Giảm cân hôm nay

7 sai lầm dễ mắc phải khi giảm cân vào mùa hè

Nóng vội có được thân hình mảnh mai, nhiều chị em đã phạm một số lỗi rất nguy hại trong quá trình giảm cân, nhất là khi hè đến.

1. Ăn quá ít

Nhiều người quan niệm rằng ăn càng ít sẽ càng dễ giảm cân nên luôn cố gắng cắt giảm đến mức tối đa lượng thức ăn trong ngày. Nhưng cách này dẫn đến thiếu hụt lượng calo cung cấp cho cơ thể, gây hạ huyết áp và trì trệ các hoạt động thường ngày.

Cắt giảm bữa ăn một cách đột ngột và liên tục khiến nhiều người không chịu được mệt mỏi nên sau đó ăn vượt lên lượng hàng ngày một cách đáng kể. Như vậy, kế hoạch giảm cân không những thất bại mà còn gây nên hệ lụy khác là sự dư thừa mỡ vùng bụng.

2. Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục có thể giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe. Nhưng vì nóng lòng giảm cân mà tập thể dục quá nhiều trong thời gian dài với cường độ mạnh sẽ làm thay đổi cấu trúc tim, từ đó gây ra các cơn co thắt lồng ngực.

Bên cạnh đó, tập thể dục trong điều kiện bị áp lực sẽ dẫn tới nguy cơ tăng canxi tích tụ trong thành động mạch, dẫn đến thu hẹp động mạch.

3. Uống ít nước lọc, uống nhiều nước có ga

Nếu bạn đang muốn giảm cân mà uống ít nước lọc, tăng lượng nước có ga vào cơ thể thì bạn sẽ chẳng giảm được lạng nào. Uống ít nước sẽ khiến cơ thể khó có “chất bôi trơn” để đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy người uống nhiều hơn 8 cốc nước mỗi ngày có khả năng đốt cháy nhiều calo hơn những người uống ít nước.

Thật sai lầm nếu bạn uống nước ngọt có ga. Uống nước ngọt sẽ khiến cơ thể bạn giải phóng nội tiết tố insulin – chất béo lưu trữ. Vì thế việc giảm cân của chị em không thành công như mong đợi.

4. Tập thể dục với chiếc bụng rỗng

Bạn biết rằng không nên tập thể dục với cái bụng đói, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được tầm quan trọng của việc ăn trước khi tập thể dục nhưng nên ăn bao lâu trước khi tập thể dục có thể bạn không biết.

Hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động khá phức tạp. Cần rất nhiêu thời gian để chuyển hóa thành năng lượng sau khi đưa thức ăn vào cơ thể. Vì vậy bạn nên ăn vài giờ trước khi tập thể dục và hoàn toàn yên tâm cơ thể bạn vẫn đầy đủ năng lượng cho các bài tập.

5. Ăn cháo loãng thay cơm

Chão loãng giúp tiêu hóa rất tốt, nhiều người thấy mình béo và ngay lập tức họ áp dụng cho mình khẩu phần ăn chỉ có... cháo loãng.

Nhưng sự thật thì nếu ăn quá nhiều cháo loãng, cơ thể sẽ không có đủ chất dinh dưỡng gây nên mệt mỏi kéo dài. Đây là cách giảm cân hoàn toàn phản khoa học và không tốt cho sức khỏe.

6. Lạm dụng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân chỉ nên dùng khi có sự hướng dẫn của bác sĩ. Chúng để điều trị những bệnh nhân béo phì - đối tượng đã thất bại hoàn toàn sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng, tập thể dục với cường độ cao.

Lạm dụng thuốc giảm cân, cơ thể của bạn có thể sẽ bị giảm cân mất kiểm soát, trở nên thiếu chất trầm trọng và suy kiệt sức lực.

Nếu không sử dụng hợp lý, việc dùng thuốc giảm cân không những không có tác dụng tích cực mà còn có thể khiến hệ thần kinh của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực, tim đập nhanh, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, choáng váng…

7. Không theo dõi lượng calo được nạp vào cơ thể

Cần theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể, việc này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả giảm cân.

Theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể qua thực đơn hàng ngày giúp bạn kiểm soát được sự phù hợp giữa tỷ lệ các dưỡng chất và nguồn năng lượng có nằm trong chỉ số cho phép hay chưa. Để từ đó điều chỉnh một cách khoa học nhất.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/7-sai-lam-de-mac-phai-khi-giam-can-vao-mua-he-5911/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY