Dinh dưỡng hôm nay

Ăn chuối có tốt không và nên ăn vào thời điểm nào?

Chuối được xem là một thực phẩm rất phổ biến và quen thuộc ở Việt Nam, chuối rất dễ trồng và cho quả quanh ăn. Nhiều người dùng chuối để tạo thành những món ăn ngon nên nó hay xuất hiện trong các bữa ăn của mọi gia đình. Thế nhưng ăn chuối có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Ăn chuối có tốt không là vấn đề thắc mắc của nhiều người. Có người cho rằng ăn chuối không có hại mà ngược lại nó còn rất tốt cho sự phát triển của cơ thể. Nhưng cũng có người cho rằng ăn chuối nhiều có thể ảnh hưởng đến hiệu tiêu hóa. Để biết được ăn chuối có tốt không? Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây

Lợi ích của việc ăn chuối là gì

    Bổ sung kali: Trong một quả chuối có chứa đến 422 mg kali mà cơ thể cần để hoạt động bình thường, giúp cho chức năng thần kinh và việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng vào các tế bào, điều hòa nhịp tim, giúp co cơ. Kali rất quan trọng với cơ thể, nếu thiếu kali, chúng ta rất dễ bị tăng huyết áp và sỏi thận, cơ thể yếu và mệt mỏi, hay bị chuột rút.
    Tốt cho đường ruột: Trong chuối có loại chất xơ giúp cơ thể lên men giúp vi khuẩn tốt trong ruột phát triển, cải thiện hệ thống tiêu hóa, trị cảm lạnh và còn hỗ trợ giảm cân.
    Có làn da đẹp: Ăn chuối mỗi ngày giúp cho da của chúng ta trở nên săn chắc, trắng sáng và không hào hơn.

Mặc dù chuối rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải bất cứ khi nào chúng ta cũng có thể ăn chuối được, nhất là không nên ăn chuối vào buổi sáng.

Dưới đây là những tác hại khi ăn chuối vào buổi sáng:

    Làm tăng lượng đường trong máu: Ăn chuối vào buổi sáng dễ bị gây đột biến về lượng đường huyết, không an toàn cho sức khỏe của bạn.
    Cảm thấy mệt mỏi: Ăn chuối vào buổi sáng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và mệt mỏi ngay sau đó.

Vậy ăn chuối lúc nào thì tốt cho sức khỏe?

Chúng ta nên ăn chuối vào lúc nào thì tốt? Chúng ta nên ăn chuối sau bữa cơm khoảng 1 tiếng đồng hồ để chuối phát huy hết tác dụng của mình. Hơn nữa, theo các chuyên gia, thời điểm ăn chuối tốt nhất là buổi tối, vì trong chuối có chứa tryptophan giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn mất ngủ thường xuyên thì nên ăn chuối mỗi ngày để giảm chứng mất ngủ.

Ăn chuối vào buổi tối cũng sẽ giúp bạn hạn chế bị chuột rút. Các hàm lượng kali và magie cao trong chuối có thể làm cân bằng điện phân trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa chuột rút rất hiệu quả.

Nhiều người thắc mắc rằng: ăn chuối già có tốt không? Chuối già không có hại cho sức khỏe nhưng cũng không cung cấp các dưỡng chất cho bạn, vì thế bạn nên chọn những quả chuối vừa chín tới là được.

Với những thông tin trên thì chúng ta đã trả lời được cho câu hỏi ăn chuối có tốt không? Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe những bạn nên ăn vào buổi tối thì mới tốt, bạn nên hạn chế ăn buổi sáng thì có thể ảnh hướng tới sức khỏe.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/an-chuoi-co-tot-khong-va-nen-an-vao-thoi-diem-nao-351059.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/an-chuoi-co-tot-khong-va-nen-an-vao-thoi-diem-nao-351059.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/an-chuoi-co-tot-khong-va-nen-an-vao-thoi-diem-nao-351059)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY