Giảm cân hôm nay

8 xu hướng giảm cân không thể bỏ qua trong năm 2016

Là phụ nữ có nghĩa là bạn không chỉ cần quan tâm đến mỹ phẩm và thời trang mà cân nặng cũng chiếm một phần cuộc sống của bạn. Vậy thì trong năm mới, xu hướng nào sẽ được các huấn luyện viên khuyến khích thực hiện

Nguyên liệu nào sẽ bị coi là kẻ thù của vóc dáng? Và phương pháp nào sẽ được coi là cứu tinh?

1. Matcha lên ngôi

Không còn là trà xanh nữa mà chính matcha mới là xu hướng đang được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới tận dụng để giảm cân, dưỡng da, và làm đẹp nói chung.

Bột trà xanh matcha giàu chất chống oxy hóa gấp mấy lần trà xanh bình thường nên đây là sự thay thế hoàn hảo cho cà phê, trà hay nước ngọt.

2. Đường là kẻ thù

Nếu như trước kia, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ là thứ các cô gái luôn tránh xa thì năm nay, bạn nên thấy rùng mình khi nghĩ tới những món tráng miệng ngọt ngào.

Theo khuyến cáo, lượng đường cần tiêu thụ cho cơ thể mỗi ngày là khoảng 6 thìa cà phê nhưng trung bình mỗi người hiện nay, do thói quen ăn đồ ngọt quà đà, chúng ta đang ăn gần 20 thìa cà phê mỗi ngày.

Việc kiêng đường mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, không chỉ giúp giảm cân, mà còn hạn chế nguy cơ bệnh tật, và đặc biệt là rất tốt cho làn da.

3. Dùng nhiều rong biển - món quà giảm cân từ thiên nhiên

Rong biển được coi là một trong những loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng mà lại rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Rong biển được nhiều phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc tin tưởng trong việc giảm cân nhanh và giữ gìn vóc dáng thon gọn.

Trong năm 2016, rong biển sẽ lan rộng toàn thế giới để trở thành ngôi sao trên bàn ăn.

4. Sự lên ngôi của các loại rau gia vị

Ngày xưa, rau gia vị chỉ có tác dụng làm tăng mùi vị cho các món ăn nhưng hiện nay, vai trò của các loại rau gia vị đã được tăng đáng kể nhờ tác dụng giảm cân, bảo vệ sức khỏe, kích thích sự trao đổi chất và bảo vệ não bộ.

Bạn hãy bổ sung thêm nhiều loại rau gia vị trong các bữa ăn, không chỉ là bữa chính mà còn cả các bữa phụ.

5. Magie - Khoáng chất thiết yếu của một cơ thể khoẻ mạnh

Khi nghĩ đến việc làm đẹp, giảm cân, hầu hết mọi người thường nghĩ đến vitamin A, C, E, kẽm, sắt... nhưng năm nay hãy tìm hiểu thêm về các sản phẩm bổ sung magie.

Đây là một khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể... Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung magie từ bên ngoài để làm đẹp cho làn da.

Muối Epsom được dùng như một loại muối tắm, giúp thanh lọc bụi bẩn, độc tố trong da. Còn muối hồng Himalaya khi pha với nước sẽ tạo nên một loại nước xịt khoáng tốt không kém bất kì loại xịt khoáng đắt tiền nào.

6. Dùng các loại nước hầm xương để giảm cân

Trước đây, nhiều người vẫn hay nghĩ rằng canh xương hầm là một món giàu năng lượng vì nó giúp cho trẻ em mau chóng tăng cân, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh canh xương hầm chứa rất ít calo.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh mà vẫn khoẻ mạnh, canh xương hầm được coi là một loại thực phẩm lý tưởng.

7. Hình mẫu của mọi người là các huấn luyện viên thể dục

Phụ nữ trong năm 2016 thay vì bị cuốn vào mỹ phẩm, son môi hay khoe da trắng thì sẽ bắt đầu có hứng thú hơn với những bức ảnh khoe bộ đồ thể thao đẫm mồ hôi cùng một cơ thể rắn chắc.

Chính vì thế, những huấn luyện viên chuyên nghiệp có lối sống lành mạnh, dậy sớm tập thể dục, uống trà xanh matcha vào bữa sáng và ăn trứng luộc vào bữa trưa sẽ là hình mẫu lý tưởng của mọi người trong thời gian tới.

8. Ăn kiêng vì sức khoẻ

Chứ không còn là tiêu chuẩn hình thể, cân nặng hay đường cong cơ thể nữa. Chỉ cần bạn tự tin và thấy yêu quý bản thân mình, thì không cần thiết phải gò mình vào bất cứ chế độ ăn kiêng “hành xác” nào.

Chính việc thư giãn tinh thần, không căng thẳng, ngủ đủ giấc và tận hưởng những món ăn ngon, lành mạnh là có thể khiến bạn giảm cân tốt không thua bất cứ phương pháp nào.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/8-xu-huong-giam-can-khong-the-bo-qua-trong-nam-2016-20697/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY