Thuốc A - Z hôm nay

Hướng dẫn sử dụng thuốc và biệt dược tìm theo danh mục, dạng thuốc, cơ chế tác dụng, dược động học, chỉ định, chống chỉ định, liều lượng, tác dụng phụ

Alprostapint - Thuốc điều trị suy tim

Đối với trẻ có những tổn thương hạn chế lưu thông máu ở phổi có thể truyền tĩnh mạch liên tục qua ống thông động mạch rốn đặt ở ngay hoặc ngay trên chỗ giao nhau của động mạch chủ xuống

Nhà sản xuất

Bag Healthcare GmbH.

Thành phần

Alprostadil.

Chỉ định/công dụng

Điều trị suy tim mãn tính nghiêm trọng và duy trì mở còn ống động mạch.

Liều dùng/hướng dẫn sử dụng

Liều khởi đầu 0.05 - 0.1 µg/kg/phút, liều thông thường 0.1 µg/kg/phút. Sau khi đạt đáp ứng điều trị, giảm đến liều thấp nhất có thể duy trì hiệu quả mong muốn.

Liều < 0.05 µg/kg/phút đã được sử dụng thành công ở trẻ sơ sinh đặc biệt trong trường hợp cần vận chuyển.

Cách dùng

Truyền nhỏ giọt hoặc bơm truyền với tốc độ không đổi.

Đối với trẻ có những tổn thương hạn chế lưu thông máu ở phổi có thể truyền tĩnh mạch liên tục qua ống thông động mạch rốn đặt ở ngay hoặc ngay trên chỗ giao nhau của động mạch chủ xuống và còn ống động mạch hoặc tĩnh mạch.

Chống chỉ định

Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của Thuốc.

Thận trọng

Trẻ sơ sinh có trọng lượng lúc sinh < 2kg hoặc tiền sử có khuynh hướng xuất huyết hoặc bị suy hô hấp. Cân nhắc hiệu quả/nguy cơ có thể có khi sử dụng lâu dài. Theo dõi áp lực động mạch (giảm tốc độ truyền nếu áp lực động mạch giảm đáng kể), dấu hiệu tăng sản hang vị và tắc nghẽn dạ dày khi sử dụng cho trẻ sơ sinh trong hơn 120 giờ với liều khuyến cáo.

Phản ứng phụ

Co giật, nhịp tim chậm, hạ huyết áp, nhịp tim nhanh, dễ vỡ mạch, ngưng thở, tiêu chảy, tắc nghẽn dạ dày, phì đại niêm mạc dạ dày, lồi xương, sốt thoáng qua, giãn mạch ở da (đỏ bừng). Mối quan hệ của những tác dụng phụ sau với Thuốc là chưa rõ: nhiễm trùng huyết, ngừng tim, đông máu rải rác nội mạch, hạ kali máu, phù nề.

Tương tác

Không có tương tác được ghi nhận với các Thuốc sử dụng trong điều trị tiêu chuẩn bao gồm kháng sinh, Thuốc làm tăng huyết áp, glycosid tim và Thuốc lợi tiểu.

Phân loại

Thuốc tim.

Trình bày/đóng gói

Alprostapint.

Dung dịch đậm đặc pha dung dịch truyền 500 mcg/mL

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/a/alprostapint/)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY