Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ấn Độ kéo dài hạn lệnh phong tỏa lớn nhất thế giới đến ngày 31/5

Đại dịch Covid-19: Singapore ghi nhận 457 ca nhiễm mới, Pháp có hơn 27.000 người Tu vong

Lệnh phong tỏa vẫn chưa cho phép mở cửa trở lại đối với các trường học, trung tâm thương mại và các địa điểm công cộng, tuy nhiên các hạn chế sẽ được nới lỏng ở một khu vực có số ca nhiễm thấp, thông tin từ Bộ Nội vụ Ấn Độ công bố vào ngày Chủ nhật.

"Các hướng dẫn mới cho phép nới lỏng đáng kể các hạn chế trong điều kiện phong tỏa", Bộ Nội vụ Ấn Độ đăng trên Twitter.

Bộ Nội vụ cũng cho biết, các vụ tụ tập lớn vẫn bị cấm, nhưng ngoài những khu vực có các ca nhiễm lớn "các hoạt động khác sẽ được cho phép". Ngoài ra, các hoạt động thương mại và công nghiệp có thể mở cửa trở lại trên cả nước.

Các quy định đối với những khu vực chịu sự phong tỏa nghiêm ngặt thuộc về chính quyền các huyện, lệnh này cho biết.

Cho đến nay, Ấn Độ đã vượt qua Trung Quốc trở thành một trong những ổ dịch mới của châu Á, với tổng cộng 95.698 ca nhiễm và 3.025 ca Tu vong.

Ấn Độ đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc lần đầu tiên vào 25/3 và đã gia hạn một vài lần trước khi đưa ra quyết định một lần nữa, kéo dài tình trạng khẩn cấp đến ngày 31/5.

Đây là quyết định mạnh tay của chính phủ Ấn Độ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona tại đất nước 1,3 tỷ dân. Tuy nhiên, việc áp dụng lệnh phong tỏa khiến hàng chục nghìn người di cư tại Ấn Độ gặp khó khăn và bạo lực xảy ra giữa cảnh sát dòng người bị mắc kẹt.

Bạo lực giữa người di cư và cảnh sát

Không có việc làm và không có các phương tiện giao thông công cộng, nhiều người lao động ở các thành phố cố gắng trở về nhà bằng những chuyến đi mệt mỏi. Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ bạo lực.

Tại Rajkot thuộc bang Gujarat phía tây, hơn 1.500 công nhân nhập cư đã chặn đường, làm hư hỏng hơn một chục phương tiện và ném đá vào cảnh sát vào Chủ nhật, sau khi hai chuyến tàu đặc biệt được cho là đưa họ về nhà đã bị hủy bỏ.

Một quan chức cảnh sát ở Shapar cho biết, cảnh sát đã yêu cầu người di cư để giải tán đám đông, sau đó va chạm xảy ra và một số sĩ quan bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

"Các công nhân không tập trung với ý định bạo lực. Hai hoặc ba chuyến tàu đã được lên lịch lại, nhưng các công nhân đã hiểu nhầm rằng các đoàn tàu đã bị hủy bỏ và dùng đến bạo lực", Balram Meena, giám đốc cảnh sát của Rajkot, nói với truyền thông địa phương.

"Chúng tôi đang xác định những người có liên quan đến vụ bạo lực vừa qua", Meena nói thêm.

Ít nhất 23 người di cư đã thiệt mạng khi cố gắng trở về nhà vào ngày 17/5 khi một chiếc xe tải gặp nạn ở miền bắc Ấn Độ.

Mười sáu công nhân nhập cư khác đã ch*t vào ngày 8/5 sau khi bị tàu đâm, vì ngủ trên đường ray trong quá trình trở về ngôi làng của mình sau khi mất việc do lệnh phong tỏa, cảnh sát cho biết.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/an-do-keo-dai-han-lenh-phong-toa-lon-nhat-the-gioi-den-ngay-31-5-post79575.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh phong ở Ấn Độ đã trở thành gánh nặng toàn cầu với khoảng 120.000 trường hợp mới mỗi năm.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY