Giảm cân hôm nay

9 lời khuyên từ các nhà khoa học giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng

Theo các nhà khoa học thuộc trường Đại học Penn State, trong 6 người thì chỉ có 1 người có thể giảm cân và duy trì nó. Tin vui là có một vài quy tắc đơn giản mà bạn có thể làm theo để cải thiện cân nặng và giúp bạn có được cơ thể bạn muốn!

Theo Bright Side, tuân thủ một những điều dưới đây được khoa học chứng minh có thể có tác động tích cực đến quá trình giảm cân của bạn:

Có một vài quy tắc đơn giản mà bạn có thể làm theo để cải thiện cân nặng.

1. Thêm chất béo lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn

Khi cố gắng giảm số lượng calo bạn tiêu thụ, có vẻ như hợp lý để ngừng ăn các loại thực phẩm như hạt, phô mai và bơ. Tuy nhiên, phải mất nhiều thời gian hơn để chất béo tiêu hóa protein và carbs, vì vậy cảm giác đói sẽ không làm bạn bận tâm trong một thời gian dài hơn.

Ngoài ra, chất béo không bão hòa đơn giúp cơ thể tiêu hóa lycopene, lutein và beta-carotene.

2. Đừng đánh giá quá cao lượng calo mất đi trong quá trình hoạt động thể chất

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người có cân nặng thường đánh giá quá cao số lượng calo bị đốt cháy trong khi tập thể dục. Kết quả là, họ cho phép mình ăn nhiều thức ăn hơn, nghĩ rằng họ mất nhiều năng lượng.

Tuy nhiên, bạn nên ăn sau khi tập luyện nhưng không vượt quá giới hạn lượng calo hàng ngày của bạn. Nếu không, toàn bộ công sức tập thể dục sẽ bị mất.

3. Rửa kỹ rau quả

Trái cây và rau quả thực sự có thể là một lý do để tăng cân nếu bạn không rửa sạch chúng. Lý do là các loại thuốc trừ sâu còn lại có thể làm chậm sự trao đổi chất của bạn, có thể khiến bạn tăng cân. Những hóa chất này được cho là để bảo vệ các loại thực phẩm khỏi ký sinh trùng, nhưng chúng cuôi cùng lại có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Thuốc trừ sâu làm gián đoạn chức năng tuyến giáp dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Các nhà khoa học cho biết rằng chúng cũng làm tổn thương ty thể - các bộ phận của tế bào biến thức ăn bạn tiêu thụ thành năng lượng.

4. Bổ sung dầu ô liu

Các nhà khoa học Đức đã phát hiện ra rằng việc thêm dầu ô liu vào thức ăn có thể khiến bạn cảm thấy no hơn. Lí do là mùi của dầu ô liu kéo dài thời gian mức đường ổn định, vì vậy bạn không cảm thấy đói. Các loại dầu của Ý chứa lượng hóa chất lớn nhất ngăn chặn cảm giác đói.

5. Khi ăn nên vui

Sự thèm ăn của chúng ta được điều chỉnh bởi một loại hormon ghrelin. Mức độ của nó tăng lên khi bạn bị căng thẳng và giảm khi bạn cảm thấy thích thú khi ăn.

Nói cách khác, nếu bạn cảm thấy thích thú khi ăn gì đó, bạn sẽ không cảm thấy đói nhanh. Và nếu bạn khó chịu khi ăn gì đó, bạn sẽ đói nhanh hơn.

Vì vậy, nếu bạn không thích một số loại thực phẩm, hãy thay thế nó bằng thứ bạn thích.

6. Chọn đúng loại mì

Chỉ số Glycemic thể hiện sự gia tăng mức đường huyết của một người sau 2 giờ ăn. Chỉ số càng thấp, đường sẽ đi vào máu càng chậm. Vì vậy, cơ thể sản xuất liều lượng insulin nhỏ hơn để xử lý đường.

Tuy nhiên, nếu rất nhiều đường được đưa vào máu một cách nhanh chóng, cơ thể sẽ phải sản xuất một lượng lớn insulin sẽ gửi một tín hiệu đến não, đó là lúc để ăn một lần nữa. Vì vậy, các loại thực phẩm có chỉ số glycemic thấp là tốt hơn cho những người đang cố gắng giảm cân.

Các loại mì khác nhau có chỉ số đường huyết khác nhau. Theo các nhà nghiên cứu, lựa chọn tốt nhất là mì spaghetti và món mì tệ nhất là mì ống.

7. Uống các loại vitamin canxi nếu bạn không thể tiêu hóa các sản phẩm từ sữa

Nhiều người không dung nạp lactose, vì vậy họ chỉ đơn giản loại trừ sữa khỏi chế độ ăn uống của họ hoàn toàn. Tuy nhiên, phô mai, sữa là nguồn cung cấp canxi lớn giúp tăng tốc độ chuyển hóa chất béo, theo các nhà khoa học. Trọng lượng của những người tham gia thí nghiệm đã dùng một loại vitamin canxi giảm 26% đến 70%.

Vì vậy, nếu bạn không dung nạp lactose, hãy thử dùng các loại vitamin và vitamin D.

8. Ăn thức ăn đặc vào buổi sáng

Các nhà khoa học cho rằng bữa ăn sáng là cần thiết trong một thời gian dài. Hiện nay họ đang nghiên cứu thức ăn trên đĩa và ảnh hưởng của nó trên cơ thể chúng ta.

Ví dụ, họ đã chứng minh rằng hiệu quả của protein tăng lên khi nó ăn ở dạng rắn. Kết luận rất đơn giản: nếu bạn ăn phô mai thay vì sinh tố, bạn sẽ cảm thấy đói sau này. Vì vậy, buổi sáng hãy ăn đồ rắn để bạn no lâu hơn.

9. Ăn sôcôla đen

Hóa ra, sôcôla không chỉ có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của bạn mà còn giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng của mình.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn kiêng low-carb, những người ăn một lượng nhỏ sôcôla đen không tăng cân trở lại.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/9-loi-khuyen-tu-cac-nha-khoa-hoc-giup-ban-giam-can-ma-khong-can-an-kieng-34062/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY