Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn cá chép om dưa dễ mắc ung thư dạ dày, bà nội trợ nắm lấy những “bí mật” này để không “đón bệnh”

Cá là một loại thực phẩm bổ dưỡng những nếu chúng ta kết hợp sai cách thì sẽ vô cùng nguy hại.

Những thực phẩm kỵ với cá

Cá và thịt gà: cá chép thịt gà khi kết hợp sẽ làm giàu chất dinh dưỡng dễ gây ra nhiều mụn nhọt, nóng trong bức bối khó tiêu.

Cá và gan heo: hai thực phẩm này đều có tính hàn nếu kết hợp sẽ dễ gây tiêu chảy “miệng nôn trôn tháo” ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa.

Cá và thịt chó: hai thực phẩm này đại kỵ với nhau nếu kết hợp gây ra phản ứng sinh hóa có hại cho cơ thể.

Cá và dưa chua: nhiều người thường chế biến món cá chép om dưa. tuy nhiên hai thực phẩm này không nên kết hợp để tranh tăng acid dạ dày tăng cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh viên loét dạ dày, có thể gây ra ung thư dạ dày.

Cá và cam thảo: hai thực phẩm này kỵ nhau nên nếu kết hợp chung sẽ gây lạnh bụng, ngộ độc thực phẩm.

Cá và bí ngô: hai thực phẩm này đều giàu dinh dưỡng nếu kết hợp sẽ gây ra chương bụng đầy hơi khó tiêu không tốt cho sức khỏe của bạn.

Những ngườikhông nên ăn cá

Bệnh nhân bệnh gout: theo phân tích thành phần dinh dưỡng, trong mỗi 100g cá chép có chứa hàm lượng purine cao tới 137.1 mg, chuyên gia cho rằng người bị bệnh gout không nên ăn cá chép, chờ cho đến khi bệnh giảm nhẹ mới có thể ăn cá với số lượng hạn chế.

Những người bị dị ứng với cá: một số người có thể trạng cơ thể dễ bị dị ứng, mỗi lần ăn cá sẽ gây dị ứng. nhóm người này tốt nhất là không ăn cá chép, vì loại cá này có khả năng gây mẫn cảm với bệnh nhân dị ứng cao hơn một số loại cá khác.

Người mắc bệnh về gan và thận: nhóm người đang có bệnh đường tiểu, sỏi thận, thì cần phải kiểm soát acid uric. bởi khi lượng acid uric tăng quá cao có sự liên quan lớn đến việc hình thành sỏi. vì vậy, những bệnh nhân có bệnh về gan, thận, dễ kết sỏi thì nên hạn chế lượng purine, tốt nhất cũng không nên ăn cá chép.

Bệnh xuất huyết, chảy máu: thành phần dinh dưỡng có trong cá chép giàu chất axit eicosapentaenoic, thành phần này sẽ gây ra sự ức chế tập tiểu cầu, chống lại bệnh huyết khối và những triệu chứng liên quan đến xuất huyết.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-ca-chep-om-dua-de-mac-ung-thu-da-day-ba-noi-tro-nam-lay-nhung-bi-mat-nay-de-khong-don-benh-d226688.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-ca-chep-om-dua-de-mac-ung-thu-da-day-ba-noi-tro-nam-lay-nhung-bi-mat-nay-de-khong-don-benh/20201008011810379)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY