Giảm cân hôm nay

Ăn chậm nhai kĩ giúp giảm cân hiệu quả và đây là cách giúp bạn giảm tốc độ ăn

Hầu hết mọi người đều biết rằng, việc lựa chọn thực phẩm là vô cùng quan trọng trong chế độ ăn uống để giảm cân. Tuy nhiên, cách ăn uống của một người cũng ảnh hướng đến việc giảm cân của họ.

Ăn uống có tinh thần đã được chứng minh là có một số lợi ích sức khỏe bao gồm cải thiện tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và cảm giác hài lòng hơn. Không chỉ vậy, ăn chậm còn giúp giảm cân rất hiệu quả.

Ăn nhanh dẫn đến tăng cân như thế nào?

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhanh có xu hướng tăng cân hơn những người ăn với tốc độ bình thường. Dữ liệu cho thấy những người ăn nhanh có nguy cơ béo phì cao hơn 115% so với những người ăn chậm và thưởng thức từng miếng trong bữa ăn của họ. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn với tốc độ nhanh hơn cũng sẽ dẫn đến tăng cân trong một thời gian dài.

Ăn nhanh sẽ dễ tăng cân, ăn chậm và nhai thật kĩ lại hiệu quả trong việc giảm cân - (Ảnh: Timesofindia).

Một nghiên cứu được thực hiện trên 4.000 người trưởng thành ở độ tuổi trung niên đã chỉ ra rằng những nam giới có xu hướng kết thúc bữa ăn nhanh hơn sẽ tăng trọng lượng cơ thể nhiều nhất cho đến khi họ chạm ngưỡng 20 tuổi.

Ăn chậm giúp giảm cân như thế nào

Ăn chậm giúp bạn giảm cân bằng nhiều cách. Trước hết, nó thúc đẩy cảm giác no, một tình trạng mà nhiều người sẽ bỏ qua khi ăn nhanh và nuốt thức ăn vội vàng. Có nhiều khả năng bạn sẽ ăn quá nhiều khi cố gắng hoàn thành bữa ăn của mình một cách nhanh chóng. Đó là do dạ dày thường mất khoảng 20 phút để gửi tín hiệu no đến não.

Thứ hai, nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt giúp bạn giảm lượng calo nạp vào và giảm cân. Kết quả của một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có vấn đề về cân nặng không nhai thức ăn đúng cách so với những người khác. Theo các con số, lượng calo trung bình giảm 9,5% khi mọi người nhai nhiều hơn 1,5 lần so với bình thường và gần 15% khi họ nhai gấp đôi so với bình thường.

Cách giảm tốc độ ăn phù hợp

Thông thường, để an toàn hơn, bạn hãy nhai thức ăn trong khoảng 10 đến 15 giây trước khi nuốt. Bạn chỉ nên mất 20 phút để hoàn thành toàn bộ bữa ăn của mình. Trong trường hợp bạn là người ăn nhanh hơn, hãy giữ một chiếc đồng hồ trước mặt trong vài ngày để theo dõi thời gian.

Nhai nhiều hơn, không xem tivi khi ăn... là những cách có thể áp dụng để giảm tốc độ ăn, giúp bạn giảm cân nhanh hơn - (Ảnh: Timesofindia).

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn bắt đầu ăn chậm hơn:

Đừng bỏ đói bản thân: Thật khó để giảm tốc độ ăn khi bạn đang cực kỳ đói. Vì vậy, hãy cố gắng ăn đúng giờ và có thực phẩm ăn vặt giữa các bữa ăn.

Nhai nhiều hơn: Đếm xem bạn thường nhai một miếng thức ăn bao nhiêu lần. Cố gắng tăng số lượng bằng cách nhai chậm hơn.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống có một số lợi ích như nó giữ cho đường ruột khỏe mạnh và bạn cũng phải nhai chúng nhiều hơn trước khi nuốt.

Không sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào: Cố gắng ăn bữa ăn một cách yên bình mà không có bất kỳ sự phân tâm nào. Khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử hoặc xem tivi trong khi ăn sẽ khiến mọi người có xu hướng ăn nhiều hơn và nhai ít hơn.

Ăn chậm, nhai kĩ đã được các nhà nghiên cứu khẳng định là có hiệu quả trong việc giảm cân. Nếu đang trong hành trình giảm cân, bạn có thể áp dụng quy tắc này luôn để nhanh chóng có được cân nặng như ý.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-cham-nhai-ki-giup-giam-can-hieu-qua-va-day-la-cach-giup-ban-giam-toc-do-an-30716/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY