Tin y tế hôm nay

Tin y tế

9 năm đưa sản phẩm phòng đột quỵ Nhật về Việt Nam của Dược Hậu Giang

Sản phẩm NattoEnzym của Dược Hậu Giang vượt qua nhiều thử thách khắt khe giữ gìn chứng nhận JNKA suốt 9 năm qua.

Mỗi năm ở việt nam có tới hơn 200.000 ca đột quỵ mới, lấy đi sinh mạng của trên 100.000 người. đột quỵ xảy ra chủ yếu ở người cao tuổi. hiểu điều này, gần thập kỷ qua, dược hậu giang sản xuất sản phẩm hỗ trợ phòng đột quỵ với mong muốn đồng hành cùng hàng triệu người dân sống khỏe.

Năm 1980 tại nhật bản, tiến sĩ hiroyuki sumi phát hiện ra enzym nattokinase trong món natto (đậu tương lên men) có hiệu quả phòng ngừa đột quỵ rất cao. enzym này có khả năng phân hủy tơ huyết, đánh tan cục máu đông, giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. với kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành dược, dược hậu giang tiên phong đưa nattokinase từ nhật bản về việt nam. đội ngũ dược sĩ kiên trì nghiên cứu suốt hai năm, cùng với sự đồng hành của nhiều chuyên gia đầu ngành nhật bản. đến năm 2012, sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ "made invietnam" với tên gọi nattoenzym ra đời.

Món natto truyền thống của người Nhật. Ảnh: Dược Hậu Giang.

Thạc sĩ huỳnh minh trường - giám đốc nhãn hàng nattoenzym cho biết, với dây chuyền sản xuất hiện đại, mỗi viên nattoenzym tạo ra mang theo tâm huyết của những người làm dược, mong muốn giúp cộng đồng trong việc phòng ngừa đột quỵ. song song, đội ngũ nghiên cứu không ngừng cải tiến sản phẩm, cập nhật hàm lượng nattokinase tiêu chuẩn 2000fu, chia thành 3 viên 670fu hoặc 2 viên 1000fu để uống trong ngày. đến năm 2020, đơn vị áp dụng thành công men gạo đỏ có chức năng giảm mỡ máu, ngừa đột quỵ trong dòng sản phẩm mới nattoenzym red rice, bán tại 16.000 nhà Thu*c.

Song song với việc phát triển sản phẩm, trong suốt 9 năm qua dược hậu giang và nhãn hàng nattoenzym đã đồng hành cùng nhiều buổi hội thảo, tư vấn sức khỏe lớn nhỏ, từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh đột quỵ. cụ thể là chương trình tư vấn trực tuyến thường kỳ trên kênh truyền thông về phòng ngừa đột quỵ với hàng chục nghìn lượt xem mỗi số; hội nghị cme "cập nhật chẩn đoán điều trị đột quỵ năm 2020" tại cần thơ đã thu hút sự tham gia của hơn 200 bác sĩ trên cả nước. cuối cùng, thử thách "đứng một chân" đo nguy cơ đột quỵ do nattoenzym phát động được đông đảo cộng đồng mạng xã hội tham gia trong vài năm gần đây.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Nattokinase thực nghiệm khả năng đánh tan cục máu đông của NattoEnzym. Ảnh: Dược Hậu Giang.

Minh chứng rõ nhất cho chất lượng của nattoenzym chính là 9 năm liên tiếp gìn giữ chứng nhận tiêu chuẩn từ hiệp hội nattokinase nhật bản (jnka). jnka hiện quản lý 90% nattokinase trên thế giới, cấp chứng nhận chất lượng nattokinase theo 4 tiêu chí khắt khe, quy trình nhà máy sản xuất, trình độ con người vận hành dây chuyền. chứng nhận chỉ có giá trị trong vòng một năm, sau một năm jnka sẽ tới các đơn vị sản xuất kiểm tra lại sản phẩm từ đầu. nếu thỏa mãn mọi tiêu chí, sản phẩm sẽ tiếp tục được cấp chứng nhận, nếu không đạt, sẽ lập tức thu hồi.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/9-nam-dua-san-pham-phong-dot-quy-nhat-ve-viet-nam-cua-duoc-hau-giang-4210917.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY