vai trò điều chỉnh thân nhiệt. Nhưng stress cảm xúc khiến các tuyến khác, tuyến tiết rụng đầu, được tìm thấy chủ yếu ở nách và khu vực háng và chúng bài tiết dịch trắng đục như sữa. Loại dịch này được tạo ra từ nước và chất béo và là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây mùi. Ngồi thiền, tập yoga và các bài tập thực hành khác có thể có lợi.

4. Mặc quần áo chất vải thông thoáng

Các loại vải có nguồn gốc tự nhiên như cotton, lụa và sợi len thoáng hơn so với các chất vải nhân tạo khác. Nhưng khi mặc quần áo tập luyện, hãy chọn những loại quần áo từ chất liệu tổng hợp hút ẩm.

5. Vệ sinh vùng nách

Vi khuẩn phát triển mạnh ở những môi trường ẩm ướt và lông nách có thể tạo ra môi trường lý tưởng cho chúng phát triển và gây mùi. Vì vậy hãy triệt lông nách thường xuyên và vệ sinh vùng này một cách thích hợp.

6. Bôi giấm táo

Axit như loại được tìm thấy trong giấm táo hoặc nước chanh ức chế sự phát triển của vi khuẩn bao gồm các loại vi khuẩn tạo ra mùi cơ thể. Tuy vậy nên thận trọng khi sử dụng vì tuy giấm táo và nước chanh có thể làm giảm lượng vi khuẩn gây mùi hôi trên da, chúng cũng có thể gây kích ứng da. Bạn có thể thoa một vài giọt vào nách bằng bông gòn nhưng cần chắc chắn là vùng da này không có vết trầy xước. Dầu cây trà cũng được cho là có tính kháng khuẩn.

7. Thảo dược

Cây xô thơm giúp điều trị mùi cơ thể (bôi chiết xuất tại chỗ). Dầu hương thảo cũng có tác dụng tương tự.

BS Thu Vân

(Theo Prevention)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/7-giai-phap-hieu-qua-dieu-tri-mui-co-the-n126962.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY