Giảm cân hôm nay

7 thói quen trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia khẳng định rằng, một giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân giống như các bài tập thể chất. Điều quan trọng là phải tuân thủ một số thói quen có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong giấc ngủ.

Trong một đêm, cơ thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo, gần như tương đương với lượng năng lượng được đốt cháy trong một giờ chạy bộ.

Các chuyên gia khẳng định rằng, một giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân giống như các bài tập thể chất. Điều quan trọng là phải tuân thủ một số thói quen có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong giấc ngủ.

1. Giữ nhiệt độ phòng ngủ thấp

Các chuyên gia khuyên nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18°C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, môi trường mát mẻ hơn sẽ kích hoạt các tế bào chất béo màu nâu, chịu trách nhiệm điều chỉnh thân nhiệt.

Khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ cơ thể. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.

2. Nhâm nhi một chút nước nho

Nước ép nho giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol - có khả năng chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu nâu. Khi ngủ, cơ thể sử dụng chất béo màu nâu để giữ ấm cho bạn.

Vì vậy, uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ dầu mỡ thừa thay vì tích trữ chúng. Tuy nhiên, bạn nên uống nước trái cây tươi để tránh nạp nhiều đường không cần thiết.

3. Có sẵn lịch trình giờ ngủ và thức giấc hàng ngày

Các nghiên cứu cho biết, một lịch trình ngủ không điều độ có liên quan đến việc tăng cân quá mức. Thông thường, đó là hormone melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng kích hoạt các tế bào chất béo màu nâu giúp đốt cháy calo.

Nếu lịch trình đi ngủ không phù hợp, bạn sẽ cản trở quá trình sản xuất melatonin khiến bản thân mất đi giấc ngủ chất lượng. Do đó, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Muốn tránh điều này, tốt hơn là bạn nên đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày.

4. Tắt các thiết bị điện tử vào ban đêm

Một thói quen không ổn định không phải là điều duy nhất làm rối loạn quá trình sản xuất melatonin. Quá nhiều ánh sáng từ các thiết bị thiết bị điện tử là một lý do khác khiến chúng ta không thể ngủ đúng cách.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh làm chậm quá trình sản xuất melatonin. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đi vào giấc ngủ và thường thức dậy với cảm giác mệt mỏi.

Cố gắng tránh các thiết bị trong ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ và đặt màn hình của chúng ở chế độ ban đêm. Thay vì sử dụng một chiếc máy tính bảng, bạn hãy đọc sách và sớm cảm nhận được melatonin đang mời gọi bạn đi vào giấc ngủ.

5. Ăn một chút protein

Bạn đừng vội lo lắng về việc tăng cân bởi nếu ăn một chút trước lúc đi ngủ và biết ăn đúng cách thì lại hoàn toàn có lợi cho cơ thể.

Bạn nên chọn một chút thực phẩm giàu protein như sữa chua, phomai ít béo, thịt gà nạc hoặc bơ đậu phộng để giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp cơ bắp phát triển.

6. Tập luyện sức đề kháng

Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Cả hai bài tập cardio và aerobic đã được chứng minh là mang lại hiệu quả, tuy nhiên các bài tập luyện sức đề kháng mới là cách giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn cả.

Bơi lội hoặc nâng tạ có thể là giải pháp tốt nhất vào ban đêm. Chúng không làm cho cơ thể quá mệt mỏi nhưng đồng thời kích thích quá trình đốt cháy calo và sẽ kéo dài ngay cả khi bạn đã ngủ.

7. Uống trà thảo mộc

Một số loại trà có tác dụng giúp giảm cân vào ban đêm. Đó không phải là các loại trà ăn kiêng chưa được kiểm chứng chất lượng, các loại trà thảo mộc tự nhiên thực sự có khả năng cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau và thậm chí khiến bạn khỏe mạnh hơn.

Trà quế chống lại chứng viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Trà bạc hà có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp cho bạn tránh ăn vặt. Trong khi đó trà hoa cúc giúp cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn.

Phong Vũ

Theo Đời sống và pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/7-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-ho-tro-giam-can-hieu-qua-29374/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY