Giảm cân hôm nay

8 thói quen giảm cân mà người mới bắt đầu cần ghi nhớ

Việc tuân theo những thói quen giảm cân lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả, giữ được vóc dáng thon gọn, mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim của bạn.

1. Uống 9 ly nước mỗi ngày

Đầu tiên, bạn nên uống một ly nước vào 30 phút trước bữa ăn. Một nghiên cứu được thực hiện cho thấy thói quen này sẽ giúp bạn giảm đến 44% cân nặng chỉ sau 3 tháng.

Thứ hai, đối với nam giới, bạn nên nạp vào cơ thể 12-13 ly nước tinh khiết và đối với nữ, bạn nên nạp 9 ly nước mỗi ngày. Thói quen này giữ cho cơ thể bạn luôn đủ nước và giúp bạn loại bỏ hiệu quả các độc tố trong cơ thể bên cạnh việc hỗ trợ bạn giảm cân. Hơn nữa, nó cũng làm bạn ít cảm thấy đói hơn.


2. Đừng ngần ngại tận dụng lợi ích từ quả bơ

Đậu đen, bắp cải Brucxen (hay còn gọi là cải Brussels), bơ, bông cải xanh, táo, cà rốt... đều chứa một thành phần đặc biệt là chất xơ hòa tan. Chất này không chỉ tốt cho việc giữ dáng, mà còn cho sức khỏe nói chung như làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Một nghiên cứu cho thấy cứ tăng 10 gram các chất xơ này, lượng mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm 3,7%. Bạn nên nạp vào cơ thể 25-38gr/ngày.


3. Ngồi quay lưng với các món ăn được trưng bày tại nhà hàng

Điều này nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng nhiều người trong chúng ta lại không làm được. Khi bạn ngồi trước một chiếc bánh đẹp và ngắm nó liên tục trong một thời gian dài, bạn sẽ càng mong muốn ăn nó.

Vì vậy, tốt hơn hết là khi ngồi trong nhà hàng hoặc quán cà phê, bạn nên ngồi ở vị trí khó hoặc không quan sát được các món ăn ngon.


4. Nạp đủ vitamin D

Ánh sáng mặt trời có tác dụng tích cực trong việc giảm cân nhờ chứa vitamin D. Một nghiên cứu cho thấy, sau khi theo dõi 4.659 phụ nữ trong 4 năm, mức vitamin D ở người nào càng cao thì người đó càng ít có khả năng bị tăng cân hơn.

Trong trường hợp nơi bạn sinh sống không có đủ ánh sáng mặt trời, bạn có thể tập thói quen sử dụng thực phẩm bổ sung. Nếu không thì ngồi ngoài trời 10-15 phút mỗi sáng cũng rất hiệu quả.


5. Bày nhiều món khác nhau trên bàn ăn

Chúng ta thường có xu hướng bị ngán khi ăn chỉ một món nào đó, đó là tại sao, sau khi ăn một bữa no, chúng ta vẫn có thể ăn tiếp món tráng miệng.

Vậy nên để tránh ăn quá nhiều, tốt hơn hết là bạn nên ăn một bữa gồm nhiều món với khẩu phần nhỏ. Việc này vừa giúp bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị khác nhau, vừa không khiến bạn quá no.


6. Không uống trà với sữa

Mặc dù đã ăn tối nhưng đôi khi chúng ta vẫn cảm thấy đói vào thời gian trước khi đi ngủ. Đó là lý do một số người chọn uống trà với sữa để giảm cảm giác thèm ăn, tuy nhiên, theo khoa học, đây không phải là một ý tưởng tốt.

Lý do là bởi các nhà nghiên cứu nói rằng trà chứa hàm lượng hợp chất cao giúp giảm béo nhưng protein trong sữa bò lại có khả năng loại bỏ hợp chất này, khiến bạn thậm chí còn tăng cân hơn. Nếu cần giải quyết cảm giác thèm ăn vào ban đêm, bạn chỉ cần uống một ly trà không có sữa.


7. Đặt nĩa xuống sau mỗi lần dùng

Cơ thể của chúng ta mất đến 20 phút để truyền tín hiệu no đến não. Vì vậy, hãy tập thói quen ăn chậm. Hãy thử đặt nĩa của bạn xuống dĩa sau mỗi lần gắp thức ăn vào miệng. Việc này sẽ giúp kéo dài thời gian bữa ăn và giúp bạn ngăn chặn việc ăn quá nhiều.


8. Chia nhỏ bữa ăn chính với người khác khi đi ăn ngoài

Chia nhỏ món chính với bạn bè hoặc đối tác của bạn trong bữa là một mẹo hay giúp bạn giảm khẩu phần ăn của mình. Bạn chỉ cần gọi một món ăn cho cả hai người và yêu cầu có thêm 2 chiếc đĩa nhỏ. Sau khi kết thúc món chính, bạn cũng sẽ không cảm giác tội lỗi khi thưởng thức một món tráng miệng ngon lành nào đó.

Trên đây là danh sách các thói quen giảm cân có thể giúp bạn quản lý cân nặng một cách dễ dàng. Hãy áp dụng ngay và chờ xem chúng sẽ biến đổi cơ thể bạn thế nào nhé!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-thoi-quen-giam-can-ma-nguoi-moi-bat-dau-can-ghi-nho-28547/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY