Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ai bị viêm mũi, viêm xoang: Áp dụng ngay bài Thuốc siêu dễ với loại lá quen thuộc, chẳng cần tốn viên Thuốc nào

Vào mùa đông, chúng ta rất dễ mắc các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, dưới đây là bài Thuốc siêu dễ giúp bạn trị bệnh tại nhà nhờ loại lá quen thuộc.

Bài Thuốc siêu dễ giúp bạn trị bệnh tại nhà với lá bạc hà

Thời tiết giao mùa, nhiều người rất dễ bị các triệu chứng bệnh đường nhưsổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi, viêm xoang...

Để điều trị những triệu chứng này khi mới chớm, bạn có thể sử dụng những loại Thuốc quý vốn là những loại nguyên liệu, rau lá, có sẵn trong bếp nhà mình để chữa bệnh, 1 trong số đólà lá bạc hà.

Trong đông y, bạc hà có vị cay, tính mát, không độc, chữa trị cảm mạo, tán phong nhiệt, chữa sốt, nhức đầu, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, không ra mồ hôi, chữa nôn mửa không tiêu. ngoài ra, còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, chữa kém ăn, không ra mồ hôi.

Ngoài ra theo nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong bạc hà có menthone, menthol, camphene, menthyl acetate, isomenthone, limonene, menthenone, pinene, rosmarinic acid, ethyl – n – amylketone, d-neomenthol, piperitone, pulegone, piperitenone. bạc hà chứa nhiều tinh dầu nên dễ hấp thu vào cơ thể. menthol chứa trong bạc hà được coi là Thuốc chống cực tốt, là Thuốc giảm đau hiệu quả, đồng thời có hương thơm dễ chịu giúp giảm ngạt mũi, sổ mũi.

Những chữa viêm mũi, viêm xoang, ngạt mũi, sổ mũi… từ bạc hà

Sổ mũi, đặc biệt là sổ mũi có kèm nhức đầu, đau nhức chân tay, sốt nóng, sốt rét: Bạc hà khô 5g, cúc hoa vàng khô 10g, kinh giới khô 5g, kim ngân khô 15g đem sắc Thuốc rồi chia 2 lần uống trong ngày trước khi ăn.

Viêm xoang, viêm mũi: sử dụng tươi đun nước để xông mũi cũng giúp chữa viêm xoang, viêm mũi hiệu quả nhờ việc hít hà hơi bạc hà nóng bốc lên.

Viêm mũi dị ứng: hoàng liên và hoàng bá – mỗi vị 12g, bạc hà 4g, chi tử 4g dạng khô, đem vào nồi, đổ thêm 3 chén nước và sắc kỹ đến khi chỉ còn một chén, chia làm 2 lần uống trong ngày.

Bạc hà có tính kháng sinh, kháng viêm, có khả năng phát tán phong nhiệt nên bạn có thể sử dụng bạc hà dưới dạng Thuốc uống trong, Thuốc xịt và Thuốc xông hơi đều có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ai-bi-viem-mui-viem-xoang-ap-dung-ngay-bai-thuoc-sieu-de-voi-loai-la-quen-thuoc-chang-can-ton-vien-thuoc-nao/20201013121051520)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY