Giảm cân hôm nay

8 lý do khiến bạn béo ú

Theo Webmd, các nguyên nhân có thể giúp bạn chống lại sự lên cân vì những cám dỗ từ thực phẩm.

1. Môi trường đầy mỹ vị

Những nghiên cứu đã cho thấy, nếu bạn đang sống trong khu phố ẩm thực thì sẽ rất dễ bị mùi vị của các món ăn như thịt xông khói, bỏng ngô, đồ ăn nhanh... quyến rũ mà quên đi kế hoạch giảm cân đang đeo đuổi.

Ảnh minh họa

2. Thói quen ăn khi vô thức

Bạn luôn có thói quen đưa thức ăn vào miệng ở bất cứ đâu: khi làm việc, xem tivi, đọc sách, check mail… Đây là thói quen vô thức rất phổ biến của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trung niên.

Việc ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh không chỉ làm dạ dày bạn luôn no ứ mà còn khiến những bước chân của bạn thêm nặng nề ki tiến leo lên chiếc cân theo dõi trọng lượng.

3. Tín đồ của thức ăn nhanh

Để giải quyết cơn đói, bạn thường tìm đến những bữa ăn nhanh thuận tiện vốn có nhiều chất béo và rất vỗ miệng ăn nhiều hơn. Để chống lại sự cám dỗ đó, nếu là fan của những đồ ăn nhanh bạn nên hạn chế đến những khu vực này và chỉ nên đến 1 tuần/ lần.

Nhưng bạn nên lưu ý chọn thực đơn lành mạnh như chọn rau, súp, salad, canh, bánh mì kẹp thịt gà nướng hoặc món ăn nào đó ít chất béo ngay cả khi phải chi phí tiền nhiều hơn một chút.

5. Bạn ăn quá nhanh

Khi ăn, bạn phải mất từ 15-20 phút để bắt đầu có cảm giác no. Nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng thức ăn thế nào là vừa đủ. Và thường thì bạn sẽ ăn nhiều hơn số lượng cần thiết.

Vì thế, bạn hãy ăn từ từ trong bữa ăn và nhai kĩ. Điều đó không chỉ giúp bạn ăn ít hơn mà còn khiến bạn thưởng thức được hương vị thơm ngon của thức ăn.

6. Tiêu thụ những loại thực phẩm cỡ lớn

Khi mua loại thực phẩm cỡ lớn tại các siêu thị hay các cửa hàng, bạn chắc chắn sẽ được hưởng giá khuyến mãi. Vì thế đây là điểm thu hút nhiều phụ nữ.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, các thùng hoặc gói hàng khổng lồ này có thể ảnh hưởng đến việc ăn uống của bạn lúc vô thức và khiến bạn bị ăn nhiều hơn. Bởi vì khi bạn tiêu thụ chỉ hết 25-50% số thực phẩm trong gói cỡ lớn đó, bạn đã ăn nhiều hơn lượng thực phẩm trong một gói nhỏ rồi, đặc biệt là khi bạn đang ăn đồ ăn nhẹ và đồ ngọt.

Do đó, hãy thử loại bỏ thói quen luôn ăn một cái gì đó trong khi bạn đang ngồi, thư giãn, hoặc xem truyền hình hoặc hãy thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như một tách trà, ly nước lọc, nhai một thanh kẹo cao su không đường.

Hoặc nếu muốn có một bữa ăn nhẹ, hãy chia nhỏ những thực phẩm trong gói/ thùng lớn và chỉ chọn một lượng vừa đủ.

Ảnh minh họa

7. Phục vụ thức ăn trên những đĩa, bát, muỗng, ly lớn

Các nhà nghiên cứu cho rằng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn khi thức ăn được phục vụ trong một đĩa, bát, muỗng, ly cỡ lớn.

Vì thế, hãy sử dụng bát đĩa nhỏ hơn khi bạn chế biến thức ăn để không có nguy cơ bị ăn nhiều hơn, giúp làm chậm sự ăn uống của bạn mà bạn vẫn ăn được nhiều các món ăn khác trong bữa ăn.

8. Ăn quá nhiều thực phẩm

Một nhà hàng buffet có thể là cơn ác mộng cho những người đang ăn kiêng bởi vì nó có quá nhiều sự lựa chọn. Vì thế, ăn quá nhiều thực phẩm tại một bữa ăn đồng nghĩa với việc chiếc dạ dày của bạn phải tiêu thụ nhiều thực phẩm khiến bạn dễ bị no kềnh.

Lời khuyên là bạn không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm cùng một lúc mà chỉ tập trung vào một số loại thực phẩm lành mạnh với ít calo và giàu chất dinh dưỡng như hoa quả, đậu, rau, súp, nước canh, ngũ cốc và sữa ít chất béo.

Lê Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-ly-do-khien-ban-beo-u-20465/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY