Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

8 động tác thể dục cho... mặt

Theo các chuyên gia làm đẹp, mỗi ngày dành 15 -20 phút tập thể dục cho cơ và da mặt sẽ rất tốt cho chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, cũng như mọi bộ phận khác trên cơ thể, tập thể dục cho mặt phải đúng cách chứ không phải cứ tập bừa là sẽ có gương mặt và làn da đẹp như mong muốn. Mẹo làm đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách tập cho mặt đúng cách.

Tập thể dục cho mặt hay còn gọi với cái tên quen thuộc là massage mặt không hề khó nhưng mang đến nhiều hiệu quả tốt.

Trước tiên, đối với hệ tuần hoàn máu, tập thể dục - massage da mặt thường xuyên giúp các cơ thịt không bị teo tóp, tăng lực co giãn và cơ đàn hồi nên có tác dụng chống lão hóa, nâng cơ mặt tự nhiên, do vậy đồng thời cũng xóa dần những nếp nhăn không mong muốn.

Thứ hai, đối với làn da, tập thể dục - massage mặt giúp tăng cường hoạt động hô hấp và tuần hoàn của làn da, thúc đẩy hoạt động bài tiết của tuyến bã nhờn và mồ hôi, đồng thời khiến tính đàn hồi của da tăng lên, độ sáng của da cũng được cải thiện nhờ vào sự chuyển động kích thích của đôi tay sẽ có những tác dụng tích cực tới hệ tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, tập thể dục - massage mặt không đơn giản là sử dụng tay xoa lên mặt, mà cần phải thực hiện đúng cách để giúp săn chắc các cơ và làm đẹp da.

Bước 1: Ấn các đầu ngón tay bên dưới lông mày.

Bước 2: Cố gắng kéo lông mày xuống và nhắm mắt lại thật chặt. Giữ như vậy và đếm đến 7. Sau đó nhẹ nhàng thả ra và hít một hơi thật sâu. Lặp lại từ 5-7 lần.

Đặt ngón tay trỏ và ngón giữa song song với mắt, sau đó đưa tay, kéo dần lên phía trên theo hình vòng tròn. Trong quá trình làm, lưu ý thực hiện nhẹ nhàng, uyển chuyển để làm cơ mắt căng lên giúp giảm nếp nhăn quanh mắt.

Bước 1: Kéo căng và nâng khóe miệng trong khi ấn vào các cơ má bên cạnh miệng.

Bước 2: Đặt các ngón tay giữa của mỗi bàn tay lên các nếp gấp ở hai bên miệng. Ấn mạnh và làm lại từ từ. Lặp lại chuyển động này 21 lần.

Tập cho vùng mắt và gò má xong, chuyển lên vùng trán. Khi massage vùng trán thì tay đặt ở cùng trán rồi kéo xuống tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh. Cách này giúp xóa dần những nếp nhăn ở vùng trán cho gương mặt giữ được nét trẻ trung.

Hiện tượng “2 cằm” khiến cho gương mặt chảy xệ và già nua. Bài tập sau đây sẽ giúp khắc phục tình trạng này

Bước 1: Giữ cổ thẳng, bấm môi dưới lên môi trên và cười nâng các góc miệng.

Bước 2: Dùng lòng bàn tay hoặc các đốt ngón tay của bàn tay để massage hoặc ấn mạnh các cơ từ 7-21 lần. Sau đó, từ từ thả lỏng và hít một hơi thật sâu.

Dùng hai ngón tay trỏ đặt ở viền môi bên trái rồi kéo lên trên. Hiệu quả của này giúp xóa những nếp nhăn viền môi, khóe miệng, giúp làn da căng, phẳng hơn. Sau khi tập cho bên trái thì chuyển qua tác động với vùng bên phải.

Đẩy tay từ trên xuống dưới tạo thành vòng vòng quanh má, lặp đi lặp lại khoảng 20 lần, rồi từ rìa môi lấy hai bàn tay đẩy từ dưới kéo lên trên. Bước thực hiện này sẽ giúp kích thích các mạch máu lưu thông làm cho làn da tươi trẻ hơn.

Thực hiện xong các bước trên, cuối cùng là tập cho toàn mặt: dùng hai ngón tay trỏ đặt ở cạnh sống mũi, vuốt nhẹ ra bên ngoài, lặp lại này liên tục 10 lần, rồi dùng hai bàn tay vuốt nhẹ từ dưới hàm lên tai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/8-dong-tac-the-duc-cho-mat-n133985.html)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những triệu chứng khó chịu nhất của bệnh đại tràng là việc đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân nát, lỏng, không thành khuôn.
  • Thoái hóa khớp gối là quá trình lão hóa của tổ chức sụn khớp, đầu xương và các tổ chức phần mềm quanh khớp...
  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY