Giảm cân hôm nay

8 kiểu kết hợp thực phẩm giúp tăng tốc độ giảm cân

Có những loại thực phẩm nếu được sử dụng kết hợp cùng với nhau, chúng sẽ bổ trợ cho nhau nâng cao hiệu quả đốt cháy chất béo và làm tăng tốc nỗ lực giảm cân.

Chế độ ăn uống lành mạnh là không thể thiếu trong bất kỳ chương chình giảm cân khoa học nào. Tuy vậy, có những loại thực phẩm nếu được sử dụng kết hợp cùng với nhau, chúng sẽ bổ trợ cho nhau nâng cao hiệu quả đốt cháy chất béo và làm tăng tốc nỗ lực giảm cân.

1. Bột yến mạch + Bơ đậu phộng

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất trên thế giới. Nó không những không chứa gluten mà còn là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng. Yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan beta-glucan giúp giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và tăng cảm giác no.

Bơ đậu phộng về cơ bản là một loại đậu phộng xay nhuyễn. Nó bao gồm khoảng 25% protein, làm cho nó trở thành một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Ngoài ra, nó cũng chứa ít carbs và là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh nên rất thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc những người theo chế độ ăn kiêng low-carb.

2. Cà rốt + Bơ vừng

Cà rốt được coi là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, chúng chứa khoảng 10% carbs, bao gồm tinh bột, chất xơ và đường đơn và có chỉ số đường huyết thấp.

Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời dưới dạng beta-carotene và một số vitamin B, vitamin K và kali. Khi sử dụng cà rốt như một phần của bữa ăn chính, chúng sẽ giúp tăng cảm giác no và làm giảm lượng calo tổng thể.

Bơ vừng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nó cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời cho những người ăn chay. Chất xơ trong bơ vừng được chứng minh là giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Hơn nữa, hạt vừng được chứng minh là có đặc tính chống viêm và tăng cường sức khỏe đường ruột.

3. Cải bó xôi + Táo + Gừng

Cải bó xôi có hàm lượng carbs thấp nhưng lại giàu chất xơ không hòa tan, loại chất xơ này có rất nhiều lợi ích cho tiêu hóa, nó chứa một lượng lớn carotenoid, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt và canxi và làm giảm stress oxy hóa. Ngoài ra, cải bó xôi có lượng nitrat cao giúp điều hòa huyết áp.

Táo bao gồm 85% là nước, chúng có mật độ năng lượng thấp và ít calo, tất cả các đặc tính này đã được chứng minh là giúp giảm cân. Chúng rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn và do đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Gừng chứa nhiều gingerol, một chất dinh dưỡng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Nó giúp đẩy nhanh quá trình làm rỗng dạ dày có lợi cho những người bị chứng khó tiêu và các chứng khó chịu tương tự ở dạ dày.

4. Nước ép dứa + chanh

Dứa có hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao nên nó trở thành một món ăn nhẹ lý tưởng giúp giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa với tốc độ bình thường và kích thích tiết dịch vị cũng như dịch tiêu hóa giúp thức ăn được hòa tan.

Chanh có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm cả trọng lượng cơ thể và tiêu thụ thức ăn. Bởi vì nó có chứa axit citric giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể nhanh hơn và hiệu quả hơn các loại thực phẩm khác. Chất flavonoid trong chanh kích thích hệ tiêu hóa và tăng tiết dịch tiêu hóa.

5. Trứng + quả bơ

Trứng chứa đầy các protein quan trọng mà cơ thể cần để phát triển và cũng là một dạng thức ăn giúp no lâu và dễ làm. Chúng cung cấp năng lượng, sự ổn định và thỏa mãn cơn đói. Do vậy, trứng là một cách hoàn hảo để bạn khỏe mạnh mà không tiêu thụ quá nhiều calo giúp giảm cân.

Trái bơ có giá trị dinh dưỡng cao giúp hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì mức năng lượng cao cũng như duy trì sức khỏe tổng thể. Hơn nữa, chúng chứa chất phytochemical là một nguồn nhiên liệu tự nhiên cho cơ thể.

6. Ô liu + cà chua

Ô liu là một nguồn chất xơ lành mạnh, cung cấp gần 20% nhu cầu hàng ngày. Ăn nhiều chất xơ đảm bảo cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và kích thích chuyển động trong ruột. Thực phẩm giàu chất xơ làm no lâu, hạn chế việc giải phóng hormone đói ghrelin giúp kiểm soát cân nặng và giảm cân.

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, nó còn chứa lượng vitamin A, kali và sắt dồi dào. Cà chua tươi cũng chứa ít carbs (4%) với hàm lượng carb chủ yếu là đường đơn và chất xơ không hòa tan.

7. Cá hồi + bơ

Cá hồi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân và giữ dáng vì hàm lượng protein cao giúp điều chỉnh hormone kiểm soát sự thèm ăn. Cá hồi có chứa nhiều protein và ít calo làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và chất béo không bão hòa đa giúp giảm cân lành mạnh.

Trong khi đó, quả bơ là sự kết hợp hoàn hảo với cá hồi, nó chứa đầy các chất dinh dưỡng cần thiết giúp giữ cho mức năng lượng ở mức cao và giảm cảm giác thèm ăn xuống mức thấp.

8. Mật ong + chanh

Đây là sự kết hợp giảm cân hoàn hảo. Nước chanh có một thành phần hoạt tính được gọi là axit xitric, thường được sử dụng làm chất làm sạch vì nó có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng mạnh mẽ. Trong khi đó, mật ong chứa một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất cần thiết, bao gồm riboflavin, sắt, kẽm, vitamin B6 và chất xơ.

Mặc dù có rất nhiều đường trong những chất lành mạnh này, nhưng lại có một lượng rất nhỏ calo trong đó và mật độ của cả khoáng chất và vitamin cao sẽ khiến cơ thể cảm thấy no. Kết hợp điều này cùng với khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, bạn đã có một công cụ giảm cân hoàn hảo.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-kieu-ket-hop-thuc-pham-giup-tang-toc-do-giam-can-29433/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY