Giảm cân hôm nay

Ăn chất béo mà vẫn giảm cân với những loại thực phẩm này

Trái ngược với quan niệm sai lầm phổ biến, một lượng chất béo thích hợp vào cơ thể có thể có những tác động có lợi cho cơ thể.

Thực phẩm có chứa chất béo có tiếng là không lành mạnh. Tuy nhiên, trái với quan niệm sai lầm phổ biến, một lượng chất béo thích hợp trong cơ thể có thể có những tác động có lợi cho cơ thể. Nhiều loại thực phẩm là nguồn cung cấp dồi dào chất béo lành mạnh và có thể tăng cường sức khỏe và giúp giảm béo nếu tiêu thụ điều độ. Với sự hỗ trợ của chất béo lành mạnh, bạn có thể điều chỉnh hormone đói và ngăn chặn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm giàu calo.

Bên cạnh đó, thực phẩm giàu chất béo rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng đến từ vitamin và các khoáng chất khác nhau.

Dưới đây là một số thực phẩm béo tốt cho sức khỏe:

Cá béo

Cá béo cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega 3 có thể có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn là người thích ăn hải sản thì hãy vui mừng vì nhiều loại cá là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh dồi dào. Cá béo cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega 3 có thể có lợi cho sức khỏe nhận thức. Bạn có thể chọn trong số một loạt các lựa chọn có sẵn như cá hồi, cá thu, cá trích,...

Quả bơ được biết đến là loại thực vật giàu chất béo nhất trên Thế giới, hương vị của nó cũng cho cảm giác béo ngậy. Tuy nhiên, quả bơ chứa axit oleic, làm giảm lượng cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Bạn có thể dùng trái cây này thay cho bơ sữa, thêm nó vào món salad hoặc ăn với bánh mì nướng.

Phô mai

Thực phẩm này là một nguồn tuyệt vời của canxi, men vi sinh và chất béo lành mạnh. Một số loại pho mát mà bạn có thể chọn là mozzarella, cheddar, parmesan, v.v.

Các loại hạt

Ngoài là nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3, các loại hạt còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh. Một số loại hạt mà bạn có thể chọn là quả óc chó, quả bơ, quả hạnh,...

Sữa chua

Sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và thúc đẩy kiểm soát cân nặng nếu tiêu thụ vừa phải.

Một nguồn chất béo lành mạnh tuyệt vời, sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và thúc đẩy kiểm soát cân nặng nếu tiêu thụ vừa phải. Sữa chua cũng là một nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào và có thể tăng cường sức khỏe đường ruột một cách hiệu quả.

Dầu ô liu và dầu thực vật

Dầu ô liu chứa omega-9 (giúp giảm mức cholesterol), giảm sự thèm ăn, làm tăng sự trao đổi chất và ảnh hưởng có lợi đến dạ dày, da và tóc. Dầu thực vật là một sản phẩm rất giàu caloric và chúng ta nên hạn chế tiêu thụ của nó, chỉ nên dùng 1 muỗng canh mỗi ngày. Và đừng nên sử dụng dầu thực vật để chiên rán.

Trứng

Khi nói đến việc giảm cân, nhiều người không ăn lòng đỏ trong trứng vì chúng chứa nhiều chất béo. Tuy nhiên, trong khi lòng trắng trứng chứa protein thì lòng đỏ trứng lại giàu chất béo lành mạnh, chủ yếu là chất béo không bão hòa đơn.Vì vậy, toàn bộ trứng là một thực phẩm bắt buộc trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Cơ thể bạn cần chất béo trong chế độ ăn uống, không chỉ cần thiết cho việc giảm cân mà còn cho sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận với tất cả các chất béo không lành mạnh có thể gây hại cho cơ thể và có thể khiến bạn tăng cân. Do vậy, hãy thường xuyên bổ sung những chất béo lạnh mạnh trên đây để tốt cho sức khỏe nhé!

Xem thêm:

Thoát khỏi trọng lượng dư thừa cùng bài tập 5 phút với khăn này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/an-chat-beo-ma-van-giam-can-voi-nhung-loai-thuc-pham-nay-34548/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY