Đau đầu hôm nay

8 cách trị đau đầu gối tại nhà không cần dùng Thuốc kháng sinh

Hướng dẫn cách trị đau đầu gối tại nhà không cần dùng Thuốc kháng sinh đó là... Triệu chứng đau đầu gối xuất phát từ nhiều nguyên nhân và có nguy cơ...

đau đầu gối có thể là biểu hiện của một số bệnh lý về xương khớp hoặc đôi khi chỉ là một triệu chứng thông thường do vận động quá mức. đối với trường hợp đau đầu gối do bệnh lý, việc điều trị cũng không quá khó khăn. cùng điểm qua 8 cách trị đau đầu gối tại nhà không cần dùng Thuốc kháng sinh được gợi ý sau đây. 

Gợi ý 8 cách trị đau đầu gối tại nhà không cần dùng Thuốc kháng sinh

Các triệu chứng đau đầu gối từ nhẹ đến trung bình có thể tham khảo phương pháp điều trị không có sự tác động của Thuốc kháng sinh. trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị tại nhà nào, bệnh nhân cũng cần phải hết sức thận trọng để tránh những chấn thương hoặc biến chứng không mong muốn. tuy nhiên, với những trường hợp bệnh nặng, tần suất và thời gian phát bệnh kéo dài thì tốt nhất bệnh nhân nên trao đổi điều này với bác sĩ chuyên khoa.

Nghiêm trọng hơn, bệnh nhân bị viêm đau đầu gối có thể được chỉ định phẫu thuật để can thiệp. phẫu thuật là giải pháp cuối cùng được khuyến nghị trong trường hợp viêm khớp không có khả năng cải thiện. hãy nhanh chóng gặp bác sĩ nếu có biểu hiện bất thường ở đầu gối sau khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có nguy cơ bị viêm khớp, chấn thương nhẹ có thể lựa chọn điều trị tại nhà để cải thiện. để tìm hiểu thêm về cách trị đau đầu gối tại nhà, đừng bỏ qua thông tin hữu ích sau.

1. RICE – Chườm lạnh

Nếu bạn bị đau khớp đầu gối do trẹo chân, ngã, căng cứng đầu gối thì hãy nhớ đến rice – là viết tắt của một phương pháp cải thiện triệu chứng vô cùng đơn giản đó là chườm lạnh. khi đầu gối đau nhức do căng cơ hoặc chấn thương nhẹ, hãy dùng một túi chườm có đựng đá lạnh để quấn quanh đầu gối. nếu không có sẵn đá lạnh, bạn có thể sử dụng một số loại rau củ như đậu hà lan, rau củ có sẵn trong tầng mát tủ lạnh.

Tác dụng: Đá lạnh giúp làm giảm triệu chứng sưng viêm, giúp cho các cơ được thư giãn để tăng cường lưu thông một cách tốt nhất. Hãy áp dụng phương pháp này khi bạn nghỉ ngơi.

2. Luyện tập thể dục để quản lý cân nặng

Tập thể dục hàng ngày có thể giúp cho khớp đầu gối linh hoạt và hạn chế tình trạng co cứng. với bệnh nhân viêm khớp gối, việc luyện tập thể dục được áp dụng một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển để cho khớp gối thích nghi từ từ. nếu bạn vận động quá mạnh có thể làm cho tình trạng viêm của khớp gối trở nên tồi tệ hơn.

Tăng cân đột ngột, thừa cân cũng có thể khiến cho khớp gối dễ bị áp lực và tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. Theo một vài thống kê tại Hoa Kỳ cho biết, có khoảng 1,5 triệu người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) do không kiểm soát được cân nặng và ít vận động. Do đó, các nhà nghiên cứu cũng khuyến khích bệnh nhân nên tham khảo bài tập thể thao để giữ gìn sức khỏe và kiểm soát được cân nặng.

    Bơi lội: Giúp làm giảm các áp lực trên khớp gối và đồng thời giúp cho khớp gối thư giãn.

3. Trị đau khớp gối tại nhà bằng nhiệt trị liệu

Khi có triệu chứng đau nhức đầu gối do viêm, bạn có thể cải thiện chúng bằng cách thư giãn đầu gối trên miếng đệm nóng để cho khớp gối được giãn ra, không bị co cứng. hiện nay, trên thị trường có bán một loại gel hoặc nén có khả năng làm ấm cho vùng khớp bị viêm đau, đồng thời làm giảm triệu chứng khó chịu. bệnh nhân có thể sử dụng thường xuyên đệm nóng hoặc gel trong vòng 24 giờ đầu sau chấn thương.

Hiện nay, có 2 phương pháp nhiệt trị đau nhức đầu gối đó là:

    Nhiệt khô (nhiệt trị liệu): bao gồm một số hình thức như miếng đệm sưởi ấm, túi sưởi khô hoặc xông hơi. Phương pháp này khá tiện dụng và dễ thực hiện.

4. Dùng Thuốc mỡ thảo dược

Một vài nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Khoa học Sinh học Pakistan, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số thảo dược như quế, gừng, dầu mè có khả năng cải thiện triệu chứng viêm sưng khớp rất an toàn. Thành phần của các loại Thuốc mỡ thảo dược thiên nhiên cũng có chứa salicylate – thành phần giảm viêm nhiễm thiết yếu được sử dụng trong một số phương pháp làm giảm đau tại chỗ.

5. Chữa đau đầu gối tại nhà chỉ với vỏ cây liễu

Theo một nghiên cứu được công bố từ năm 2001 cho thấy, bệnh nhân có triệu chứng đau mỏi gối, tê cứng khớp hoặc viêm khớp có khả năng được cải thiện chỉ với vỏ cây liễu. các chiết xuất từ vỏ cây liễu được các nhà nghiên cứu đánh giá là có khả năng điều trị sốt, viêm, giảm đau,… tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khuyến nghị trẻ em dưới 4 tuổi, người có tiền sử dị ứng với aspirin hoặc đang dùng Thuốc làm loãng máu thì tuyệt đối không nên sử dụng vỏ cây liễu.

6. Giảm đau khớp gối tại nhà chỉ với chiết xuất gừng

Các nghiên cứu hiện đại khẳng định, gừng có tác dụng tốt với tình trạng viêm sưng và có khả năng giảm đau hiệu quả khi kết hợp điều trị với liệu trình điều trị khoa học. việc sử dụng gừng để chữa đau khớp gối tại nhà có thể được áp dụng theo nhiều cách như làm trà gừng, làm gia vị món ăn,… ngoài tác dụng hạn chế tình trạng viêm đau khớp gối thì gừng cũng có hiệu quả với các triệu chứng viêm đau dạ dày, buồn nôn, đau mỏi xương khớp,… ngoài ra, bệnh nhân có thể sử dụng chiết xuất gừng, cao gừng để bôi ngoài và cắt giảm cơn đau nhức.

7. Trị đau khớp gối tại nhà với Glucosamine và chondroitin sulfate

Glucosamine và chondroitin sulfate là những hợp chất bổ sung được sử dụng khá phổ biến trong các thương hiệu chăm sóc sức khỏe xương khớp. các nghiên cứu đã khẳng định rằng, khi được kết hợp, các hoạt chất này có khả năng làm suy giảm cơn đau tối thiểu cho người bị đau nhức đầu gối thể nhẹ hoặc trung bình. tuy nhiên, nó không phải là giải pháp hiệu quả cho những trường hợp bị đau nhức nghiêm trọng.

8. Cách điều trị đau khớp gối tại nhà với Boswellia

Boswellia còn được gọi là nhũ hương, một loại dược liệu tự nhiên được các bác sĩ người Ấn Độ thích thú vì khả năng kháng viêm. Boswellia thường được sử dụng để làm kẹo cao su phổ biến của người Ấn Độ bản địa.

Thảo dược boswellia có khả năng ngăn chặn các chất như leukotrien – một loại tấn công xảy ra tại khớp khỏe mạnh, trong đó có các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp,.. Các nhà nghiên cứu Ấn Độ thừa nhận, boswellia là dược liệu có nhiều tiềm năng trong hoạt động nghiên cứu. Cho đến nay, dược liệu này được biết đến với nhiều dạng khác nhau như dạng viên nén hoặc kem bôi,…

Bạn đọc có thể tham khảo:

    Đau khớp gối ở người già cần làm gì để điều trị?

Trên đây là một số cách trị đau đầu gối tại nhà bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ. tốt hơn hết, nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ trước khi có ý định sử dụng những biện pháp cải thiện được nêu trên. thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.;

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-tri-dau-dau-goi-tai-nha)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY