Giảm cân hôm nay

Ăn bưởi đúng thời điểm - Đẹp dáng khỏe người

Bưởi là một loại quả bổ sung lượng vitamin dồi dào cho cơ thể. Nhưng bưởi còn có một tác dụng tuyệt vời ít người biết, đó là ăn bưởi giảm mỡ bụng.

Bưởi là một “nhiên liệu tự nhiên” đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Ăn bưởi giảm mỡ bụng có thật sự mang lại hiệu quả hay không. Sử dụng bưởi như thế nào để đạt được mục đích giảm cân như mong muốn. Hãy cùng chúng tôi khám phá công dụng tuyệt vời này của quả bưởi.

Giảm mỡ bụng không cần ăn kiêng, ăn bưởi giảm mỡ bụng tại nhà là phương pháp giảm cân không gây tác dụng phụ, vừa nhanh mà nhiều chị em đã đạt được kết quả tuyệt vời. Bưởi là một loại trái cây được bán khá phổ biến ở Việt Nam, từ các chợ quê đến tại các cửa hàng, siêu thị trên cả nước, giá thành một trái bưởi cũng không quá cao.

Bưởi là trái cây phổ biến và dễ tìm

Khi ăn bưởi, bạn vừa cung cấp một hàm lượng chất xơ, vitamin C dồi dào cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi sáng, vừa có hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tuyệt vời. Mỗi ngày ăn bưởi đúng cách sẽ không còn lo lắng về dư thừa cân nặng nữa. Nhưng cách ăn bưởi giảm mỡ bụng thế nào cho hiệu quả?

Ăn bưởi vào buổi sáng

Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng và ăn bù vào bữa tối. Nhưng quan điểm này vô cùng sai lầm. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của bạn, đối với những ai đang áp dụng thực đơn giảm cân, bữa sáng lại càng đặc biệt quan trọng.

1/2 quả bưởi giúp giảm mỡ bụng cho buổi sáng

Vào bữa sáng bạn cần phải ăn đủ lượng và dinh dưỡng. Sau khi ăn xong khoảng 2 giờ, bạn ăn thêm 1/2 trái bưởi để đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng, đốt cháy mỡ thừa cho hoạt động buổi sáng. Vì bạn hoàn toàn an tâm về mức độ an toàn khi ăn bưởi giảm mỡ bụng vào buổi sáng, do bạn đã có một bữa sáng nạp đầy đủ thức ăn rồi.

Buổi trưa bổ sung thêm bưởi

Buổi trưa ăn bưởi như thế nào để giảm cân? Sau bữa ăn trưa, bạn hãy chuẩn bị cho mình một nửa trái bưởi hoặc một cốc nước ép bưởi tươi mát. Muốn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, bạn nên cân đối chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn trưa, hạn chế ăn tinh bột, chất béo và tăng cường rau xanh, bổ sung chất xơ.

1/2 trái bưởi hay một ly nước bưởi ép cho buổi trưa

Thêm 1/2 trái bưởi vào buổi tối

Bữa ăn buổi tối không cần ăn quá nhiều, tuy nhiên, bạn không nên nhịn đói, nhất là khi áp dụng bạn ăn bưởi giảm cân. Thật sự không tốt cho dạ dày nếu như bạn nhịn đói và ăn bưởi.

Bữa tối bạn nên ăn trước 7 giờ tối, lót dạ bằng 1 cốc sữa không đường trước hoặc ăn chút salad trộn từ rau xanh, cà chua. Sau khi ăn tối xong, bạn ăn thêm 1/2 quả bưởi để quá trình trao đổi năng lượng, tránh tích mỡ bụng vào buổi đêm. Để không gây nhàm chán với thực đơn giảm cân bằng bưởi, bạn có thể chế thêm một vài loại nước uống từ bưởi để thay đổi khẩu vị.

Ngoài cách ăn và uống nước bưởi bạn có thể kết hợp với dùng trà bưởi và nước vỏ bưởi để có hiệu quả tốt nhất.

Nước vỏ bưởi khô

Bạn chuẩn bị 10-15g vỏ bưởi khô nấu cùng 3 lít nước và uống trong ngày, kết hợp uống cùng nước thường. Duy trì đều đặn thói quen uống nước vỏ bưởi khô kết hợp cùng ăn bưởi mỗi ngày giúp loại bỏ mỡ vùng bụng nhanh chóng.

Trà bưởi

Bạn lấy vỏ của một quả bưởi thái nhỏ, đem ngâm cùng nước muối trong vòng 30 phút. Sau đó bạn vớt vỏ bưởi ra, để ráo rồi cho vào luộc khoảng 10 phút.

Cách nấu trà bưởi: Cho vỏ bưởi vừa luộc vào nấu cùng 100g đường phèn và 1 bát nước, nấu trong vòng 1 giờ để nước trong nồi đặc quánh và chuyển sang màu vàng. Khi nước nguội, bạn cho thêm 500g mật ong vào hỗn hợp vừa nấu, đảo đều. Bạn bảo quản hỗn hợp này vào lọ. Hàng ngày, khi bạn muốn thưởng thức một ly trà bưởi, bạn lấy 1 lượng nhỏ pha với nước ấm là đã có ngay một ly trà thơm phức.

Ăn bưởi giảm mỡ bụng có tác dụng rất tốt, tuy nhiên, bạn nên kết hợp với thể dục thể thao để kết quả đạt được nhanh chóng và sức khỏe đảm bảo hơn. Hi vọng rằng với cách giảm mỡ bụng tuyệt vời từ bưởi, bạn sẽ sớm có được vóc dáng thon thả đáng mơ ước.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-buoi-dung-thoi-diem--dep-dang-khoe-nguoi-24512/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY