Tâm sự hôm nay

Ấm lòng người bệnh ngày đông giá

Cùng với việc thay thế các ô che mưa nắng bằng việc lắp đặt khung sắt cố định và phủ bạt hình cánh dơi, mới đây, những cây sưởi công nghiệp đốt bằng ga xuất hiện trên vỉa hè dọc khu nhà Việt Nhật - đối diện với khu A9, Bệnh viện Bạch Mai đã khiến cho người bệnh cũng như người nhà của họ khi đến nơi đây cảm thấy được ấm lòng, xua tan cái rét lạnh giá của mùa đông.

Những ngày gần đây các tỉnh miền Bắc đang bước vào các đợt rét đậm, rét hại với nền nhiệt hạ thấp, có nơi xuống dưới 0 độ C vào ban đêm. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao, đặc biệt là các bệnh viện tuyến cuối. Tại Bệnh viện Bạch Mai, trên vỉa hè dọc khu nhà Việt Nhật đối diện với Khu A9 - Nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh chuyển đến, từ lâu đã trở thành “bến đậu” của rất nhiều người nhà người bệnh.

Thi công mái che ấm áp.

Thi công mái che ấm áp.

Dù tại bệnh viện đã có Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân với giá chỉ có 20.000 đồng/ 1người/ 1ngày đêm, nhưng nhiều người nhà người bệnh, với nhiều lý do khác nhau vẫn không vào nhà lưu trú tránh rét mà vẫn lựa chọn ngồi ở ghế đá tại khu vực này để tiện theo dõi tình hình của người nhà đang cấp cứu.

Được biết, trước tình hình thời tiết khắc nghiệt của mùa đông năm nay, ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo phòng hành chính quản trị mua cây sưởi ga công nghiệp để đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc toà nhà việt - nhật, đối diện với khu a9 để phục vụ cho người nhà người bệnh.

Cây sưởi được đặt gần các điểm người nhà bệnh nhân chờ đợi

Đó là các cây sưởi ga công nghiệp, được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt. Hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh. Lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12KW (gấp 6 lần có máy sưởi thông thường).

Theo quan sát của chúng tôi, những cây sưởi này được đặt ở các vị trí khá hợp lí, nhỏ gọn và dễ mang vác di chuyển nên mùa hè có thể mang vào kho để bảo quản. Khi được bật, những cây sưởi thu hút rất nhiều người xung quanh đến tránh rét.

Một người nhà bệnh nhân phấn khởi cho biết: Tôi vừa đưa người nhà từ Hà Tĩnh ra đây cấp cứu, chưa biết tình hình thế nào nên chưa thể vào Nhà lưu trú của bệnh viện nghỉ ngơi được. Rất cảm ơn lãnh đạo bệnh viện đã quan tâm, trang bị cây sưởi để giúp những người dân chúng tôi xua tan cái giá lạnh của mùa đông.

Một người phụ nữ khác cho biết đang túc trực theo dõi kết quả của anh trai. Do nhà ở gần nên cũng đảo qua đảo lại và không cần phải thuê trọ, việc có cây sưởi ở đây với nhiều người đứng chung, cùng trò chuyện nên cũng không cảm thấy giá lạnh nữa...

Bên cạnh việc trang bị những cây sưởi làm ấm lòng nhiều người nhà người bệnh thì những ngày vừa qua, tại dọc vỉa hè khu vực này, bệnh viện đang cho tiến hành lắp đặt hàng loạt mái che hình cánh dơi bằng bạt phủ lên khung sắt cố định. theo một bảo vệ an ninh tại đây thì những mái che này sẽ thay thế cho việc dùng ô trước đây, nhìn sẽ khang trang, thoáng mát và mái che chứa được nhiều người tránh mưa nắng hơn...

Bài và ảnh: Việt Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/am-long-nguoi-benh-ngay-dong-gia-n185110.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY