Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Ăn chay không chỉ vì bảo vệ bản thân mà còn vì động vật và trái đất

Biến đổi khí hậu trên Trái Đất đã để lại những hậu quả nặng nề cho con người và động vật, kể cả bạn. Nhưng chỉ bằng việc thay đổi thói quen ăn uống, bạn sẽ góp phần đấu tranh chống lại nó và thay đổi tình hình toàn cầu.

Ăn giảm thịt là giải pháp tối ưu nhất dể chống lại biến đổi khí hậu

Câu hỏi đặt ra là liệu bớt ăn thịt hoặc chuyển hẳn sang ăn chay có giúp cứu rừng — những lá phổi xanh của thế giới không? Câu trả lời là có.

Trong quyển sách “Vì sao động vật quan trọng: Án đấu tranh để bảo vệ động vật” (Why Animals Matter: The Case For Animal Protection) có đề cập rằng tính đến năm 2007, nhu cầu ăn thịt tăng 20% so với năm 1995. Số liệu mà Mitsui & Co. tổng kết lại tính đến năm 2011 cũng cho ra kết quả tương tự với 27%.

Từ những năm 1990 đến nay, tỉ lệ đất nông nghiệp dùng cho việc nuôi nông sản cho chăn nuôi động vật lại tăng đến hơn 18%. Đồng thời, 20% dân số trên thế giới thuộc nhóm người nghèo phải chặt cây phá rừng, biến đất sở hữu của họ thành đất trồng nông sản cho động vật hoặc đất chăn nuôi động vật để phục vụ nhu cầu tăng cao. Theo Liên Hiệp Quốc thì gần 1 tỉ người nghèo trên thế giới vẫn cần dựa vào chăn nuôi động vật để bán lấy vốn sống.

Sự thật rằng hơn 80% các vụ cháy ở vùng rừng Amazon là do những hoạt động chăn nuôi động vật. Số đất cần dùng sẽ không giảm nếu như nhu cầu ăn thịt của con người cứ tăng cao.

Đầu năm 2019, CNN từng đưa tin về việc thay đổi thực đơn hằng ngày của chúng ta sẽ ảnh hưởng như thế nào đến môi trường. Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Canada và Úc, người dân đã bắt đầu tiêu thụ thức ăn từ thực vật nhiều hơn. Tỉ lệ người ăn chay cũng tăng đáng kể và đa phần mọi người đều ăn vì sức khỏe và môi trường.

Dựa theo nghiên cứu của 90% các nhà nghiên cứu khí hậu hàng đầu, một công bố mới được biên soạn theo 6000 nghiên cứu khoa học. Theo Báo cáo, các đợt hạn hán, chạy rừng và tẩy trắng san hô sẽ còn tiếp tục diễn ra ở mức độ kỷ lục

Cách duy nhất để giảm thiểu những điều đó chính là giảm đi sự phụ thuộc vào nền công nghiệp nhiên liệu hóa thạch và lượng thịt mà con người tiêu thụ

Chọn sản phẩm ăn chay nào?

Ngoài các sản phẩm chay là rau, củ, nấm “tươi” có thể mua về để chế biến trực tiếp, thì đa phần đồ chay luôn xuất hiện dưới dạng đồ đóng gói hoặc đồ ăn liền, với sự phát triển của ẩm thực và khoa học, các sản phẩm ăn chay ngày nay thậm chí đã đạt được mức độ ngon tương đương với đồ mặn (thịt gà chay, bò chay, xúc xích chay – hem chay)

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc thực phẩm chay ăn liền không thật sự nhộn nhịp nhưng có thể kể đến Bình Tây – thương hiệu đồ chay xuất hiện từ năm 1959. Trải qua hơn 60 năm tồn tại và phát triển, đến nay, Bình Tây vẫn là một trong các thương hiệu sản xuất đồ chay uy tín và được nhiều người ăn chay tin dùng

Có thể tìm mua sản phẩm ở đâu

Hiện tại sản phẩm của Bình Tây có thể mua tại các co-op mart, co-op food và satra foods hoặc có thể liên hệ giao hàng tại trang chủ https://binhtayfood.com/

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/an-chay-khong-chi-vi-bao-ve-ban-than-ma-con-vi-dong-vat-va-trai-dat-69755.html)

Chủ đề liên quan:

ăn chay bảo vệ động vật

Tin cùng nội dung

  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY