Giảm cân hôm nay

8 cách giảm cân hiệu quả khi bước sang tuổi 40

Theo WebMD, khi bước sang độ tuổi 40, quá trình trao đổi chất của chúng ta chậm lại khoảng 5% sau mỗi 10 năm. Điều này có nghĩa rằng, trung bình, phụ nữ phải giảm 100 calo mỗi ngày để duy trì vóc dáng như hiện tại.

Trang BrightSide đưa ra 8 phương pháp hiệu quả để duy trì vóc dáng hoặc giảm cân khi bạn bước sang tuổi tuổi 40:

1. Tập thể dục đúng cách

Với quá trình trao đổi chất chậm lại, điều quan trọng là không chỉ là làm 30 phút mỗi ngày để tránh các bệnh tim mạch mà cần 4-5 buổi tập mỗi tuần để tăng sức đề kháng.

Thể dục là một cách tuyệt vời để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, duy trì vóc dáng và nâng cao tinh thần của bạn.

2. Đặt mục tiêu thực tế

Bạn nên đưa ra những mục tiêu cụ thể cho mỗi tuần để có thể dễ dàng thực hiện. Điều này cũng sẽ giúp bạn xây dựng thói quen sống lành mạnh (như ăn uống và tập thể dục đúng cách) và giữ được vóc dáng lâu dài.

3. Bổ sung vitamin

Cơ thể chúng ta có những nhu cầu khác nhau trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời chúng ta. Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, điều cần thiết là phải bổ sung canxi, vitamin B12, kali, magiê, vitamin D, omega-3 và probiotic vào chế độ ăn uống.

Và đây không phải là một việc khó thực hiện, vì ví dụ như kali, có thể tìm thấy trong quả bơ, mơ khô và chuối. Canxi có trong hạnh nhân và sữa chua.

4. Thời gian biểu dinh dưỡng hợp lí

Khi bước sang tuổi 40, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thời gian ăn uống hợp lí. Nên bỏ qua các bữa ăn làm rối loạn quá trình trao đổi chất vì chúng có thể tích calo trong cơ thể thay vì đốt chúng.

Và đừng quên rằng một bữa sáng ngon là rất quan trọng vì nó cung cấp đủ năng lượng để cơ thể hoạt động trong cả một ngày. Các bữa ăn nhẹ vào ban đêm không tốt cho dạ dày và cân nặng của bạn.

5. Nghỉ ngơi

Ngủ ngon không chỉ tốt cho làn da của bạn - nó cũng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và gầy hơn! Nghiên cứu chứng minh rằng thiếu ngủ sẽ làm não đưa ra các quyết định không tốt cho sức khỏe (như ăn đồ ăn vặt, bỏ qua tập luyện), cộng thêm nó làm rối loạn các hormone đói và no, ghrelin và leptin. Điều này có thể khiến bạn ăn rất nhiều nhưng vẫn không cảm thấy no.

Vì vậy, tránh xa điện thoại và máy tính trước khi đi ngủ và để giúp mình có được giấc ngủ ngon.

6. Giảm nhiệt độ trong nhà

Thật ngạc nhiên vì điều này có vẻ đúng: nhiệt độ mát hơn giúp chúng ta đốt cháy chất béo ngay cả khi chúng ta ngủ, bởi vì cơ thể chúng ta phải hoạt động nhiều hơn để giữ ấm.

Người phát triển có 2 loại chất béo: mỡ trắng không tốt cho sức khỏe và mỡ nâu tốt. Mỡ nâu giúp đốt cháy calo và tạo ra nhiệt. Khi ngôi nhà của chúng ta ấm lên, mức độ hoạt động của mỡ nâu bị đình trệ.

Các nhà khoa học khuyên nên giữ nhiệt độ cho ngôi nhà của bạn ở 19 độ C.

7. Uống đủ nước

Nước giúp cơ thể bạn giải độc. Uống một ly nước trước bữa ăn làm giảm sự thèm ăn và số lượng calo bạn tiêu thụ. Uống nước lạnh sẽ giúp bạn đốt cháy một số lượng calo dư thừa vì cơ thể bạn sẽ sử dụng năng lượng để làm nóng nó. Vì vậy, nước chỉ là một biện pháp tuyệt vời.

8. Kiểm tra sức khoẻ thường xuyên

Đôi khi khi bạn bước sang tuổi 40 và bạn đã thửu mọi cách nhưng vẫn không giảm được cân nào, điều đó có nghĩa là bạn cần giải độc gan hoặc bạn cần phải chăm sóc tuyến giáp cẩn thận hơn. Có rất nhiều nguyên nhân khác, nhưng 2 nguyên nhân trên là phổ biến nhất.

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống và kiểm tra sức khỏe định kỳ để đảm bảo rằng mọi cơ quan đều hoạt động bình thường.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-cach-giam-can-hieu-qua-khi-buoc-sang-tuoi-40-25103/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY