Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8X bỏ phố về quê: Xây nhà 3 tỷ sống cùng bố mẹ, kết thúc 20 năm chật vật bon chen nơi đất khách quê người

Căn nhà mà chàng họa sĩ 8X xây tặng bố mẹ có diện tích lên đến 330m2 với lối kiến trúc hiện đại, nổi bật nhất xóm.

Quyết định bỏ phố về quê để xây nhà cho bố mẹ

Trúc Tử sinh năm 1980 và là một họa sĩ người gốc Giang Tây, Trung Quốc. Anh đã sinh sống và làm việc tại Thượng Hải được gần 20 năm. Năm 2020, khi vừa bước sang độ tuổi 40, Trúc Tử quyết định rời Thượng Hải, trở về quê nhà ở Phúc Châu để sống gần bố mẹ. Sau quãng thời gian dài lập nghiệp, Trúc Tử không mua nhà, mua xe mà anh dành toàn bộ số tiền tích góp được để xây cho bố mẹ một căn nhà khang trang, rộng rãi trên mảnh đất 330m2.

Trúc Tử (Họa sĩ, sinh năm 1980)

Trúc Tử chia sẻ, cuộc sống ở Thượng Hải sôi động nhưng không còn phù hợp với bản thân anh. Việc trở về quê nhà không chỉ là cơ hội để Trúc Tử được báo hiếu cha mẹ mà còn mang đến cho anh nguồn năng lượng mới, cùng cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Trúc Tử thích cảm giác bình yên tại nông thôn, thích lắng nghe những âm thanh đời thường ở đây và đặc biệt là có thể sống chậm lại sau gần 20 năm bôn ba chật vật tại phố thị phồn hoa.

Trúc Tử quyết định về quê sau gần 20 năm sinh sống và làm việc tại Thượng Hải

Căn nhà mới của bố mẹ Trúc Tử do anh và một KTS lên ý tưởng thiết kế. So với các ngôi nhà trong làng, căn nhà có thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn. Toàn bộ quá trình thiết kế ngôi nhà kéo dài khoảng 3 tháng. Khi nhận được bản vẽ, anh chị Trúc Tử cho rằng căn nhà không phù hợp với lối sống ở nông thôn. Tuy nhiên, bố mẹ Trúc Tử lại vô cùng hài lòng với ý tưởng của cậu con trai 40 tuổi. Bố Trúc Tử nói: "Nếu con đã tạo ra thứ gì đó thì hãy làm nó mới mẻ và khác biệt".

Thiết kế độc đáo nhất trong làng

Căn nhà mới mà Trúc Tử xây tặng bố mẹ có tổng diện tích 330m2 với 2 tầng rộng rãi. Căn nhà được thiết kế theo phong cách tối giản. Tầng 1 là không gian phòng khách, phòng ngủ của gia đình. Tầng 2 là studio làm việc của Trúc Tử và một phòng khách nhỏ để anh cùng bố ngồi thưởng trà mỗi buổi chiều. Với thiết kế khác biệt, nhìn từ xa, căn nhà của Trúc Tử gây ấn tượng với gam màu trắng cùng các đường cong mềm mại, nổi bật hẳn so với các ngôi nhà trong làng.

Không lựa chọn lối thiết kế truyền thống, ngôi nhà Trúc Tử xây cho bố mẹ khác biệt hoàn toàn với những căn nhà còn lại trong làng.
Ngôi nhà được sơn gam màu trắng tinh tế và sang trọng.

Những ngôi nhà ở Phúc Châu thường được thiết kế với phần mái dốc truyền thống. Tuy nhiên, căn nhà của gia đình Trúc Tử lại có 4 góc hướng lên trên và lõm ở giữa. Nhờ vậy, mái nhà trở thành một sân thượng hình hyperboloid được bao bọc bởi bốn bức đường cong, giống như một khoảng sân mở có thể ngắm nhìn cả bầu trời.

Bên cạnh nhà có một cầu thang nhỏ dẫn lên sân thượng.
Mái nhà được thiết kế hình hyperboloid vô cùng độc đáo.

Một điểm đặc biệt nữa của căn nhà này chính là khu vực hành lang rộng và thoáng. Tại đây, Trúc Tử thiết kế những chiếc cửa sổ với kích thước khác nhau nhằm thông gió và đón ánh sáng từ bên ngoài vào trong. Với diện tích rộng rãi, căn nhà là địa điểm tụ họp của dân làng mỗi dịp lễ tết hoặc kỷ niệm. Chỉ riêng khu vực hành lang đã có thể chứa đến 15 người.

Căn nhà có hành lang siêu rộng rãi và thoáng đãng.
Trúc Tử thiết kế những chiếc cửa sổ bằng kính để không chắn ánh sáng từ ngoài vào trong.
Phía trước ngôi nhà có một khoảng sân rộng nên trẻ nhỏ trong xóm thường xuyên đến chơi.
Trần nhà cao và rộng, tạo cảm giác thư giãn cho chủ nhà.
Đám trẻ trong xóm thường tụ tập ở nhà Trúc Tử.

Để tiết kiệm chi phí, các món đồ nội thất trong nhà được Trúc Tử mua ở những khu chợ bình dân hoặc tự làm. Mỗi món đồ đều được tính toán kỹ lưỡng về mặt công năng giúp tiết kiệm tối ưu không gian. Chẳng hạn như chiếc ghế sofa trong phòng khách có thể dùng làm giường ngủ cực kỳ tiện lợi. Được biết, Trúc Tử đã chi khoảng 900.000 Nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ đồng) để có thể hoàn thiện căn nhà dành tặng bố mẹ. Trong đó, chi phí cho nội thất chỉ chiếm khoảng 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 66 triệu đồng).

Vào buổi tối, căn nhà càng trở nên nổi bật hơn khi được ''thắp sáng'' bởi đèn điện.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.



Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/8x-bo-pho-ve-que-xay-nha-3-ty-song-cung-bo-me-ket-thuc-20-nam-chat-vat-bon-chen-noi-dat-khach-que-nguoi-d278993.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8x-bo-pho-ve-que-xay-nha-3-ty-song-cung-bo-me-ket-thuc-20-nam-chat-vat-bon-chen-noi-dat-khach-que-nguoi/20230923065444952)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY