Giảm cân hôm nay

Ăn các loại đậu - giải pháp giảm cân hoàn hảo

9 trong 10 người giảm cân thất bại dù nỗ lực không ngừng, và nguyên nhân chủ yếu là do không kháng cự được cảm giác đói và thèm ăn. Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây đã tuyên bố cuối cùng cũng đã tìm thấy giải pháp để ngăn chặn điều này - đó chính là nhờ các loại đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng.

Theo Dailymail, một khẩu phần ăn gồm các loại đậu trên sẽ làm tăng cảm giác no, dẫn đến quản lý trọng lượng tốt hơn và giảm cân hiệu quả hơn, một nghiên cứu mới cho hay.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm ngăn chặn rủi ro và dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện St Michael ở Toronto (Canada) tiến hành phân tích tổng hợp các thử nghiệm lâm sàng có sẵn. Họ thấy rằng những người ăn một khẩu phần đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh hoặc đậu lăng mỗi ngày cảm thấy 31% no hơn so với những người theo một chế độ ăn uống có kiểm soát khác.

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 160g hoặc trên khẩu phần ăn một chút là khoảng 130g (tương đương với 3/4 tách) sẽ cho bạn hiệu quả giảm cân.

Các nhà khoa học đã phân tích 9 thử nghiệm lầm sàng của 126 người tham gia, trong số hơn 2.000 phiếu điều tra. Và kết quả đã được công bố trên tạp chí Obesity (Béo phì).

TS. John Sievenpiper, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: "Mặc dù nhận thấy lợi ích sức khỏe rất tốt khi ăn các loại đậu giảm cân, nhưng chỉ có 13% số người tham gia khảo sát ăn đầy đủ mỗi ngày, còn hầu hết không ăn đầy đủ khẩu phần ăn".

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng gần 90% các yếu tố can thiệp làm giảm cân thất bại, dẫn đến tăng cân, chủ yếu là do cảm giác đói và thèm ăn. Vì vậy, ăn nhiều đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng giúp người dân ở mọi lứa tuổi và người béo phì cảm thấy đầy đủ hơn.

Các loại đậu cũng được biết là thực phẩm không chứa gluten (gluten là một protein có thể gây những vấn đề sức khỏe). Do đó, sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không dung nạp gluten.

Các loại đậu còn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời và rất hữu ích cho những ai muốn giảm cân, giảm cholesterol và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-cac-loai-dau--giai-phap-giam-can-hoan-hao-13418/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY