Tin y tế hôm nay

Tin y tế

9 nhân viên y tế BV Nhi Trung ương đã tiếp xúc với nhân viên quán bar Sunny

Sáng 3/5 thông tin từ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, nữ nhân viên quán bar Sunny (TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trú tại quận Hoàng Mai, đã có khai báo y tế khi vào khám bệnh.

Theo đó, qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết, từ khoảng 15h đến 17h ngày 26/4, nữ bệnh nhân đã đến bệnh viện lấy hộ mẫu xét nghiệm cho một bệnh nhi có khám trước đó tại khoa khám bệnh, trung tâm quốc tế s.

Qua truy vết nhanh, bệnh viện nhi trung ương phát hiện 09 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần với bệnh nhân (f1).

Cụ thể; 02 người làm nhiệm vụ sàng lọc, 01 người tiếp đón, 02 người hướng dẫn, 03 nhân viên phòng xét nghiệm và 1 bác sĩ tư vấn.

Nữ bệnh nhân đến bệnh viện thực hiện khai báo điện tử tại chốt sàng lọc, sau đó đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sĩ tư vấn. Trong khi di chuyển tại đây, bệnh nhân liên tục mang khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn với các nhân viên.

Tất cả các nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân đều mang phương tiện phòng hộ đầy đủ theo quy định. Phân tích nguy cơ tiếp xúc cho thấy các nhân viên đều có nguy cơ thấp.

Hiện tại, có 8 nhân viên y tế đã được cách ly tập trung tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Một nhân viên hiện đang ở Nha Trang, Khánh Hòa đã được yêu cầu khai báo y tế cho địa phương và thực hiện cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Tất cả đều âm tính

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã tiến hành truy vết, lập danh sách gần 90 F2, đồng thời triển khai việc cách ly, phòng ngừa theo quy định hiện hành.

Ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên y tế nói trên đều khỏe mạnh, không có các biểu hiện của viêm đường hô hấp cấp.

Đến 23h30 phút ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 Realtime RT-PCR với SARS-CoV-2 của 8 nhân viên có tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly tập trung tại bệnh viện đều cho kết quả âm tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/9-nhan-vien-y-te-bv-nhi-trung-uong-da-tiep-xuc-voi-nhan-vien-quan-bar-sunny-20210503091157957.chn)

Tin cùng nội dung

  • Do nhầm tưởng gói bột thông cống là đường, 4 trẻ mầm non ở Hưng Yên đã bóc ra và cùng nhau ăn.
  • Đang nằm chơi một mình trên giường, bé Dũng (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bất ngờ bị con chó nhỏ mới 2 tháng tuổi lao lên cắn vào “của quý”.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • Ngay từ khi sinh ra, bé V.H.B.T đã có trái tim ngoài lồng ngực, chỉ được bao bọc bởi 1 lớp da. Bé có thể gặp tổn thương và Tu vong bất cứ lúc nào. Nhưng với trình độ chuyên môn và sự nỗ lực hết sức vì người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhi
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • Trẻ bị rối loạn chuyển hóa bẩm sinh không phải là một bệnh lạ hay mới được phát hiện trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì ngay cả các bác sĩ sản, nhi không phải ai cũng am tường.
  • TS. John McBride và các cộng sự thuộc Bệnh viện nhi Akron ở bang Ohio (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu với 520.000 trẻ em ở 54 quốc gia trên thế giới.
  • Được mẹ cho nằm bú bình, sau đó bé ngủ. Khoảng 3 tiếng sau, người mẹ mang cháo vào cho con ăn thì đã thấy toàn thân tím tái. Ngay lập tức trẻ được đưa đến viện cấp cứu nhưng không kịp.
  • Khi trẻ được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng không hiểu vì sao sau một thời gian ngắn được cho ăn,cho bú đầy đủ, trẻ lại yếu dần và thậm chí dẫn đến Tu vong,
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY