Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Ai có thể ngờ dầu mù tạt lại ngăn rụng tóc cực thần thánh, còn trị gàu ngứa hiệu quả trong mùa đông

Vốn chỉ nghe nhiều đến dầu dừa, dầu oliu giúp trị rụng tóc nhưng hóa ra dầu mù tạt cũng là một “cao thủ” trong khoản này mà nhiều người chưa biết tới.

Có thể việc chế biến thức ăn với dầu mù tạt thì đã quen thuộc nhưng bạn có biết rằng đây cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp trị rụng tóc rất hiệu quả? trên thực tế thì dầu mù tạt có rất nhiều lợi ích đối với da và tóc. tinh dầu mù tạt được chiết xuất bằng cách ép từ hạt mù tạt, ngay từ xa xưa đã được coi là một vị Thu*c hữu ích trong y học cổ truyền của ấn độ. ngày nay dù việc sử dụng dầu mù tạt trong làm đẹp vẫn khá thông dụng song không ít người đặt câu hỏi về hiệu quả chính xác của loại nguyên liệu tự nhiên này. qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học về tóc và da đầu như william gaunitz, gretchen friese cùng tiến sĩ da liễu jennifer chwalek đã đưa ra những thông tin đáng tin cậy để giải đáp về công dụng làm đẹp của dầu mù tạt.

Ai có thể ngờ dầu mù tạt lại ngăn rụng tóc cực thần thánh, còn trị gàu ngứa hiệu quả trong mùa đông - Ảnh 1.

Công dụng của dầu mù tạt với mái tóc

Theo tiến sĩ da liễu jennifer chwalek: “dầu mù tạt chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa, điển hình là omega-3, omega-6, rất giàu khoáng chất bao gồm canxi, sắt, kẽm,... cũng như các chất chống oxy hóa như vitamin e, vitamin b,...” có thể thấy hạt mù tạt nhỏ bé là thế nhưng lại chứa trong mình nguồn dưỡng chất dồi dào cho mái tóc và làn da. trong y học cổ truyền của ấn độ, dầu mù tạt được ứng dụng để điều trị từ bệnh nướu răng, nấm da dầu đến rụng tóc. tuy nhiên cần lưu ý là trong hạt mù tạt có chứa một nồng độ cao axit citric, sẽ có thể gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ ở hàm lượng cao bằng đường uống. dù vậy, dầu mù tạt vẫn hoàn toàn an toàn khi được sử dụng tại chỗ trên da đầu và tóc. cụ thể, dầu mù tạt sẽ có những tác dụng sau trong việc chăm sóc tóc và da đầu:

Công dụng bất ngờ của dầu mù tạt: Ngăn rụng tóc thần thánh, trị gàu ngứa hiệu quả trong mùa đông - Ảnh 2.

Từ lâu đời, dầu mù tạt đã được sử dụng trong y học cổ truyền của ấn độ để điều trị những vấn đề về da và tóc

giảm viêm da đầu: các axit béo và chất chống oxy hóa trong dầu mù tạt có tác dụng như một hoạt chất chống viêm hiệu quả, đồng thời còn giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho nang tóc.

chống vi khuẩn và chống nấm: với đặc tính kháng khuẩn cao, dầu mù tạt trở thành một lựa chọn hiệu quả hàng đầu để giải quyết các vấn đề về gàu, nấm và tăng tiết bã nhờn ở da đầu. nhà khoa học gaunitz cũng nhấn mạnh rằng hạt mù tạt còn có tác dụng chống ký sinh trùng tuyệt vời, giúp nó có thể chống lại một số loại mạt, chấy thường được tìm thấy trên da đầu.

Công dụng bất ngờ của dầu mù tạt: Ngăn rụng tóc thần thánh, trị gàu ngứa hiệu quả trong mùa đông - Ảnh 3.

ngăn rụng và kích thích mọc tóc: nghiên cứu cho thấy không chỉ hiệu quả trong việc giảm gàu mà dầu mù tạt còn có tác dụng chống rụng tóc và kích thích mọc tóc rất rõ rệt. trước hết nhờ đặc tính chống viêm mà dầu mù tạt sẽ giúp hạn chế tình trạng rụng tóc. bên cạnh đó, với nguồn dưỡng chất dồi dào, dầu mù tạt sẽ giúp nang tóc khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn.

dưỡng tóc óng ả, mượt mà: với thành phần giàu axit béo nên dầu mù tạt sẽ hoạt động như một loại serum dưỡng và phục hồi cho mái tóc. hiệu quả có thể dễ dàng nhận thấy là phục hồi tóc bị hư tổn, giảm chẻ ngọn và dưỡng cho mái tóc bóng mượt, chắc khỏe.

Loại da nào không nên dùng dầu mù tạt?

Mặc dù có thể sử dụng cho tất cả các loại tóc song với nồng độ cao axit erucic và allyl thiocyanate, dầu mù tạt có thể gây kích ứng đối với người có làn da nhạy cảm. các chuyên gia khuyến cáo rằng với da nhạy cảm, dầu mù tạt có thể gây ra những hiện tượng như mẩn đỏ, châm chích hay thậm chí là bỏng rát. bạn nên thận trọng khi sử dụng dầu mù tạt và nên thử trước trên một vùng da nhỏ trước khi thoa nó lên khắp da đầu. ngoài ra bạn có thể kết hợp dầu mù tạt với dầu jojoba hay dầu dừa cũng là một cách hay để giảm thiểu khả năng gây kích ứng cho da.

Công dụng bất ngờ của dầu mù tạt: Ngăn rụng tóc thần thánh, trị gàu ngứa hiệu quả trong mùa đông - Ảnh 4.

Cách sử dụng dầu mù tạt để ngăn rụng và dưỡng tóc

Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng dầu mù tạt trong việc chăm sóc tóc và da đầu. tiến sĩ da liễu chawlek gợi ý cách đơn giản và nhanh gọn nhất đó là lấy khoảng một thìa cà phê dầu mù tạt rồi massage nó lên da đầu trong khoảng 5 phút trước khi gội. nếu muốn dầu thẩm thấu sâu hơn, bạn có thể dùng thêm mũ tắm để ủ tóc. tuy nhiên khi dùng dầu mù tạt ủ tóc thì tốt nhất bạn nên kết hợp với một loại dầu khác như dầu dừa, vừa giúp giảm kích ứng, vừa tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho mái tóc.

Công dụng bất ngờ của dầu mù tạt: Ngăn rụng tóc thần thánh, trị gàu ngứa hiệu quả trong mùa đông - Ảnh 5.

Nhà nghiên cứu tóc gaunitz lại khuyến khích sử dụng bột hạt mù tạt xay thay vì dùng ở dạng dầu. bởi theo ông thì rất khó để có thể tìm kiếm được dầu mù tạt nguyên chất dùng trong làm đẹp trên thị trường hiện nay. ông gợi ý bạn có thể kết hợp ¼ muỗng cà phê bột mù tạt với với 2 muỗng nước để bôi ngoài da. tuy nhiên cần chú ý rằng việc này cần được thực hiện một cách thận trọng vì có khả năng gây ra kích ứng.

Ảnh: Internet

Nguồn: Byrdie

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ai-co-the-ngo-dau-mu-tat-lai-ngan-rung-toc-cuc-than-thanh-con-tri-gau-ngua-hieu-qua-trong-mua-dong-20201225093816664.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY