Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

7 mẹo chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian

Chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian giúp khắc phục tốt bệnh lý và những triệu chứng: Đau tai, chảy dịch, chảy máu, thính giác suy giảm...

chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian là phương Thu*c được ông bà xưa sử dụng và lưu truyền cho đến hiện tại. ngày nay phương Thu*c điều trị này vẫn được nhiều bệnh nhân tin tưởng và áp dụng bởi mức độ an toàn và hiệu quả chữa bệnh mà loại Thu*c này mang lại.

Hướng dẫn thực hiện 7 mẹo chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian

Từ xưa mẹo chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian đã được nhiều bệnh nhân ưa chuộng. với khả năng chữa bệnh của nhiều loại dược liệu và đa dạng cách thức thực hiện giúp người bệnh có thể khắc phục tốt bệnh lý. đồng thời cải thiện được những triệu chứng khó chịu đi kèm. bên cạnh đó những bài Thu*c dân gian thường rất đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức.

Phụ thuộc vào yếu tố cơ địa, mức độ phát triển bệnh lý và sở thích của mỗi người, người bệnh có thể lưu lại và áp dụng một trong những mẹo chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian dưới đây:

Phương pháp xông hơi chữa viêm tai giữa

Xông hơi chữa viêm tai giữa là phương pháp điều trị có khả năng tác động trực tiếp vào vùng tai đang bị bệnh, thúc đẩy quá trình làm lành những tổn thương. điều này không chỉ giúp bệnh viêm tai giữa mau chóng thuyên giảm mà những triệu chứng khó chịu đi kèm cũng sớm được khắc phục. đặc biệt là triệu chứng đau tai, chảy dịch màu vàng, trắng hoặc máu từ trong lỗ tai, buồn nôn, nôn ói, mất cân bằng và giảm khả năng nghe…

Nguyên liệu:

    10 gram huyền sâm

Cách thực hiện:

    Lấy tăm bông nhúng vào nước muối S*nh l* hoặc oxy già. Sau đó vệ sinh vùng da bên ngoài và ống tai

Người bệnh cần kiên trì thực hiện phương pháp xông hơi chữa viêm tai giữa mỗi ngày trong 1 – 2 tuần sẽ nhận thấy bệnh lý và những triệu chứng thuyên giảm.

Phương pháp thổi sáp ong chữa viêm tai giữa

Trong đông y, sáp ong mang trong mình tính bình, vị ngọt thanh có khả năng làm dịu nhanh tình trạng đau tai, chảy dịch hoặc máu từ tai và thúc đẩy quá trình làm lành những vết thương. bên cạnh đó, nhờ đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, sáp ong có khả năng sát khuẩn, ngăn ngừa và tiêu diệt các tác nhân gây hại. đồng thời điều trị tốt bệnh viêm tai giữa. đông đảo các loại vitamin và những dưỡng chất có lợi trong dược liệu còn có khả năng giúp cải thiện những vấn đề về thính giác, hạ sốt, khắc phục tình trạng mất cân bằng, buồn nôn và ói mửa.

Nguyên liệu:

    1 miếng sáp ong

Cách thực hiện:

    Nằm nghiêng xuống giường, tai bị viêm hướng lên trên

Việc người bệnh thực hiện liên tiếp phương pháp thổi sáp ong chữa viêm tai giữa từ 7 – 10 ngày sẽ giúp bệnh tình thuyên giảm rõ rệt.

Phương pháp dùng lông nhím chữa bệnh viêm tai giữa

Dùng lông nhím chữa bệnh viêm tai giữa là một phương pháp điều trị theo dân gian có khả năng cải thiện tốt bệnh viêm tai giữa và khắc phục nhanh những triệu chứng. đồng thời mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Nguyên liệu: 2 – 3 lông nhím

Cách thực hiện:

    Rửa sạch lông nhím

Người bệnh cần thực hiện phương pháp dùng lông nhím chữa bệnh viêm tai giữa 1 lần/ngày trong 5 ngày để giúp bệnh tình thuyên giảm. các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm tai giữa gây ra cũng không còn.

Bài Thu*c từ rau diếp cá chữa viêm tai giữa

Rau diếp cá là một loại dược liệu mọc quanh năm ở những nơi ẩm ướt. loại dược liệu này mang trong mình tính mát, mùi tanh, vị cay, chua, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố, tán khí và tán ứ. bên cạnh đó trong rau diếp cá chứa một lượng lớn tinh dầu có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh giúp tiêu diệt các tác nhân gây hại và làm tiêu viêm. những hoạt chất có lợi trong loại dược liệu này có khả năng điều trị sốt, cầm máu, điều trị bệnh viêm tai giữa và một số bệnh lý khác: viêm ruột, sỏi thận, kiết lỵ, viêm phổi do sởi, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ…

Bài Thu*c 1: Bài Thu*c uống rau diếp cá chữa viêm tai giữa

Nguyên liệu:

    30 gram rau diếp cá

Cách thực hiện:

    Rau diếp cá mang đi rửa sạch

Bài Thu*c 2: Bài Thu*c nhỏ rau diếp cá chữa viêm tai giữa

Nguyên liệu: 10 gram rau diếp cá

Cách thực hiện:

    Rau diếp cá mang đi rửa sạch

Bài Thu*c chữa viêm tai giữa từ cây sống đời

Trong đông y, cây sống đời mang trong mình tính mát, vị nhạt, hơi chua có tác dụng làm giảm đau, giảm viêm, kháng khuẩn và khắc phục tốt các vết thương ngoài da. bên cạnh đó dược liệu chứa 3 thành phần chính là: các axit hữu cơ, các hợp chất phenolic và glycozit flavonoid. những hoạt chất có lợi trong lá cây sống đời có khả năng điều trị tốt bệnh viêm tai giữa và những triệu chứng khó chịu kèm như: đau tai, sốt, chảy máu và chảy dịch màu vàng, trắng ở tai, mất cân bằng, buồn nôn, nôn ói, các vấn đề về thính giác…

Nguyên liệu:

    10 gram lá cây sống đời

Cách thực hiện:

    Mang lá cây sống đời rửa sạch

Bài Thu*c dùng phèn chua chữa viêm tai giữa

Phèn chua chứa nhiều hoạt chất có khả năng kháng viêm, sát khuẩn và làm giảm tình trạng đau rát. bên cạnh đó, những hoạt chất có lợi trong phèn chua còn có khả năng khắc phục tình trạng chảy máu, chảy dịch trong tai và điều trị các vấn đề về thính giác do bệnh viêm tai giữa gây ra.

Nguyên liệu:

    100 gram ngũ bột tử

Cách thực hiện:

    Cho ngũ bột tử và phèn chua vào miếng sắt và đặt trên bếp

Bài Thu*c chữa viêm tai giữa bằng lá mơ

Trong đông y lá mơ có vị hơi đắng, mùi hôi, mang trong mình tính mát có tác dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa và tai mũi họng, trong đó có bệnh viêm tai giữa. trong lá mơ chứa nhiều hoạt chất có lợi gồm: protein, caroten, vitamin c, methylmercaptan, các axit amin… những dưỡng chất này có khả năng cải thiện tốt các vấn đề về tai, giúp tiêu viêm, tiêu mủ và làm giảm tình trạng đau nhức.

Ngoài ra lượng paederin và tinh dầu sulfur dimethyl disulphiot trong lá mơ còn có được sử dụng như một chất kháng sinh tự nhiên, giúp hỗ trợ tốt quá trình điều trị viêm tai giữa và các triệu chứng.

Nguyên liệu: 3 – 4 lá mơ

Cách thực hiện:

    Mang lá mơ rửa sạch

Lưu ý:

    Bài Thu*c chữa viêm tai giữa bằng lá mơ chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị tạm thời. Do đó người bệnh không nên lạm dụng dược liệu như một phương pháp điều trị chính.

Ưu nhược điểm và những lưu ý khi chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian

Ưu điểm

    Những bài Thu*c chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian có độ an toàn cao và đạt hiệu quả từ bên trong

Nhược điểm

    Những bài Thu*c chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian thường phát huy tác dụng chậm. Do đó người bệnh cần phải kiên trì thì những dưỡng chất mới có thể thấm sâu và phát huy tối đa tác dụng chữa bệnh.

Lưu ý

    Tùy thuộc vào yếu tố cơ địa, mức độ phát triển bệnh lý và tình trạng sức khỏe, thời gian chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian ở mỗi người không giống nhau

7 mẹo chữa viêm tai giữa bằng phương pháp dân gian, ưu nhược điểm và những điều cần lưu ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. do đó nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được giải đáp cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp chữa bệnh có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-tai-giua-bang-phuong-phap-dan-gian)

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY