Giảm cân hôm nay

8 cách để bạn hứng thú hơn với thói quen đi bộ

Giống như việc ngày nào cũng ăn cùng một thứ sẽ bị chán, thì việc tập một loại hình thể dục cũng vậy. Một vài chỉnh sửa nhỏ có thể tạo ra một thế giới khác biệt. Vì vậy, để bạn không chán với việc đi bộ hàng ngày, hãy thử những cách sau.

Ngay cả những bài tập cường độ vừa phải cũng mang lại nhiều lợi ích, nên đi bộ là một lựa chọn tốt cho những ai muốn sống khỏe.

Những người thường xuyên đi bộ muốn tránh sự đơn điệu và nhàm chán có thể thực hiên một số thay đổi đơn giản để thêm hứng thú với thói quen này.

Đi bộ là một lựa chọn tốt cho những ai muốn sống khỏe

Sử dụng tạ tay

Đi bộ sẽ trở thành bài tập tốt cho tim mạch và sức mạnh khi bạn cầm thêm tạ trong khi đi bộ.

Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy tập tạ tốt cho tim của bạn và nó làm giảm nguy cơ phát triển rối loạn chuyển hóa đến 17%. Những người bị rối loạn chuyển hóa có nguy cơ cao bị chẩn đoán mắc bệnh mỡ máu cao, huyết áp cao và tiểu đường.

Tuy nhiên không nên mang tạ trong toàn bộ quá trình đi bộ của bạn. Theo các chuyên gia, tạ tay có thể cung cấp cho bạn mức độ đốt cháy năng lượng bổ sung, nhưng bạn phải cẩn thận với những thứ này vì mang trong một thời gian dài có thể dẫn đến một số chấn thương do lạm dụng.

Đi theo vòng tròn

Là một lựa chọn khác, hãy thử đi bộ theo vòng tròn. Bạn có thể đi bộ quanh bãi cỏ hoặc một nơi nào đó trong nhà hay đi bộ xung quanh tòa nhà, sau đó dừng lại và thực hiện một số động tác cho cơ tay trước và cơ tam đầu và tiếp tục đi vòng nữa.

Chạy trail hoặc chạy đường mòn

Chạy đường mòn giúp tăng cường sức mạnh phần thân trên và phần dưới cơ thể

Tập luyện sức mạnh không chỉ giới hạn ở mức tạ. Bạn có thể trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng cơ thể của mình.

Chạy trail hay còn gọi là chạy đường mòn là những đường chạy vượt chướng ngại vật với các thiết bị như dây, gậy chống để tăng cường sức mạnh phần thân trên và phần dưới cơ thể.

Tìm một người chạy cùng

Những người cùng nhau tập luyện sẽ sống khỏe cùng nhau.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục cùng nhóm đã cải thiện hoặc duy trì sức khỏe chức năng và tận hưởng cuộc sống của họ nhiều hơn.

Hãy rủ một người bạn đi bộ cùng để đạt được lợi ích tối đa mà thói quen này mang lại.

Thực hành thiền

Theo Khảo sát Phỏng vấn Y tế Quốc gia năm 2017, được xuất bản bởi Viện Y tế Quốc gia, thiền ngày càng được biết đến vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các phương pháp thư giãn cơ thể có thể điều chỉnh chứng viêm, nhịp sinh học và chuyển hóa glucose, cũng như giảm huyết áp.

Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng có thể trở thành một kiểu thiền định. Hãy đi bộ trong những khu vực yên tĩnh như công viên hoặc đường mòn, và chỉ tập trung vào đường mà bạn đang đi bộ hoặc ngăn chặn thế giới bên ngoài bằng cách vừa đi bộ vừa nghe nhạc.

Chạy Fartlek

Chạy Fartlek là một trong những loại bài tập tốc độ cổ điển nhất, là kiểu chạy liên tục, nhưng luân phiên các pha chạy nhanh và chạy chậm thả lỏng. Đây là các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT), cho phép người tập đạt được nhiều thành tích hơn trong thời gian ngắn hơn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện cách nhau 10 phút cải thiện sức khỏe cơ tim, hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường,tương đương với việc tập luyện với tốc độ liên tục trong 50 phút.

Cũng đã có nghiên cứu chỉ ra rằng các bài tập HIIT làm tăng khả năng oxy hóa của cơ bắp, hoặc khả năng sử dụng oxy. Để thực hiện chạy Fartlek, hãy thử đi bộ với tốc độ tăng dần trong 3 phút, chậm lại trong 2 phút và lặp lại.

Tăng dần tốc độ

Theo một nghiên cứu năm 2019, theo một nghiên cứu năm 2019, tốc độ đi bộ nhanh hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và các bệnh về đường hô hấp.

Tuy nhiên, bạn không nên thay đổi tốc độ một cách đột ngột. Thay vào đó, hãy tăng dần tốc độ của bạn để ngăn ngừa chấn thương.

Bắt đầu bằng cách đi bộ với tốc độ nhanh khoảng 10 phút mỗi ngày trong 3 đến 5 ngày mỗi tuần. Sau một vài tuần sau đó, hãy tăng thời gian của bạn thêm 5 đến 10 phút mỗi ngày cho đến khi bạn đạt được 30 phút.

Leo cầu thang

Có thể bạn đã nghe nói rằng đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy là một cách để bạn thêm vận động vào thói quen hàng ngày của mình. Đó cũng là một cách để nâng cao bước đi của bạn. Leo cầu thang đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ tử vong.

Trên đây là 8 bí kíp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả hứng thú với thói quen đi bộ hơn. Việc đi bộ thường xuyên sẽ mang tới cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ tới đó.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-cach-de-ban-hung-thu-hon-voi-thoi-quen-di-bo-30340/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY