Tin y tế hôm nay

Tin y tế

92 ca Tu vong, gần 3.000 người nhiễm virus corona tại Iran

Dân trí Iran hiện là nước có nhiều người ch*t vì virus corona nhất bên ngoài Trung Quốc với số ca Tu vong lên tới 92 trường hợp tính đến hôm nay 4/3. Iran thả hơn 54.000 tù nhân do cuộc khủng hoảng Covid-19 Giám đốc cơ quan y tế khẩn cấp cùng 23 nghị sĩ Iran nhiễm virus corona Số ca Tu vong vì Covid-19 tăng lên 77, Iran huy động quân đội chống dịch

“Số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua là 586. Có 15 người không may đã thiệt mạng”, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour phát biểu trong cuộc họp báo được phát sóng trực tiếp hôm nay 4/3.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca Tu vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại Iran đã lên tới 92 trường hợp. Ngoài ra, Iran cũng ghi nhận 2.922 ca nhiễm Covid-19. Iran hiện là nước có nhiều người Tu vong nhất vì virus corona bên ngoài Trung Quốc.

Tehran và Qom là hai thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch corona tại Iran. Qom được xem tâm dịch corona và là nơi ghi nhận ca Tu vong đầu tiên tại Iran vào ngày 19/2.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm nay cho biết dịch corona đã ảnh hưởng tới gần như toàn bộ tỉnh thành tại Iran. Theo con số thống kê mới nhất, chỉ 1 trong 31 tỉnh tại Iran chưa xác nhận ca nhiễm Covid-19.

“Đây là dịch bệnh lan rộng. Nó đã lan ra gần như toàn bộ tỉnh thành của chúng ta và theo một nghĩa nào đó, nó là dịch bệnh toàn cầu”, ông Rouhani nói.

Tổng thống Rouhani khẳng định Iran sẽ vượt qua dịch bệnh với số ca Tu vong ít nhất và trong thời gian ngắn nhất bằng năng lực của các bác sĩ và y tá.

Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington đã đề nghị giúp đỡ Iran đối phó với dịch corona. Tuy nhiên, Tổng thống Rouhani đã chỉ trích đề nghị này.

“Họ xuất hiện với chiếc mặt nạ thương cảm, nói rằng “chúng tôi muốn giúp đỡ người dân Iran”. Nếu họ thực sự nói sự thật, hãy bỏ Thu*c men ra khỏi lệnh cấm vận”, ông Rouhani nói.

Nhiều quan chức Iran đã bị xác nhận nhiễm Covid-19. Giám đốc Cơ quan Y tế khẩn cấp quốc gia Iran Pirhossein Kolivand là quan chức mới nhất bị nhiễm virus corona.

Ngoài ra, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng bị nhiễm Covid-19. Mohammad Mirmohammadi, cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, đã Tu vong vì virus corona hôm 2/3.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili ngày 3/3 cho biết, hơn 54.000 tù nhân trên khắp Iran đã được phóng thích sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Động thái này được cho là nhằm tránh lây lan dịch bệnh trong các trại giam đông đúc.

Ca Tu vong vì Covid-19 đầu tiên tại Iraq

Iraq hôm nay xác nhận ca Tu vong đầu tiên vì virus corona chủng mới. Bệnh nhân là một người truyền giáo 70 tuổi, từng bị cách ly tại thành phố Sulaimaniyah phía đông bắc.

Theo các nguồn tin địa phương, người đàn ông Iraq Tu vong vì Covid-19 gần đây đã gặp những người Iraq trở về từ nước láng giềng Iran. Iraq hiện xác nhận ít nhất 31 ca nhiễm Covid-19.

Giới chức Iraq đã đóng cửa biên giới trên đất liền với Iran và cấm nhập cảnh với người nước ngoài từng tới Iran hoặc các nước có dịch corona. Các trường học, rạp chiếu phim, quán cà phê và nơi công cộng tại Iraq phải đóng cửa tới ngày 7/3 để ngăn dịch bệnh lây lan.

Các nhà chức trách tôn giáo tại các địa phương ở Iraq thông báo kế hoạch dừng các buổi cầu nguyện đông người cho tới khi có thông báo tiếp theo. Trong khi đó, Iran cũng tạm dừng các buổi cầu nguyện vào ngày thứ 6 hàng tuần.

Thành Đạt

Theo AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/92-ca-tu-vong-gan-3000-nguoi-nhiem-virus-corona-tai-iran-20200304203355863.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY