Giảm cân hôm nay

8 thói quen nghe có vẻ lành mạnh nhưng khiến bạn gần như không thể giảm cân

Chỉ vì thứ gì đó ghi không đường trên nhãn, bạn cũng đừng nghiễm nhiên biến nó thành một lựa chọn lành mạnh. Nhiều sản phẩm trong số này không đúng như những gì nhà sản xuất tuyên bố bởi chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo và rất dễ dẫn đến tăng cân.

Cho dù bạn đã ăn kiêng và tập thể dục hùng hục nhưng số cân nặng của bạn vẫn không giảm. Có thể bạn không nhận ra, nhưng một số thức ăn hàng ngày và thói quen tập thể dục có thể phá hoại nghiêm trọng nỗ lực giảm cân của bạn.

Các chuyên gia đã xác định một số thủ phạm lớn nhất mà bạn cần phải loại bỏ càng sớm càng tốt trong thói quen tưởng chừng lành mạnh của mình để có được kết quả như mong muốn.

1. Sử dụng chất làm ngọt nhân tạo

Chỉ vì thứ gì đó ghi "không đường" trên nhãn, bạn cũng đừng nghiễm nhiên biến nó thành một lựa chọn lành mạnh. Nhiều sản phẩm trong số này không đúng như những gì nhà sản xuất tuyên bố bởi chúng chứa chất làm ngọt nhân tạo thực sự dẫn đến tăng cân.

Chất tạo ngọt nhân tạo không thể xem là thực phẩm lành mạnh bởi nó rất dễ khiến bạn tăng cân.

Một đánh giá của tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada về 37 nghiên cứu, phân tích thói quen của gần 406.000 người, đã phát hiện ra rằng các chất làm ngọt không dinh dưỡng như aspartame, sucralose và stevioside không có hiệu quả trong việc giảm cân. Trên thực tế, chúng có liên quan đến việc tăng cân và nguy cơ chuyển hóa tim nếu sử dụng thường xuyên.

2. Cắt bỏ bữa ăn

Điều độ là một yếu tố rất quan trọng trong việc giảm cân. Rất nhiều người mắc sai lầm lớn là bỏ bữa để giảm cân. Cắt giảm bữa ăn thực sự sẽ khiến bạn tăng cân. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng nó có rất nhiều ý nghĩa, khi bạn hạn chế lượng calo quá nhiều, quá trình trao đổi chất của cơ thể bắt đầu chậm lại.

Nhị ăn hoặc ăn quá ít là một sai lầm trong việc giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn ít hơn 1.200 calo mỗi ngày. Khi bạn không ăn đủ calo, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, do đó bạn không có đủ năng lượng cho việc tập luyện và có nhiều khả năng sẽ ăn uống vô độ.

3. Cắt giảm tất cả chất béo

Đã đến lúc xóa bỏ lầm tưởng rằng tất cả chất béo đều có hại. Mặc dù chất béo chuyển hóa có thể gây ra một số thiệt hại lớn cho sức khỏe và cơ thể, nhưng bạn không thể loại bỏ tất cả chất béo khỏi chế độ ăn uống của mình.

Các loại thực phẩm như quả hạch, quả bơ và cá hồi đều chứa chất béo lành mạnh thực sự giúp bạn trong hành trình giảm cân. Chất béo không chỉ giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin từ chế độ ăn mà còn giúp chúng ta no lâu hơn và do đó hỗ trợ cho việc giảm cân.

4. Tập luyện quá sức

Một chương trình tập thể dục đầy đủ là điều cần thiết để giảm cân, nhưng việc tập luyện quá sức không phải đem lại lợi ích tốt nhất cho bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng và thể hình lưu ý rằng nếu bạn tập thể dục một cách quá nhiều như kiểu bị ám ảnh vì tập, bạn sẽ không cho cơ thể có đủ thời gian để phục hồi và xây dựng lại. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương và khiến bạn không thể tập luyện trong vài tuần, dẫn đến tăng cân.

Để đảm bảo cơ thể được phục hồi hoàn toàn, bạn nên nghỉ tập thể dục một hoặc hai ngày mỗi tuần và cơ thể của bạn sẽ cảm ơn vì điều đó.

5. Tránh hoàn toàn đồ ngọt

Cắt giảm đồ ngọt hàng ngày chắc chắn là một điều tốt, nhưng cắt bỏ hoàn toàn có thể khiến bạn đi sai hướng trong việc giảm cân.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu Israel đã phát hiện ra rằng ăn một món ngọt vào bữa sáng giúp bạn giảm cân. Những người tham gia nghiên cứu ăn thứ gì đó ngọt vào bữa sáng giảm cân nhiều hơn những người không ăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên ăn hai lát bánh ngọt vào bữa sáng, thay vào đó bạn nên ăn một miếng sô cô la đen với ít nhất 70% ca cao là đủ.

6. Gắn bó với cùng một thói quen tập luyện

Tạo thói quen tập thể dục là quan trọng, nhưng việc lặp đi lặp lại các bài tập giống nhau trong nhiều tuần liền sẽ không giúp ích gì cho bạn.

Thói quen tập luyện rất quan trọng nhưng nên thay đổi các bài tập thường xuyên.

Các huấn luyện viên cho biết, nếu bạn đã tập cùng một bài tập trong vài tháng qua, cơ thể sẽ không còn bị thử thách nữa, nghĩa là nó sẽ không đốt cháy nhiều calo như bình thường.

Vì vậy, nếu bạn thường tập kickboxing, hãy thử chuyển sang tập và tham gia các lớp học đạp xe. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thay đổi bài tập thì hãy thay đổi mức độ tập luyện với cường độ cao hơn.

7. Chế độ ăn kiêng không chứa Gluten

Một chế độ ăn không có gluten là rất tốt nếu bạn thực sự không thể tiêu hóa gluten như những người bị bệnh Celiac hoặc các chứng nhạy cảm với gluten khác. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn không dị ứng với gluten, đôi khi việc lựa chọn các sản phẩm không chứa gluten không phải là lợi ích tốt nhất.

Nếu không bị dị ứng với Gluten thì việc cắt bỏ hoàn toàn chất này là không có lợi cho sức khỏe.

Nhiều loại thực phẩm không chứa gluten có chứa nhiều carbs hơn những loại thông thường. Hầu hết các loại bánh mì không chứa gluten đều được làm từ ngũ cốc tinh chế, trong đó bột gạo trắng là loại phổ biến nhất.

8. Ăn quá nhiều protein

Mặc dù protein giúp bạn cảm thấy no và xây dựng cơ nạc, đốt cháy calo nhưng quá nhiều lại không tốt cho việc giảm cân. Vì tiêu thụ quá nhiều bất kỳ chất dinh dưỡng đa lượng nào khi cơ thể không cần sẽ dẫn đến lượng calo dư thừa được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Một nghiên cứu với 7.000 người cho thấy rằng những người ăn chế độ ăn giàu protein có nguy cơ tăng hơn 10% trọng lượng cơ thể trong suốt quá trình nghiên cứu so với những người ăn trong số lượng khuyến nghị.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để tăng cơ cho các vận động viên và giảm cân, bạn nên tiêu thụ 1,2 - 1,7 gam cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Nếu bạn ít hoạt động hơn hoặc không muốn xây dựng cơ bắp, thì con số thực sự có thể ít hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-thoi-quen-nghe-co-ve-lanh-manh-nhung-khien-ban-gan-nhu-khong-the-giam-can-29723/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY