Giảm cân hôm nay

9 loại trái cây Low-carb giúp giảm cân bạn nên thử

Kể từ thời xa xưa, trái cây được coi là khỏe mạnh, có chứa nhiều vitamin thiết yếu, khoáng chất và chất chống ôxy hóa. Tuy nhiên, những người đang cố gắng giảm cân tránh ăn một số loại trái cây vì chúng chứa lượng đường cao, làm tăng lượng calo tiêu thụ.

Nhưng, có một số loại trái cây low-carb mà bạn có thể lựa chọn nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.

Lượng đường tự nhiên trong trái cây

Do có lượng fructose cao nên trái cây có hàm lượng carbohydrate cao. Nếu bạn đang theo dõi lượng carbohydrate và lượng calo của bạn, hãy ăn những loại trái cây có hàm lượng nước cao hơn và do đó có chứa hàm lượng carbohydrate thấp hơn cho mỗi khẩu phần tiêu chuẩn, đó là điều cần thiết để giảm cân.

Theo Boldsky, dưới đây là các loại trái cây low-carb sẽ giúp bạn giảm cân:

1. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây low-carb tốt nhất để giảm cân vì chúng chứa 30 calo và có lượng carbohydrate thấp. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g dưa hấu chứa 8 g carbohydrate. Dưa hấu chứa khoảng 92% nước giữ cho bụng của bạn no và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

2. Dâu tây

Dâu tây cũng ít carbohydrate và bạn có thể thêm chúng vào chế độ ăn uống giảm cân của bạn. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, mỗi 100g ăn dâu tây chứa 8g carbohydrate.

Dâu tây cũng có khả năng kích thích sự trao đổi chất của bạn và giúp ngăn chặn sự thèm ăn do sự hiện diện của chất xơ hòa tan được gọi là pectin. 100g dâu tây chỉ có 33 calo và giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

3. Bơ

Bơ có hàm lượng carbohydrate tương đối thấp. Mỗi 100g bơ chứa 160 calo và 9g carbohydrate. Bơ là hoàn hảo để giảm cân vì chúng giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

4. Quả mâm xôi

Mâm xôi có thể là một bổ sung lành mạnh cho kế hoạch giảm cân của bạn. Nó chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin giúp thúc đẩy cảm giác no, do đó giúp giảm cân. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, mỗi 100g quả mâm xôi chứa 10g carbohydrate và 43 calo.

5. Đào

Đào là một loại trái cây low-carb mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống giảm cân. Chúng chứa flavonoid được gọi là catechin giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. Do đó bạn đốt cháy calo nhanh chóng và dẫn đến giảm cân. Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g đào có chứa 10g carbohydrates và 39 calo.

6. Dưa bở ruột xanh

Dưa bở ruột xanh cũng có hàm lượng nước cao hơn giúp bạn luôn no, do đó kiểm soát lượng thức ăn và lượng calo bạn tiêu thụ từ các loại thực phẩm khác. Điều này hỗ trợ giảm cân. Chúng có hàm lượng carbohydrate thấp với 9 g trong một khẩu phần 100 g.

7. Dưa vàng

Dưa vàng cũng là loại trái cây có lượng carb thấp. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân bởi vì nó chỉ có 34 calo và 8g carbohydrate trong một khẩu phần 100g. Nó cũng giàu chất xơ, đặc biệt là hạt của nó giữ cho dạ dày của bạn no và giảm lượng thức ăn.

8. Chanh

Chanh cũng có đặc tính đốt cháy chất béo và giúp tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó giúp giảm cân nhanh. Chúng cũng giúp bạn no và hỗ trợ hydrat hóa và cải thiện sức khỏe. Trong 100g chanh có 29 calo và 9g carbohydrates.

9. Ổi

Ổi có sự kết hợp hoàn hảo của các chất dinh dưỡng là chất xơ, kali, vitamin và chất chống ôxy hóa giúp giữ cho vòng eo thon thả. Chúng tốt cho sự trao đổi chất, đó là chìa khóa cho quá trình giảm cân. 100g ổi có chứa 14g carbohydrate và 68 calo.

Bằng cách tiêu thụ trái cây có lượng calo thấp, bạn có thể giảm lượng calo của bạn, từ đó giúp giảm cân. Chúc các bạn giảm cân thành công.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/9-loai-trai-cay-low-carb-giup-giam-can-ban-nen-thu-26426/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY